ในที่สุด LEGO House ที่ประเทศเดนมาร์กก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้คนทั่วไปเข้าชมแล้ว โดยตั้งอยู่ที่เมืองลุนด์ ที่ที่เป็นจุดกำเนิดของเจ้าตัวต่อที่ทั่วโลกหลงรัก

“House of the Brick”  (บ้านของตัวต่อ) คือพื้นที่ที่จะทำให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับLEGO ผ่านนิทรรศการจัดแสดง LEGO โซนสัมผัสประสบการณ์ และสถาปัตยกรรมจากตัวต่อ LEGO นอกจากนั้นภายในยังมีทั้งร้านอาหาร พื่นที่กลางแจ้ง ซึ่งทุกที่ก็ล้วนแล้วประดับประดาไปด้วยผลงานจากตัวต่อ LEGO ที่น่าสนใจทั้งสิ้น โดยงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยในงานได้มีการจัดแสดงผลงานจากตัวต่อ LEGO กว่า 25 ล้านชิ้น และใช้เวลาต่อมากกว่า 4 ปี

LEGO House แห่งนี้พื้นที่มากกว่า 12,000 ตารางเมตร และคาดว่าจะรองรับผู้เข้าชมประมาณ 250,000 คนต่อปี ความน่าสนใจของ LEGO House คือการออกแบบตัวตึกที่ทำออกมาเป็นรูปทรงสีเหลี่ยมมุมฉากหลายๆ กล่องต่อกัน และบริเวณด้านบนของแต่ละบล็อกก็ได้ทำเป็นพื้นที่เปิดให้คนสามารถเข้าไปทำกิจกรรมได้ ส่วนดาดฟ้าได้ออกแบบให้มีวงกลมยกสูงเหมือนกับข้อต่อของเลโก้ เพื่อเป็นช่องรับแสงเข้าสู่ภายตัวอาคาร

โซนสัมผัสประสบการณ์ประกอบไปด้วยส่วนจัดแสดงสองส่วน และส่วน ‘เล่น’ อีกสี่ส่วน ซึ่งส่วน ‘เล่น’ นี้ จะแบ่งด้วยรหัสสี ซึ่งแต่ละสีจะมีความหมายแตกต่างกันตามจุดประสงค์ของการเล่น โดยสีแดง คือส่วนที่เน้นการเล่นเพื่อฝึกความคิดสร้างสรรค์ สีฟ้า สำหรับการเล่นเพื่อฝึกการคิดวิเคราะห์ สีเขียวเพื่อฝึกทักษะสังคม สีเหลืองเพื่อฝึกทักษะทางอารมณ์

“มันเป็นความฝันของผมโดยตลอดหลายปีที่จะสร้างพื้นที่ที่เราสามารถให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจาก LEGO ด้วย LEGO House เราจะสามารถสร้างพื้นที่ที่ให้ความคิดสร้างสรรค์ และความกล้าที่จะเรียนรู้ เมื่อเราเล่น เมื่อเด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับเขา เช่นความคิดสร้างสรรค์ การร่วมมือ ความสามารถในการแก้ปัญหา” Kjeld Kirk Kristiansen ผู้บริหารรุ่นที่สามของ LEGO กล่าว

source:inhabitat

Previous articleSPRIDD นำเสนอ ‘บ้านกล่องใม้’ ที่งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับบ้านและสวน Vallastaden 2017 ในสวีเดน
Next articleเซอร์เก มากโน่ และบ้านสไตล์โมเดิร์นที่สร้างด้วย Corten Steel กลางป่าลึก