นอกจากนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างแล้ว งานสถาปนิกยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีการจอดรถอัตโนมัติมานำเสนอให้กับผู้ร่วมงานด้วย โดยล่าสุดนี้ทางบริษัท บริษัท ไอเอชไอ เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการระบบจอดรถอัตโนมัติชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ตอบรับเข้าร่วมงานสถาปนิก โดยผู้ร่วมงานสามารถเข้าไปสัมผัสกับเทคโนโลยีดังกล่าวได้ที่บูธจัดแสดงหมายเลข E601/1 ตลอดการจัดงาน

บริษัท ไอเอชไอ เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทจากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1853 โดยบริษัทดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรมหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้านอวกาศยาน เครื่องจักรกลเพื่อโรงงานอุตสาหกรรม พลังงานนิวเคลียร์ เทอร์โบชาร์จเจอร์ เป็นต้น และอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญซึ่งเป็นที่ยอมรับมากที่สุดของบริษัทนั่นคือระบบจอดรถอัตโนมัติ ด้วยเหตุนี้ทาง ไอเอชไอ จึงได้ดำเนินการขยายตลาดธุรกิจระบบจอดรถอัตโนมัติเข้าสู่ประเทศไทย เพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์การจอดรถที่ทันสมัย เจาะกลุ่มลูกค้าดีเวลลอปเปอร์ ตลอดจนผู้ประกอบการด้านอสังหาฯ ไปจนถึงคอนโดมีเนียมระดับหรูโดยเฉพาะ

เนื่องด้วยปัจจุบันนี้ พื้นที่อสังหาฯ มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณแหล่งชุมชนในเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการจอดรถ ทาง IHI จึงต้องการนำเสนอการจอดรถที่มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อตลาด ทั้งนี้ระบบจอดรถอัตโนมัติจะช่วยประหยัดพื้นที่จอดรถไปได้มาก อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง รวมถึงสร้างความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งาน เพียงแค่นำรถไปจอดช่องที่จัดวางไว้ตัวระบบก็จะนำรถของท่านไปจอดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลกับปัญหารถเกิดรอยขีดข่วนจากการขับรถขึ้นไปจอดบนอาคารอย่างการจอดรถในพื้นที่จอดรถทั่วไป นับว่าระบบจอดรถอัตโนมัติเป็นการเพิ่มมูลค่าของพื้นที่อสังหาฯ ขึ้นไปอีกระดับ และขณะนี้ก็มีคอนโดมิเนียมและออฟฟิศในประเทศไทยไว้วางใจใช้ระบบที่จอดรถอัตโนมัติของ IHI ไปแล้วกว่า 5 โครงการด้วยกัน

28042017134637-0001

ระบบที่จอดรถอัตโนมัติของ IHI มีให้เลือกใช้งาน 3 รูปแบบ ได้แก่ Tower Parking System, Multi-Story Parking System และ Underground Parking System ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกระบบได้ตามความต้องการ โดยทางบริษัทจะเข้าไปติดตั้งระบบให้เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งาน พร้อมกับให้บริการดูแลหลังการขายอย่างครอบคลุมตลอดจนการดูแลรักษาระบบ สำหรับในงานสถาปนิกนี้ทางบริษัทก็จะนำเสนอข้อมูลของระบบจอดรถประชาสัมพันธ์ให้ผู้ร่วมงานได้รับทราบ ผ่านรูปแบบนำเสนอให้เห็นมุมมองของระบบจอดรถแบบ 360 องศา ด้วยระบบแท็บเล็ต โดยลูกค้าผู้ร่วมงานสามารถติดต่อขอข้อมูลจากพนักงาน IHI ได้อย่างละเอียด

สำหรับการเข้าร่วมงานสถาปนิกของ IHI เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ระบบจอดรถให้กับเหล่าดีเวลลอปเปอร์ และผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯ ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชมงานเป็นจำนวนมากได้เข้าใจกันอย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าน่าจะสร้างประโยชน์ให้กับผู้ร่วมงานและ IHI ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ร่วมงานท่านใดที่ต้องการจะสัมผัสกับเทคโนโลยีจอดรถอันล้ำสมัย สามารถไปชมได้ที่บูธจัดแสดงหมายเลข E601/1 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 60 เวลา 10.00-20.00 น. ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

products_msp01 products_tp02 products_ugp01

Previous articleACC ขนทัพพัดลมโคมไฟติดเพดาน และไฟ LED ดีไซน์ล้ำนำเทรนด์ ร่วมงานสถาปนิก’60
Next articleTOA สนับสนุนสีร่วมกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ครั้งที่ 7 ผลักดันเยาวชนไทยกล้าแสดงออกทางศิลป์
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม