บางกอกเจริญมิตร แบรนด์ผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้มายาวนานกว่า 40 ปี ยอมรับ งานสถาปนิก’60 ตรงใจและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นำผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ปลอดสารพิษ เป็นมิตรต่อผู้ใช้ จากประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมงาน เผย เห็นสุขภาพของผู้ใช้เป็นสำคัญ

คุณณโยธิน คทวณิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเจริญมิตร (1972) จำกัด เล่าถึงความเป็นมาของบางกอกเจริญมิตรไว้ว่า “บางกอกเจริญมิตรเริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2515 ในฐานะบริษัทผู้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไม้ แรกเริ่มก่อตั้ง เราเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ในสไตล์ตะวันออก โดยทำจากไม้ประดู่ แต่ต่อมา ได้ขยายฐานการผลิตมาเป็นในส่วนของแผ่นลามิเนต ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ และเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปจากไม้หลายชนิด จนปัจจุบัน ก็เริ่มผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ MDF และปาร์ติเคิลบอร์ด โดยทำออกมาในรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น เน้นฐานลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสินค้าของเรามีข้อดี คือ มีการควบคุมสารฟอร์มัลดีไฮด์ที่แพร่ออกมาจากเฟอร์นิเจอร์ อย่างที่กฎหมายของญี่ปุ่นกำหนด เพราะเราเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพผู้ใช้เป็นหลัก”

บ (26)จะเห็นได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของบางกอกเจริญมิตรในขณะนี้ หลัก ๆ แล้ว จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมด แต่ในอนาคต คุณณโยธิน เปิดเผยว่า ต้องการขยายฐานการผลิตให้กว้างขวางมากขึ้น โดยต้องการผลิตสินค้าที่จำเป็นสำหรับการตกแต่งบ้านทั้งหมดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีกว่าเดิม

“สินค้าตัวเด่น ๆ ที่เราจะนำมาโชว์ในงานเป็นสินค้าของญี่ปุ่น มาตรฐานญี่ปุ่น เป็นประตูมาตรฐานสำเร็จรูปคุณภาพ ไม่มีสารเคมีแพร่กระจาย ปลอดภัยต่อตัวผู้ใช้ แม้แต่คนชราหรือผู้ป่วยในโรงพยาบาล มีปริมาณสารเคมีที่ต่ำมาก จนไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีการนำบานประตูจากหินแบบพิเศษเข้ามาโชว์ด้วย ซึ่งความพิเศษของมันคือการสร้างบานประตูจากหินที่มีการสไลด์ให้มีความบางเพียง 1 มิลลิเมตร แม้ว่าบานประตูจะมีน้ำหนักเบา แต่กลับมีความแข็งแรงทนทานมาก และอาจแข็งแรงกว่าบานประตูที่มีน้ำหนักมากเลยก็เป็นได้” คุณณโยธิน เล่าถึงผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาโชว์ภายในงาน

เมื่อถามถึงเหตุผลหลักในการตัดสินใจเข้าร่วมงานสถาปนิก’60 คุณณโยธิน จึงเปิดเผยกับผู้จัดงานสถาปนิก ดังนี้ “เหตุผลที่เราตัดสินใจเข้าร่วมงานสถาปนิกในครั้งนี้ เพราะเราต้องการหา Dealer ที่เป็นคนไทย ทั้งในส่วนของผู้ขายและผู้ติดตั้ง รวมทั้งต้องการดูผลตอบรับของลูกค้าต่อสินค้าที่เรานำเข้ามาในงาน ทั้งยังหวังว่า จะมีฐานลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาด้วย”

สำหรับสถาปนิก ดีไซเนอร์ หรือผู้รักษ์สุขภาพที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ไม้ปลอดสารพิษ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพพร้อมดีไซน์หลากหลาย ตรงใจ สามารถแวะมาเยี่ยมชมบูธของบางกอกเจริญมิตรได้ที่ อาคารชาเลนเจอร์1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560

บ (7) บ (22) บ (19)

Previous articleพรีเมียร์ โพรดักส์ ก้าวสู่งานสถาปนิก’60 นำเสนอความคุ้มค่าด้วย “ระบบจัดการน้ำในอาคารแบบครบวงจร”
Next articleจีนจ่อสร้าง ‘Bird Airport’ เส้นทางบินนกอพยพแห่งแรกของโลก!!
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม