บริษัท เฟรนด์ลี่ เปเปอร์ แพลเลท จำกัด (Friendly Paper Pallet) ลงนามเป็นผู้สนับสนุนพาเลทกระดาษ ในกิจกรรม Green Building Material ครั้งที่ 2 ณ งานสถาปนิก’60 เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นโซนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสีเขียว และมุ่งผลักดันให้คนทุกกลุ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม อันจะเกิดประโยชน์ต่อโลกและตัวผู้ใช้เอง

พื้นที่จัดแสดง Green Building Material หรือ โซนผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสีเขียว นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจของงานสถาปนิก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อให้ผู้แสดงสินค้า, สถาปนิก, นักออกแบบ รวมไปถึงผู้ชมงานทั่วไป ได้สัมผัสพร้อมรับความรู้ในเทคโนโลยีของวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงแนวทางของผู้จัดงาน คือ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งได้ผลักดันให้ผู้ประกอบการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างบูธที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

พาเลทกระดาษจาก Friendly Paper Pallet นั้นมีความโดดเด่นด้านความแข็งแรง ด้วยวัสดุที่มีความทนทาน ยืดหยุ่นสูง รับน้ำหนักได้มาก โดยน้ำหนักที่รับได้มากที่สุดอยู่ที่ 8,500 กิโลกรัม สามารถใช้แทนพาเลทไม้และพลาสติกแบบเดิมได้ มีความสวยงาม เรียบเนียน ไม่มีเสี้ยน นอกจากนี้ยังมีความเบา จึงติดตั้ง เคลื่อนย้าย ปรับเปลี่ยนรูปแบบและขนาดได้ง่าย สามารถออกแบบได้หลากหลาย สิ่งสำคัญคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ช่วยลดมลภาวะ และการสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้น พาเลทกระดาษยังปราศจากปัญหาเรื่องแมลง ทำให้ไม่ต้องผ่านขบวนการอบความร้อน (Heat Treatment) และการรมควัน (Fumigate) ส่งผลให้ช่วยประหยัดทรัพยากรได้อีกต่อหนึ่ง เนื่องจากการอบความร้อนและการรมควัน ถือเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และชั้นบรรยากาศ ซึ่งจากคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ สอดคล้องกับสโลแกนของบริษัททีว่า ‘Let’s save the world together’ 

พาเลท

ทั้งนี้ Friendly Paper Pallet ยังได้นำผลิตภัณฑ์ โคมไฟกระดาษ ในชื่อ ‘Winter Warm Lighting’ เข้าร่วมจัดแสดงในพื้นที่ Green Building Material ด้วย โดยได้รับแนวคิดมาจากเตาผิงไฟในฤดูหนาว ซึ่งนับเป็นความท้าทายประการหนึ่งที่อาจทำให้ผู้ชมงานฉุกคิดตามว่า ‘ไฟ’ กับ ‘กระดาษ’ จะอยู่คู่กันได้อย่างไร?

ติดตามผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสีเขียว ที่จะนำมาจัดวางบนพาเลทกระดาษ ซึ่งเข้ากันได้อย่างลงตัว ที่งานสถาปนิก’60 งานแสดงเทคโนโลยี สถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

Previous articleวิลสันอาร์ท เชิญทุกท่านร่วมสัมผัสความเป็นธรรมชาติผ่านบูธจัดแสดงสวยงาม ณ งานสถาปนิก
Next article“อัลเน็กซ์” พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ
ด้านอะลูมิเนียมสำเร็จรูปในงานสถาปนิก 60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม