ภายในงานสถาปนิก 60 มีผู้จัดแสดงสินค้าแบรนด์ดังได้ขนขบวนผลิตภัณฑ์ล้ำนวัตกรรมมาเปิดพื้นที่จัดแสดงมากมาย และเป็นที่แน่นอนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ ย่อมลงทุ่นลงแรงไปกับขนาดของพื้นที่จัดแสดง เพื่อให้มีปริมาณพื้นที่มากเพียงพอต่อการจัดแน่นผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย นอกจากนี้ผู้มีพื้นที่จัดแสดงมากย่อมได้เปรียบในด้านการจัดวางองค์ประกอบของบูธให้สามารถใส่ลูกเล่น หรือตกแต่งสวยงามอลังการสำหรับเรียกลูกค้าได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้เราจึงขอนำผู้ชมที่เคารพทุกท่านไปพบกับ 10 อันดับบูธจัดแสดงที่ครองพื้นที่มากที่สุดในงานสถาปนิกปีนี้ ให้ทราบกันอย่างทั่วถึง

IMG_1915

บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด
บูธหมายเลข S308 ผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ตกแต่งและวัสดุก่อสร้าง

แบรนด์ SCG ประจำงานสถาปนิกที่ครองพื้นที่มากที่สุดในงานกว่า 1,300 ตารางเมตร ผลิตภัณฑ์ของ SCG นั้นมีมากมายให้ทุกท่านที่ร่วมงานได้เลือกสรรค์ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง, โมเสค, เครื่องสุขภัณฑ์, ก๊อกน้ำ, ผนัง, หลังคา, คอนกรีตตกแต่ง, ระบบรั้วปูนซิเมนต์, ฉนวนกันเสียง, ฉนวนกันความร้อน, ประตูไวนิล, ระบบหน้าต่าง, ปูนซีเมนต์ขาว, ปูนซิเมนต์สำเร็จรูป, ท่อ CPV, อุปกรณ์ CPV ซึ่งสินค้าทุกชึ้นจาก SCG มีคุณภาพมาตรฐานภายใต้แบรนด์ดังที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และด้วยความอลังการของการจัดบูธส่งผลให้ SCG เป็นผู้แสดงสินค้าในงานสถาปนิกที่หลายฝ่ายจับตามองมากที่สุดเช่นกัน หากท่านใดต้องการความครบเครื่องของสินค้าให้ลองแวะไปที่บูธ SCG รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

IMG_1914

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บูธหมายเลข S209 ผลิตภัณฑ์ กาวซีเมนต์,กาวยาแนว,เคมีซีเมนต์,สีซีเมนต์,อุปกรณ์ตกแต่ง,เครื่องมือปูกระเบื้อง

ข่าวดีอีกครั้งสำหรับวงการก่อสร้าง เพราะแบรนด์ “จระเข้” ได้ขนผลิตภัณฑ์สารพัดงานช่าง เปิดพื้นที่ใหญ่โชว์นวัตกรรมในงานสถาปนิกแบบจัดเต็ม โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอจะออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ดังนี้ นวัตกรรมปูกระเบื้อง นวัตกรรมซ่อมสร้าง และนวัตกรรมคัลเลอร์ซีเมนต์ ส่วนคุณภาพนั้นก็วางใจหายห่วงสมกับเป็นเป็นแบรนด์ที่โด่งดัง เนื่องจากนวัตกรรมการผลิตที่ใส่ใจ ทั้งคุณภาพสินค้าและคุณภาพชีวิต ไม่ทำลายธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกสิ่งที่มีชีวิตดีและสวยงามกว่าที่เป็น นอกจากนี้ทางจระเข้เองก็มีกิจกรรมเด่นให้ร่วมสนุกในบูธจัดแสดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

IMG_1905

บริษัท ไทยเส็ง เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
บูธหมายเลข L205 ผลิตภัณฑ์ เครื่องมือไฟฟ้า

ขอแนะนำผู้แสดงสินค้าเครื่องมือช่างกันบ้าง อย่างที่หลายท่านทราบกันดีว่าบริษัทดังกล่าวมีเครื่องมือไฟฟ้าแบรนด์ดังจำหน่ายนั่นคือแบรนด์ MAKITA หรือเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือสารพัดช่างที่จะช่วยให้ช่างก่อสร้าง และเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านทุกท่าน ดำเนินกิจกรรมก่อสร้าง และตกแต่งอาคารได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือสว่านไฟฟ้า สกัดไฟฟ้า เครื่องเจีย เลื่อยไฟฟ้า กบไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร และเครื่องมือชนิดอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งภายในบูธจัดแสดงนอกจากจะนำเสนอผลิตภัณฑ์แล้ว ยังมีการเทสให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้ลองจับ ลองสัมผัสการทำงานโดยมีทีมงานผู้มากฝีมือคอยให้คำแนะนำใกล้ชิด

IMG_1906

บริษัท ไทยจี เอลลิเวเทอร์ จำกัด
บูธหมายเลข L104 ผลิตภัณฑ์ ลิฟท์

เมื่อเกิดการก่อสร้างอาคารสูงแล้ว ย่อมปฏิเสธไม่ว่าจะต้องมีลิฟท์ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะนำพาทุกคนไปยังชั้นต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง และงานสถาปนิกปีนี้เองก็จะเติมเต็มครบทุกวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างด้วยการมีลิฟท์คุณภาพจากไทยจี เอลลิเวเทอร์ มาร่วมแสดงด้วย เรียกได้ว่าโดนใจลูกค้าในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯ โรงแรม หรือโรงพยาบาลเป็นพิเศษ เพราะเป็นโอกาสที่จะสัมผัสลิฟท์อย่างใกล้ชิดจากผู้ผลิตชั้นนำในตลาด หรือแม้กระทั้งบุคคลธรรมดาที่อยากจะมีลิฟท์อยู่ในบ้านสักหลังก็สามารถมาชมได้เช่นกัน เอาเป็นว่าลองมาชมลิฟท์ที่บูธไทยจี เอลลิเวเทอร์แล้วท่านจะได้เห็นว่านวัตกรรมลิฟท์จ่กฝีมือคนไทย เจ๋งไม่แพ้ชาติใดแน่นอน

IMG_1910

บริษัท บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด
บูธหมายเลข S208 ผลิตภัณฑ์ สถาปัตยกรรม ฮาร์ดแวร์, สุขภัณฑ์, ห้องครัว

เฮเฟเล่ แบรนด์ทรงพลังแห่งยุคปัจจุบัน ได้ตอบรับเข้าร่วมงานสถาปนิกอีกปี โดยเมื่อเอ่ยถึงชื่อของ เฮเฟเล่แล้ว ต้องบอกเลยว่าหลายคนมักคุ้นหูกับชื่อแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ระบบไฟแอลดีดีสำหรับเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในบ้านและอาคารอื่นๆ อีกมากมาย หากผู้บริโภคทุกประเภทที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำดีไซน์ สามารถเข้ามาพบสินค้าใหม่ๆ ลองมาพบกับเฮเฟเล่ได้ที่บูธจัดแสดง เพราะต้องบอกเลยว่าปีนี้เฮเฟเล่ได้ขนผลิตภัณฑ์ชุดใหม่มาให้ชมอย่างเต็มอิ่มแน่นอน

toa

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บูธหมายเลข S305/1 ผลิตภัณฑ์ สี

หากกล่าวถึงแบรนด์ผลิตภัณฑ์สีที่ได้รับความนิยมในไทยแล้ว TOA ก็คงจะเป็นแบรนด์ต้นๆ ที่ได้รับความนิยมสูงในยุคปัจจุบัน เนื่องจากคุณภาพของสีที่มีให้ผู้ใช้งานเลือกหลากหลาย พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ติดแน่นคงทน รวมถึงทาง TOA เอง ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความล้ำสมัยทางด้านนวัตกรรม ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นใช้งานของผู้บริโภค บนการรับรองผลิตภัณฑ์ด้วยมาตรฐานในระดับสากล ส่งผลให้ทีโอเอ ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคตลอดมา และการเข้าร่วมงานสถาปนิกครั้งนี้ TOA ก็ยังคงแสดงความยิ่งใหญ่นำผลิตภัณฑ์มาให้ชมผ่านการจัดแสดงที่ดูแปลกตาอย่างเช่นเคย

IMG_1920

บริษัท อินโนเวชั่น ลิฟวิ่ง จำกัด
บูธหมายเลข S211 ผลิตภัณฑ์ อลูมิเนียม

ALNEX (อัลเน็กซ์) ผู้นำระบบอลูมิเนียมเพื่องานสถาปัตยกรรมภายนอก ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานสถาปนิกอีกปี โดยปีนี้ยังคงการันตีสินค้าคุณภาพ ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นราวกันตก ระแนง กัดสาด ฯลฯ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แผงบังตาพับเก็บได้ หวังให้ผู้บริโภคมองเห็นความต่างระหว่างวัสดุอลูมิเนียมกับวัสดุประเภทอื่น และในงานสถาปนิกครั้งนี้ อัลเน็กซ์พร้อมนำเสนอ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ระบบราวกันตกอะลูมิเนียม รุ่น Sky ดีไซน์เรียบหรู มาพร้อมกระจกนิรภัย และโรงจอดรถอะลูมิเนียมสำเร็จรูป รุ่น DUAL นวัตกรรมที่จอดรถโครงสร้างอะลูมิเนียม มาพร้อมแผ่นโพลีคาร์บอเนตตัน หนา 3 มม. ซึ่งเหนียวกว่ากระจก 100 เท่า ช่วยปกป้องรถคุณจากรังสียูวีและความร้อนได้เป็นอย่างดี

IMG_1907

บริษัทในเครือบางกอก พีวีซี กรุ๊ป
บูธหมายเลข S107 ผลิตภัณฑ์ ประตู,หน้าต่าง,พื้นไม้,ห้องครัว,ไม้ระแนง

การเข้าร่วมงานสถาปนิกของบางกอกพีวีซี มีความพิเศษและน่าสนใจกว่าทุกปี เนื่องจากบริษัทฉลองครบรอบ 40 ปี จึงคัดสรรผลิตภัณฑ์สุดพิเศษออกสู่ตลาดตอบรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค โดยในบูธจัดแสดงก็จะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่นี่เป็นที่แรก เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทที่ดำเนินงานมานานหลายสิบปี ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้แก่ Solid Door Series, Modernwood Brand, ไม้ปูพื้น PVC, ไม้ตกแต่งผนัง รวมถึงยังมีสินค้าและการบริการอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแวะชมได้ที่บูธจัดบริเวณใกล้หน้าฮอลจัดแสดง

IMG_1908

บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด
บูธหมายเลข S108 ผลิตภัณฑ์ หลังคาโลหะ

เอ็นเอส บลูสโคป หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเรียบเคลือบโลหะและเคลือบสีชั้นนำของไทย จัดแสดงโชว์โครงสร้างเหล็กให้ผู้ร่วมเดินงานได้ชมศักยภาพกันอย่างทั่วถึง และด้วยเทรนด์วัสดุเหล็กในปัจจุบันนี้กำลังมาแรง เพราะดูแลรักษาง่าย ประกอบกับมีความคงทนแข็งแรง อีกทั้งยังมีลักษณะดีไซน์ที่ดูให้ความรู้สึกแกร่ง บึกบึน ผู้เยี่ยมชมท่านใดต้องการเปลี่ยนสไตล์งานโครงสร้างหันมาลองใช้โลหะดูแล้ว บลูสโคป ก็ต้องเป็นหนึ่งในทางเลือกต้นๆ ให้พิจารณาด้วยเช่นกัน

IMG_1917

บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บูธหมายเลข S108 ผลิตภัณฑ์ วัสดุทดแทนไม้

หากเอ่ยถึงวัสดุทดแทนไม้แล้ว บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็ถือได้ว่าเป็นอีกผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ที่อยู่คู่กับงานสถาปนิกมาอย่างยาวนาน และในปีนี้ทางวนชัย ก็ได้เปิดบูธพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างมาให้ชมมากมาย ทั้งไม้บอร์ด ลามิเนต ไม้พื้น บานประตู วงกบ ไม้ตกแต่งผนัง ฯลฯ โดยในแต่ละผลิตภัณฑ์ก็จะมีลวดลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ให้ได้เลือกสรรกันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว และที่สำคัญคือวนชัยมีชื่อเสียงด้านการเดินนโยบายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากได้คัดสรรเลือกไม้จากป่าปลูกมาแปรรูป สำหรับผู้ที่ต้องการหาไม้ลวดลายสวยงามและส่งเสริมด้านการรักษาธรรมชาติ การเดินเข้าไปชมกับบูธของ วนชัย ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

การจัดงานสถาปนิกจะดำเนินขึ้นจนถึงวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เท่านั้น ทุกท่านที่ต้องการสัมผัสผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างล้ำนวัตกรรมโปรดอย่ารอช้า ลองสละเวลามาที่งานสถาปนิก เพราะนอกจากบูธยักษ์ใหญ่ 10 อันดับที่กล่าวไปแล้ว ยังมีบูธจัดแสดงรายอื่นๆ อีกมากมายกำลังรอนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการต่อท่านอย่างเต็มรูปแบบ

Previous articleCasa Rocca เนรมิตบูธด้วยไม้ WPC โชว์ความแกร่งเหนือไม้ธรรมชาติ ในงานสถาปนิก’60
Next articleยกระดับความรู้ไปกับ Exhibitor Forum อีกหนึ่งโซนกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในงานสถาปนิก
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม