บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เผยกลยุทธ์ปั้นแบรนด์ สร้างความต่างของสินค้า และจับกลุ่มลูกค้าถูกทาง อีกทั้งสบช่องตลาดอสังหาฯ ระดับกลาง-บน ขยายตัว กางแผนธุรกิจเตรียมปั้นแบรนด์สู่ระดับอินเตอร์ เจาะตลาดต่างประเทศ อาทิ ลาว พม่า เวียดนาม และอินเดีย รับโอกาสเปิดเสรีประชาคมอาเซียน ดันรายได้ปี 60 แตะ 1,200 ล้านบาท มั่นใจตลาดลูกค้าระดับกลาง-บน มาถูกทาง สะท้อนจากผลประกอบการระยะ 5 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้ง เติบโตเฉลี่ยปีละ 25-30% ปีนี้ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 15% สวนทางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เตรียมลงทุนสาขาใหม่ภายใต้แนวคิดที่เน้นการสร้าง Inspiration and Experience ให้กับลูกค้า ด้วยเงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ขาย 15,000 ตรม. รุกขยายฐานลูกค้าสู่ต่างจังหวัด เสริมทัพฐานลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล


นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด
โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมาตรฐานยุโรปและอเมริกา ภายใต้แนวคิด “Home Fashion Store” เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีแห่งการก่อตั้ง ชิค รีพับบลิค นับว่าได้ดำเนินธุรกิจมาถูกทางด้วยการวางกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นจับตลาดระดับกลาง-บน ซึ่งฉีกจากตลาดเฟอร์นิเจอร์เมืองไทย เป็นผลทำให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์ด้านเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 25-30%

KhunKijja

สำหรับปี 2559 นี้มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้กว่า 15% หรือมีรายได้รวมแตะ 1,000 ล้านบาท จากรายได้รวมประมาณ 850 ล้านบาทในปี 2558 นับว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูงสวนทางภาวะตลาดโดยรวมที่ชะลอตัว สาเหตุเนื่องจากในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจนั้น ลูกค้าจะเพิ่มความระมัดระวังการใช้จ่าย และพิถีพิถันในการเลือกสินค้าที่มีคุณภาพราคาคุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้น ซึ่ง ชิค รีพับบลิค สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างดีเยี่ยม ประกอบกับแท้จริงแล้วตลาดระดับกลาง-บน ยังคงมีกำลังซื้อและความต้องการที่สูง สะท้อนจากอัตราการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัยระดับกลาง-บน ที่สวนทางตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมที่ชะลอตัว

นอกจากนี้ ยังรวมถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจให้ความสำคัญกับการตกแต่งที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น จึงเป็นปัจจัยบวกสำคัญทำให้กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ หันมาเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีแฟชั่นไลฟ์สไตล์ เพื่อตกแต่งห้องตัวอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด จึงทำให้ฐานลูกค้ากลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทขณะนี้เติบโตกว่า 10% จากช่วงต้นปี และส่งผลทำให้สัดส่วนลูกค้าโครงการขยับมาอยู่ที่ 25% และสัดส่วนลูกค้ารายย่อยอยู่ที่ 75% โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าโครงการแบรนด์ใหญ่มากมาย อาทิ โครงการทอสคาน่า เขาใหญ่, Sansiri, Land & House และ Grand Unity Development เป็นต้น

S02(24) 048

สำหรับแผนการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2559 บริษัท เตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 1 สาขา มูลค่าการลงทุนรวม 500 ล้านบาท จากปัจจุบันมีกว่า 3 สาขา ได้แก่ สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา, สาขาบางนา และสาขาพัทยาบนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ (เยื้องบิ๊กซีพัทยาใต้) โดยยังคงมุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบสาขา ที่ตอบสนองความต้องการครอบครัวของลูกค้าที่มาแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจ (Inspiration) และประสบการณ์ (Experience) ที่ได้รับพร้อมทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายจากร้านอาหารที่อยู่ภายในสโตร์ชิค รีพับบลิค นอกจากนั้น ยังมองโอกาสในการเจาะตลาดลูกค้าต่างจังหวัด ซึ่งยังมีช่องว่างให้ทำตลาดอีกมาก เพื่อเสริมทัพจากฐานลูกค้าปัจจุบันที่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Set_2_070 1

นายกิจจา กล่าวว่า ก้าวต่อไปของ ชิค รีพับบลิค จะมุ่งเป้าสู่การเป็นแบรนด์โฮมแฟชั่นสโตร์ระดับอินเตอร์เนชั่นเนล มีสาขาในต่างประเทศ ด้วยการเตรียมเจาะตลาดในประเทศแถบเอเชียเป็นลำดับแรก เพราะมีโอกาสจากการเปิดเสรีเศรษฐกิจอาเซียน โดยในปัจจุบันบริษัทเริ่มมีลูกค้ากลุ่มโรงแรมและลูกค้าที่มีฐานะจากต่างประเทศเดินทางมาซื้อสินค้าของ ชิค รีพับบลิค ในประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ลาว เวียดนาม พม่า และอินเดีย เป็นต้น และผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับ 1,200 ล้านบาทในสิ้นปี 2560

ขณะเดียวกัน บริษัทมุ่งมั่นเดินหน้าด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ด้วยบริการอย่างครบวงจร เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์รวมความแตกต่างและความหลากหลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในราคาคุ้มค่าแห่งแรกแห่งเดียวในเมืองไทยและตอกย้ำการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยมเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แตกต่างและนำสมัยเพราะนอกจาก ชิค รีพับบลิค จะเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกในไทย (The First Home Fashion Store in Thailand) ที่มีเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านให้เลือกสรรหลากหลายที่สุดแล้ว ยังให้บริการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งห้องครัวและอุปกรณ์ครัวครบวงจร (Designing & Creating superior luxury kitchens.) และมีที่นอน ชุดเครื่องนอน โซฟาปรับระดับ หลากหลายมากที่สุดภายใต้คอนเซ็ปต์ Sleep Gallery, The Largest Healthy Mattress and Bedding Center.

S03_095-re

Previous articleออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จัดงาน Origin Financial Day พร้อมโปรโมชั่นสุข x 3
Next articleDDPROPERTY ทุ่มเฉียดล้าน นำนวัตกรรม Immersive 3D สร้างจุดต่าง
“รีวิวโครงการใหม่” เจ้าแรกในประเทศ!
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น