จากความสำเร็จในการร่วมงานสถาปนิกทุกปีที่ผ่านมา ทำให้ EGG ตัดสินใจเข้าเป็นส่วนหนึ่งของงานอีกครั้งในปีนี้ โดยชูจุดเด่นของไม้สัก วัสดุหลักสัญชาติไทย ที่มาของเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบรนด์ EGG พร้อมส่วนลดสุดพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น

คุณสีวิกา กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อี.จี.จี.เอ็นเทอร์ไพรซ์ จำกัด เล่าว่า “EGG เริ่มธุรกิจจากการP3280268ขาย
ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก โดยใช้ไม้สัก หรือก็คือไม้จริงในการผลิต ขายทั้งงานปลีกและงานโครงการ ทางด้านของงานโครงการจะใช้แบบของบริษัทหรือผลิตตามแบบของลูกค้า โดยคัดสรรวัสดุที่ดี ด้วยราคาซึ่งอยู่ในงบประมาณที่ลูกค้าตั้งไว้ ขายสินค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ แต่จะเน้นตลาดของลูกค้าภายในประเทศมากกว่า เนื่องจากสามารถดูแลลูกค้าหลังการขายได้เป็นอย่างดี ไม่ขาดตกบกพร่อง ตัวอย่างโครงการที่ใช้วัสดุของเราก็เช่น โรงแรมสยามเคมปินสกี้, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ”

“จากความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำให้เราจำเป็นต้องขยายธุรกิจให้หลากหลายกว่าเดิม นอกเหนือจากงานไม้สัก สิ่งที่เพิ่มขึ้นก็คือเราอาจจะนำเอาไม้โอ๊ค หรือไม้แอชที่ราคาถูกกว่า นำเข้าจากต่างประเทศ มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ออกแบบโดยดูจากสไตล์ของชิ้นงานแต่ละชิ้นให้คงความสวยงามไม่แพ้ไม้สัก เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ของเรายังมีงานที่ผลิตจากสแตนเลส เหล็ก กระจก หิน และผ้าอีกด้วย ซึ่งนับว่าครอบคลุมในระดับหนึ่ง”

นอกจากความตั้งใจในการผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพ คุ้มกับความไว้วางใจของลูกค้าแล้ว คุณสีวิกา ยังกล่าวอีกว่า “เราใส่ใจในเรื่องการบริการหลังการขาย เช่น การซ่อมแซมสินค้า หรือการปรับสีของสินค้าให้ดูใหม่ เมื่อผ่านการใช้งานมาในระยะเวลาหนึ่ง”

กล่าวได้ว่า EGG เติบโตมาจากการทำไม้สัก ซึ่งเป็นไม้ที่มีค่าและหายากขึ้นทุกวัน ข้อดีของไม้สักคือปลวกไม่กิน ทำให้สามารถใช้งานได้นาน และมีลวดลายที่สวยงาม นับเป็นเอกลักษณ์ของเมืองร้อนอย่างไทยเรา ส่งผลให้ EGG นำชิ้นไม้เหล่านี้มาผลิตผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของไม้สักได้อย่างชัดเจน โดยรูปแบบชิ้นงานที่ออกแบบมานั้น จะเต็มไปด้วยความเรียบง่าย ผ่านการใช้ไม้อย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งยังออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์สามารถใช้งานได้นาน คุ้มกับราคาของไม้สักที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ ยังเข้ากับบ้านได้หลากสไตล์ ลงตัวในทุกการตกแต่ง ซึ่งสินค้าเด่น ๆ ที่ EGG จะนำเข้าจัดแสดงในงานสถาปนิก’60 นั้น คุณสีวิกา เล่าว่า เป็นโซฟาและโต๊ะอาหารจากไม้สัก ที่ออกแบบโดยแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของหน้าไม้ ผ่านหลักการคิดใหม่ ๆ วิธีการผลิตที่ปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น หากสินค้าจากไม้สักผ่านการใช้งานจนเสื่อมสภาพ ก็สามารถฟื้นฟูให้ดูใหม่ได้โดยการขัดด้วยกระดาษทรายหรือใช้น้ำมันลูบที่ผิวเฟอร์นิเจอร์ จนได้พื้นผิวที่สวยงามดังเดิม

P3280252

ทางด้านแรงจูงใจในการเข้าร่วมงานสถาปนิก’60 คุณสีวิกา เปิดเผยว่า “เราเข้าร่วมงานในปีนี้เนื่องจากผลตอบรับที่ดีมากในครั้งก่อน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มดีไซเนอร์ ที่แน่นอนว่าจะต้องคัดสรรสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า 2. กลุ่มลูกค้าที่กำลังออกแบบตกแต่งบ้าน ที่อาจต้องการหาสินค้าเข้าบ้านด้วยตนเอง และ 3. คือ กลุ่มลูกค้าเจ้าของโครงการ ที่เมื่อได้เห็นสินค้าในแบรนด์ของเราแล้ว มักจะติดต่อมาภายหลัง เพราะสนใจสินค้าของเรา ส่วนทางด้านลูกค้าต่างประเทศอาจจะมีไม่มากนัก ซึ่งก็ตอบโจทย์กับแบรนด์ของเราที่เน้นลูกค้าในไทยมากกว่า สำหรับผลตอบรับของงานในครั้งนี้ ถือว่าเราคาดหวังค่อนข้างมาก เพราะสินค้าที่นำไปจัดแสดง ล้วนเป็นสิ่งที่เราตั้งใจคิดและออกแบบมาอย่างดี ใส่ใจกับทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ได้สินค้าในราคาที่เหมาะสม และคิดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าด้วยเช่นกัน”

P3280263

จะเห็นได้ว่า แม้ว่าการแข่งขันของตลาดเฟอร์นิเจอร์จะค่อนข้างสูง แต่ EGG ก็รักษาคุณภาพของชิ้นงานทุกชิ้นให้อยู่ในระดับที่ดีเสมอมา เริ่มจากการคัดเลือกวัสดุอย่างพิถีพิถัน อย่างการคัดเลือกไม้สักส่วนใหญ่แล้วจะใช้ไม้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป เนื่องจากจะมีความสวยงามกว่าไม้ที่อายุยังน้อย ทางด้านการผลิตก็จะต้องทำอย่างเข้าใจธรรมชาติของไม้ มีเทคนิคในการทำให้สินค้าแข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วยความประณีตละเอียดละออ จากฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของ EGG ยังผลิตจากแบบที่ทันสมัย เข้ากับบ้านได้ทุกยุคทุกสมัย ตลอดจนการดูแลลูกค้าอย่างดี ก็นับเป็นจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์ EGG คงอยู่ด้วยเช่นกัน

P3280275

“เรามีประสบการณ์ในการทำงานมาหลายปี และมีความพยายามอย่างสูงในการผลิตชิ้นงานออกมาให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าปลีกหรือลูกค้าโครงการ หากเป็นลูกค้ารายเดิมก็คงทราบดีว่าเราผลิตของดีมีคุณภาพให้คุ้มกับราคาสินค้า จึงอยากให้ลูกค้ารายใหม่ ๆ ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งภายในงานจะมีการลดราคาสินค้าให้กับลูกค้าที่สนใจ เพราะอยากให้ลูกค้าได้สินค้าคุณภาพท่ามกลางเศรษฐกิจที่ซบเซา” คุณสีวิกา กล่าวปิดท้าย

พบกับเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย จากวัสดุที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ได้ที่งานสถาปนิก’60 บูธ F416 โซน FURNITURE & PAINT ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

IMG_5950 IMG_5825 IMG_5845

Previous articleGossip 4 ผู้แสดงสินค้าแบรนด์ดัง เรียกความพร้อมก่อนงานสถาปนิก’60
Next articleเอบีบี เชิญชมระบบควบคุมบ้านอัจฉริยะ ABB-free@home ในงานสถาปนิก’60
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม