จะมีทางใหนที่จะหลบหลีกชีวิตที่เร่งรีบวุ่นวาย และแสวงหาความสงบเงียบได้ดีไปกว่าวิธีที่บริษัทออกแบบสัญชาติยูเครน และสถาปนิก เซอร์เก มากโน่ได้ทำในครั้งนี้คงไม่มีแล้วล่ะ เพราะพวกเขาได้ออกแบบและสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นแสนสวย ซึ่งใช้วัสดุอย่าง Corten Steel ในการสร้างตัวบ้านเพื่อความทนทานต่อสภาพอากาศ และที่สำคัญ พวกเขาสร้างมันอยู่โดดเดี่ยวในป่าลึก

Note : Corten Steel คือวัสดุเหล็กที่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมทั้งอากาศ ดิน ลม ฟ้า  ทนต่อการสึกกร่อนเมื่อเกิดปฏิกริยากับความชื้นมากกว่าเหล็กชนิดปกติ เนื่องจากเหล็กชนิดนี้มีส่วนผสมของทองแดงอยู่ มักถูกใช้ในการทำตู้คอนเทนเนอร์

บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีส่วนพักอาศัยสามชั้นและมีเพดานสูง นอกจากนั้นยังออกแบบให้หน้าต่างมีความสูงจากผนังไปจรดเพดานเพื่อให้สามารถเห็นบรรยากาศรอบๆ บ้านได้อย่างเต็มที่ ศูนย์กลางของบ้านหลังนี้ มากโน่ได้สร้างสวนต้นไม้เพื่อสะท้อนความสวยงามของธรรมชาติที่ล้อมรอบตัวบ้าน และเมื่อเข้าหน้าร้อน พืชไม้เลื้อยและองุ่นป่าก็จะปกคลุมทั้งพื้นและกำแพงที่ออกแบบให้เป็นรูใว้ สร้างร่มเงาและบรรยากาศน่ารื่นรมย์ ซึ่งการใช้ต้นไม้และธรรมชาติผสมผสานกับการใช้เหล็กและกระจกเป็นวัสดุหลักในการสร้างที่อยู่อาศัย ทำให้เกิดความรู้สึกอ่อนโยนขึ้น และเพิ่มความหลากหลายให้กับอารมณ์ของผู้อยู่อาศัย

source : designboom

Previous article“LEGO House” บ้านแห่งเลโก้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแก่สาธารณะชนแล้วที่เดนมาร์ก
Next articleภาพถ่ายสถาปัตยกรรมที่สร้างด้วย ‘ไม้ไผ่’ ที่จะทำให้คุณทึ่งกับความคิดสร้างสรรค์และความสวยงามยอดเยี่ยมของไม้ไผ่