เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สถาปนิกมากความสามารถอย่าง Shingo Masuda หุ้นส่วนและผู้ก่อตั้งบริษัท Shingo Masuda+Katsuhisa Otsubo Architects เป็นหนึ่งในผู้ตอบรับเข้าร่วมสัมมนาพิเศษ ASA Forum 2017 ภายในงานสถาปนิก’60 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 นี้ 

Shingo Masuda เกิดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 1982 จบการศึกษาทางด้านสถาปัตยกรรมจากมหาวิทยาลัย Musashino Art University เมื่อปี 2007 และผันตัวมาเป็นผู้บรรยายที่มหาวิทยาลัย หลังจบการศึกษา ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

Shingo Masuda ร่วมมือกับ Katsuhisa Otsubo ก่อตั้งบริษัท Shingo Masuda+Katsuhisa Otsubo Architects ขึ้นในโตเกียวเมื่อปี 2007 โดยได้รับรางวัลการันตีทางด้านสถาปัตยกรรมจากทั้งในและต่างประเทศมากมาย อาทิ Japanese publication SD Review award ในปี 2008 และ 2009, Japan Commercial Environmental Design Association (JCD) Award Gold Prize ในปี 2011 และ 2014, runner-up in the AR Emerging Architecture Awards จากนิตยสาร Architectural Review ในปี 2011, winner of the AR Emerging Architecture Awards จากนิตยสาร Architectural Review ในปี 2014 นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งของทีม Japanese Pavilion ในงาน Venice Biennale 2016 อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานของบริษัทยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เนื่องจากได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารต่าง ๆ อาทิ Architectural Review และ Global Architecture เป็นต้น

ตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจของ Shingo Masuda+Katsuhisa Otsubo Architects

2014 – Boundary Window

boundarywindow
ภาพจาก http://salad-net.jp/
fronteriza_0
ภาพจาก http://www.arquitecturaviva.com/


2010 – Little Hilltop with Wind View

hilltop01
ภาพจาก designboom.com

สำหรับรายละเอียดหัวข้อบรรยาย รวมถึงการลงทะเบียนเพื่อร่วมรับฟังสัมมนา จะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายในงาน ที่เหล่าสถาปนิก นักออกแบบ และผู้สนใจไม่ควรพลาด


Source: wallpaper, salad-net, aap.cornell.edu

Previous articleซีคอนโฮม รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ก้าวทันยุคดิจิทัล หวังขยายฐานลูกค้า GenY
Next articleE-Newsletter Vol.24
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม