เอาใจสายเบิร์นกับ ‘ลู่วิ่ง Nike’ ลู่วิ่ง LED แห่งแรกของโลก

779
Nike สร้างสนามกีฬาแบบป็อบอัพแห่งใหม่กลางกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนับเป็นลู่วิ่งประดับไฟ LED แห่งแรกในโลก โดยสนามกีฬาแห่งนี้นำรูปแบบการจัดวางมาจากรอยเท้าของรองเท้าวิ่ง Nike รุ่น LunarEpic โดยลู่วิ่งยาว 200 เมตรนี้มีลักษณะเหมือนตัวเลข 8 ประดับไฟ LED อยู่เต็มพื้นที่ โดยนักวิ่งมากถึง 30 คน สามารถเข้าไปแข่งขันกันภายในลู่วิ่งนี้ได้

ลู่วิ่งนี้มีชื่อว่า ‘Unlimited Stadium’ ออกแบบโดย BBH Singapore บริษัทเอเจนซี่แห่งหนึ่ง ซึ่งร่วมมือกับทีมงานในการสร้างคอนเซ็ปต์นี้ขึ้น หลังเซ็ตรอบการวิ่งของนักวิ่งแต่ละคนแล้ว เซ็นเซอร์จะถูกเชื่อมติดกับรองเท้าวิ่งของแต่ละคนด้วยเช่นกัน โดยด้านข้างกำแพงติดกับตัวนักวิ่งจะมีตัวแทนของตนวิ่งอยู่ในรูปแบบของร่าง ๆ หนึ่งในจอ LED ตามภาพ เมื่อนักวิ่งวิ่งได้ระยะไกลและเร็วขึ้น ร่างซึ่งใช้แทนตัวนักวิ่งนี้จะมีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้นักวิ่งกำหนดความเร็วในการวิ่งได้โดยดูจากส่วนนี้

NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-05

ทั้งนี้ การนับความถี่ของร่างแทนตัวนักวิ่ง จะนับจากรอบวิ่งรอบแรกที่นักวิ่งเริ่มวิ่ง และในรอบวิ่งถัดไป จะเริ่มทำลายสถิติการวิ่งในรอบแรก และเริ่มนับจากรอบวิ่งใหม่ที่นักวิ่งทำได้ดีกว่า ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้อยากที่จะวิ่งให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเพื่อทำลายสถิติไปเรื่อย ๆ

NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-01

NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-02 NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-03 NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-04 NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-06 NIKE-unlimited-stadium-singapore-worlds-first-LED-running-track-designboom-07

Project Info:

Creative Director: Aste Gutierrez
Creative Technologist: Zac Ong
Art Director: Matteo Catanese
Photographer: Xander Angeles
Tech: PARTY + Birdman
Build: Jack Morton


Source: designboom

Previous articleงานสถาปนิก’60 ครั้งที่ 31 ประสบความสำเร็จเกินคาด เผยยอดผู้ชมงานตลอด 6 วัน แตะ 400,000 ราย
Next article“REAL TECH 2017” ดันนวัตกรรมและเทคโนโลยี หนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม