บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการผลิตแผ่นวัสดุทดแทนไม้ชั้นนำ เดินหน้าเข้าร่วมงานสถาปนิกต่อเนื่องกันอีกปี ซึ่งในปีนี้ทางกรีนแลมยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ชูผลิตภัณฑ์แผ่นไม้คอมแพคตอบโจทย์ด้านการตกแต่งสวยงาม พร้อมด้วยคุณสมบัติกันน้ำ กันไฟ กันปลวก แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มเติมคือความแข็งแรงจนสามารถกันกระสุนปืนได้ ใช้ได้ในงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งกรีนแลมก็ได้แสดงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผ่านการตกแต่งบูธจัดแสดงสวยงาม ให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้เข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ตัวชูโรงของกรีนแลมในปีนี้คือ แผ่นไม้กันกระสุน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้เจ้าแรกที่ได้คิดค้นทำผลิตภัณฑ์ล้ำนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติดังกล่าวนี้ขึ้นมา ทั้งนี้แผ่นไม้กันกระสุนของกรีนแลม ผลิตขึ้นจากเมลามีน เรซิ่น และกระดาษมามิกซ์รวมกันเป็นวัสดุทดแทนไม้ มีความแข็งแรงทนทานสูงจนสามารถรับแรงกระสุนได้ในระดับ 3 เอ หรือกล่าวคือกันกระสุนปืนพกได้ทุกประเภท ซึ่งมีผลทดสอบอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพาวุธว่าสามารถนำมาใช้งานได้จริง และกรีนแลมก็ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนถึงกันกระสุนจากอาวุธสงครามได้ภายในอนาคตอันใกล้

DSC_0159

ด้วยคุณสมบัติของไม้ที่สามารถกันกระสุนพร้อมให้ความสวยงามด้านลวดลายไปในตัว จึงเหมาะกับการนำไปใช้งานตกแต่งในสถานที่ที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เช่น กรมราชทัณฑ์ พื้นที่เสี่ยงอันตรายตามชายแดนสนามบิน รถไฟฟ้า เป็นต้น และล่าสุดนี้ทางทางผู้ประกอบการจากประเทศออสเตรเลียก็ได้ให้ความสนใจกับไม้กันกระสุนของกรีนแลมอย่างใกล้ชิด

คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ของกรีนแลม ใช้ไม้จากป่าปลูกจึงการันตีได้ถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราพัฒนาจากความสวยงามของลวดลายตกแต่ง สู่ความปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ใช้งาน และเราก็ได้พัฒนาไปอีกขั้นคือการนำเสนอความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินผู้ใช้งาน จนเกิดผลิตภัณฑ์ไม้กันกระสุนขึ้นมาเพื่อปกป้องภยันตรายต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน”

คอนเซ็ปต์การแต่งบูธปีนี้ ทางกรีนแลมตีโจทย์ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์บ้านๆ  โดยให้ความสำคัญว่า “บ้านคือวิมานของเรา”  บ้านเป็นสถานที่มอบความสุขให้กับผู้อาศัย การสร้างบูธจึงเป็นการประกอบแผ่นไม้คอมแพคให้มีลักษณะเหมือนปราสาทในเทพนิยาย ราวกับมอบความฝันให้กับผู้พบเห็น บ้านที่มอบความสุขจะต้องมีความสวยงาม มอบความปลอดภัยต่อผู้อาศัยและปกป้องทรัพย์สิน ส่วนเสียงตอบรับจากลูกค้าในปีนี้ก็ออกมาดีเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะกรีนแลมได้โชว์ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ที่มีการใช้งานแบบฟังก์ชั่น สามารถดึงพับเก็บ หรือประกอบดัดแปลงรูปร่างได้ น้ำหนักเบา เคลื่อนย้านสะดวก เหมาะกับการไปใช้ในบ้านพื้นที่จำกัดในยุคสมัยปัจจุบัน

จากที่กล่าวไปนั้นจะเห็นได้ว่ากรีนแลมมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์มานำเสนอให้ผู้บริโภคเป็นประจำทุกปี และในงานสถาปนิกนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเวทีที่กรีนแลมจะได้โชว์ผลิตภัณฑ์เต็มที่ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกท่านสามารถชมผลิตภัณฑ์ของกรีนแลมได้ที่บูธจัดแสดงหมายเลข F510 (Grid Line Q23)

 

Previous articleAt East Design โชว์แสงสีจากโคมไฟดีไซน์ล้ำ ดึงดูดผู้ร่วมงาน
Next article10 นวัตกรรมต่างชาติ ที่ไม่ควรพลาดในงานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม