Messe Frankfurt ร่วมกับ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง และกระทรวงสิ่งแวดล้อมรัฐบาลฮ่องกง ประกาศเดินหน้าจัดงาน Eco Expo Asia 2017 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแลดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับจัดการมลภาวะอย่างยั่งยืนลดภาวะโลกร้อน ตอบโจทย์อุตสาหกรรมสีเขียวแห่งศตวรรษที่ 21

งาน Eco Expo Asia เป็นงานแสดงเทคโนโลยี การบริการ และผลิตภัณฑ์สีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัวงานเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท Messe Frankfurt (HK) จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก กับองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) และกระทรวงสิ่งแวดล้อมรัฐบาลฮ่องกง (HKSAR) ซึ่งภายในงานจะมีการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง พลังงาน งานขนส่ง การจัดการสิ่งปฏิกูล การจัดการน้ำเสีย รวมถึงกระบวนการรีไซเคิล เพื่อลดระดับมลภาวะภายในเมือง สร้างสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่สำหรับชาวเมืองได้มีคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น

ภายในงานยังมีการนำเสนอโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมจากทั่วทุกมุมโลกสำหรับการแลกเปลี่ยนเชิงอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ลงตัว ตอบรับกับนโยบายของกระทรวงสิ่งแวดล้อมรัฐบาลฮ่องกงที่มุ่งมั่นเดินแผนลดการปล่อยมลภาวะ ภายใต้ข้อกำหนดของสนธิสัญญา“การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก” ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เพื่อลดปัญหาโลกร้อน โดยในส่วนของผู้แสดงสินค้าที่จะมานำเสนอโซลูชั่นส์และนวัตกรรม เพื่อการจัดการปัญหาสภาพอากาศในปีนี้ มีทั้งบริษัทชั้นนำจากฝรั่งเศส เยอรมนี แคนาดา สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน อังกฤษ ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง เป็นต้น

สำหรับการจัดงาน Eco Expo Asia ในปีที่ผ่านมานั้น ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจนด้วยผู้จัดแสดงสินค้า 325 ราย จาก 19 ประเทศ และผู้เข้าร่วมชมงานทั้งสิ้น 13,400 ราย ซึ่งนับว่าเป็นสถิติการจัดงานที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่ได้เริ่มจัดงานมา แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของตลาดอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ขยายตัวต่อเนื่องในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้จุดเด่นของงาน Eco Expo Asia คือการเชิญเหล่า Speakers ผู้มีชื่อเสียงมาร่วมบรรยายให้ความรู้ผ่านการสัมนา ซึ่งเป็นการถ่ายทอดให้ผู้ชมงานได้เข้าใจถึงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

การจัดงาน Eco Expo Asia 2017 จะดำเนินขึ้นระหว่างวันที่วันที่ 26 – 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ณ AsiaWorld-Expo เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Eco Expo หรือสามารถลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Previous articleTTF เปิดรับพนักงานหลายตำแหน่ง สมัครได้แล้ววันนี้!
Next articleV&A เผยงานนิทรรศการ Pink Floyd วงดนตรีร็อคแอนด์โรว์ชื่อดังมียอดผู้เข้าชมเยอะที่สุดทะลุกว่า 300,000 ราย!
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม