หากใครกำลังมองหาแรงจูงใจในการทำงาน ขอบอกเลยว่าบรรยากาศของสถานที่ทำงานก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถดึงดูดใจเราได้เหมือนกัน ยิ่งถ้ามีกลิ่นกาแฟหอม ๆ พร้อมกับแสงแดดอุ่น ๆ ด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่าการทำงานในแต่ละวันของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

สตูดิโอ party / space / design (p/s/d) ทำการออกแบบสถานที่ทำงานใหม่ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกตึกนี้ถูกแบ่งออกเป็นสามห้องในพื้นที่สองชั้นเหมือนกับสถานที่ทำงานทั่ว ๆ ไป แต่ทางทีมก็ได้ลงความเห็นว่าจะปลี่ยนห้องสามห้องนี้ให้กลายเป็นห้องขนาดใหญ่ในคอนเซ็ปต์ ‘Open Box’ ขั้นแรก ประตูทางเข้ามีความหนาและมีขนาดเล็กจนเกินไป พวกเขาเลยเปลี่ยนเป็นประตูกระจกใสที่มองเห็นได้จากทั้งข้างนอกและข้างใน ตรงส่วนนี้จะใช้กรอบเหล็กที่มีสีโทนเดียวกับบ้านใหม่หลังนี้

p/s/d มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างห้องทำงานที่สามารถเชื่อมไปร้านกาแฟได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีพื้นโล่งที่นำโต๊ะทำงานขนาดยาวมาตั้งไว้และมีชั้นวางของโมดูล่าร์ที่จัดอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น
ในส่วนของร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ตรงกลางของห้องเป็นพื้นที่ส่วนรวมเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนรับแสงแดดยามเช้า ทุกคนลงความเห็นว่าจะเปลี่ยนห้องชั้นบนให้กลายเป็นห้องเพดานที่มีขนาดความสูง 5 เมตร พื้นที่ส่วนหลังทาด้วยสีขาวประกอบเข้ากับโครงสร้างเดิมรวมไปถึงชั้นไม้ติดผนังด้วย ยังมีมุมที่น่าสนใจอื่น ๆ อย่างเช่น เคาท์เตอร์ขนาดสูง และกำแพงอิฐสีขาวเสริมด้วยพื้นไม้รูปก้างปลาและกระเบื้องหกเหลี่ยม

‘ในส่วนนี้ เราต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงการต้อนรับที่อบอุ่นทั้งสำหรับลูกค้าและคนอื่น ๆ ที่มาเยี่ยมเยียนบ้านของเรา นอกจากนี้โคมไฟทรงกลมลักษณะคล้ายกับกลุ่มดวงดาวที่เรานำมาใช้ก็เป็นสเน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่สามารถดึงดูดใจผู้คนได้เป็นอย่างดี’ กล่าวโดย ทีมงาน p/s/d

Source: designboom

Previous articleSwitchback House สไตล์บ้านแบบใหม่เปลี่ยนพื้นที่เล็กให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ได้
Next articleเคนย่า เปิดตัวรถไฟสายใหม่ ที่มีการออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม