Guangzhou Electrical Building Technology ครั้งที่ 14 ได้รับกระแสตอบรับทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานในครั้งนี้เป็นอย่างดี

269

งาน Guangzhou Electrical Building Technology (GEBT) ครั้งที่ 14 ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-12 มิถุนายน ณ China Import and Export Fair Complex ในเมืองกว่างโจนั้นจบลงไปได้ด้วยดี และเป็นอีกครั้งที่เรียกเสียงตอบรับจากเหล่าผู้ประกอบการอุตสาหกรรมได้มากอย่างล้นลาม โดย GEBT ถูกจัดขึ้นพร้อมกับงานนิทรรศการ Guangzhou International Lighting Exhibition ที่ได้เชิญชวนผู้จัดแสดงสินค้าทั้งสิ้น 185 คน และต้อนรับผู้ชมอีกจำนวน 156,898 คนจาก 134 ประเทศและเขตอื่น ๆ มาเข้าร่วมในงาน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 8% จากปีที่แล้ว

Lucia Wong รองผู้จัดการแห่ง Messe Frankfurt (Shanghai) Co Ltd ได้แสดงความคิดเห็นว่า “งานจัดแสดงครั้งนี้จบลงพร้อมกับความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดิฉันขอแสดงความขอบคุณอย่างลึกซึ้งต่อผู้ที่เข้าร่วมงานที่คอยสนับสนุนเรามาเป็นเวลากว่า 14 ปี พวกเรา GEBT มุ่งมั่นที่จะติดตามการตลาดที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านการจัดแสดงความทันสมัยของระบบไฟฟ้าของอาคาร ระบบอาคารอัจฉริยะ และสมาร์ทโฮม โซลูชั่น ผู้เข้าร่วมงานต่างได้รับรางวัลและโอกาสพิเศษในการขยายการเข้าถึงตลาดของพวกเขาได้มากขึ้น ในส่วนของแผนงานการตลาดและงานสัมมนานั้นได้นำเสนอแง่มุมเชิงลึกของธุรกิจและส่งเสริมความรู้ความชำนาญในการทำงานร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการยืนยันให้เห็นถึงความสำคัญในการเข้าร่วมงานที่จัดขึ้นทางตอนใต้ของประเทศจีนเพื่อหาโอกาศในการทำกำไรให้กับธุรกิจของทุกท่าน”

นวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งตอบสนองต่อความต้องการ
ในการตอบสนองต่อการแลกเปลี่ยนทัศยนียภาพของอุตสาหกรรม GEBT สนับสนุนการพัฒนาของมาตราฐานสากลและส่งเสริมการติดต่อสื่อสารและการบูรณาการระหว่างระบบต่าง ๆ โดยในงานจัดแสดงจะรวบรวมระบบอาคารอัจฉริยะและการจัดการระบบสมาร์ทโฮม โซลูชั่น ที่เผยให้เห็นถึงรูปแบบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีที่ Zigbee Alliance ได้รับการก่อตั้งขึ้น ซึ่งได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาพลังงานแบบต่ำและตัวกำหนดข้อมูลไร้สายแบบต่ำสำหรับใช้กับสมาร์ทโฮม และนี่ก็เป็นครั้งที่ห้าแล้วที่ Zigbee Alliance ได้จัดงานสัมมนาขึ้นที่ GEBT โดย Wilma Su ประธานแห่ง Zigbee Member Group China ได้กว่าวไว้ว่า “ผู้ผลิตสมาร์ทโฮมส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่นำเทคโนโลโยลีของ Zigbee ไปใช้ พวกเขาเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของอุตสาหกรรมต้นสาย ซึ่งงานจัดแสดงก็สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญที่มาเข้าชมงานนี้ได้เป็นจำนวนมากจากหลากหลายสาขาวิชาทั้งในด้านการพัฒนาสินค้า การตลาด และการจัดจำหน่าย นั่นทำให้ GEBT กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนงบประมาณประจำปีของเรา”

EnOcean Alliance ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเซ็นเซอร์ไร้สาย สวิตช์ อาคารและบ้านอัจฉริยะก็ได้เข้าร่วมงานเป็นครั้งที่ 6 แล้วเช่นกัน Graham Martin ประธานและซีอีโอแห่งบริษัท EnOcean Alliance ได้กล่าวถึงความสำคัญของงานนี้ว่า “ปีนี้ เราได้นำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘cognitive buildings’ หรือที่รู้จักกันว่าเป็นการเรียนรู้โครงสร้างอาคารด้วยตนเอง และ GEBT ก็เป็นงานแสดงสินค้ายอดเยี่ยมที่เราได้เข้าร่วมมาถึง 6 ปีแล้ว ปีนี้ผมก็รู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมากอีกเช่นเคย งานนี้ถือเป็นงานที่สำคัญต่อระบบสมาร์ทโฮม โคมไฟ และอุตสาหกรรมอาคารพาณิชย์ และผมเชื่อว่าระบบเซ็นเซอร์ และคลาวด์ โซลูชั่นก็จะมีบทบาทที่สำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน”

นอกเหนือจากความพึงพอใจที่ได้บอกกล่าวโดยองค์กรมาตราฐานระบบไร้สายที่รู้จักกันดีในต่างประเทศแล้ว Ben Young ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแห่งบริษัท HDL Automation Co Ltd ยังร่วมแบ่งปันความรู้สึกที่มีต่องานนี้ว่า “สวิตช์อัจฉริยะและระบบหรี่ไฟแบบใหม่ที่เรานำมาเสนอสามารถใช้ได้ดีในพื้นที่สาธารณะ และอีกหนึ่งนวัตกรรมคือ Apple’s HomeKit ผู้เข้าชมสามารถควบอุปกรณ์ผ่านแอพพลิเคชั่น Home ในไอโฟนได้ด้วยตัวเอง ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้มากขึ้น และภายในงานเรายังได้เจอกับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพหลายท่านไม่ว่าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายระบบ วิศกร และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกมากมายหลายกลุ่ม งานนี้ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นมืออาชีพในด้านของสมาร์ทโฮม และระบบอาคารอัจฉริยะในประเทศจีนไปแล้ว”

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกอย่างบริษัท Shenzhen Power2control Smart Tech Co Ltd ที่นำเสนอ ซูเปอร์ สวิตช์ ในงาน GEBT ก็รู้สึกประทับใจในผลลัพธ์ที่ออกมาเช่นกัน “เราสร้างการใช้งานแบบพีทูซี (P2C) เพื่อเชื่อมต่อสวิตช์ทั้งหมดเข้ากับพาวเวอร์ไลน์ โดยตัวซุปเปอร์ สวิตช์ได้นำข้อดีของระบบการทำงานแบบเดิมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดการทำงานที่เยี่ยมยอดยิ่งขึ้น การพัฒนาของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฮมนั้นอยู่เหนือกว่าที่ผมคิดไว้มาก และตอนนี้ GEBT ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเครือข่ายอุตสาหกรรม”

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่นำมาจัดแสดงมีมาตราฐานที่ตรงตามความต้องการของผู้ซื้อ ทางด้านของ Allen Lai ผู้อำนวยการบริษัท R&D Division of Linkcom Manufacturing Co Ltd ได้กล่าวถึงความกว้างขวางของผลิตภัณฑ์ไว้ว่า “เรามองหาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจท้องถิ่น และงานนี้ก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงภาพแนวทางการตลาดผ่านการนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย GEBT ครอบคลุมแผนการจัดนิทรรศการได้อย่างเต็มรูปแบบมากกว่าที่ผมเคยคิดไว้เสียอีก”

Gaurav Trigunayak ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปแห่งบริษัท Havells India Ltd ก็ได้มาร่วมชมงานนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้ว “ผมได้เจอผู้ผลิตที่มีประสิทธิภาพมากกว่า 10 แห่งและผมก็ได้รับข้อมูลต่าง ๆ มากมาย เทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ได้ถูกนำมาจัดแสดงไว้ที่นี่ ซึ่งเปิดให้เห็นถึงการคาดการณ์อุตสาหกรรมในภายภาคหน้า เช่นเดียวกับสมาร์ทคอนเซ็ปต์ที่กำลังจะกลายเป็นที่แพร่หลายในประเทศอินเดีย ซึ่งผมเองก็มาประเทศจีนทุก ๆ สามเดือนเพื่อที่จะติดตามแนวทางใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและผมเองก็จะกลับมาที่งาน GEBT ในปีหน้าอีกแน่นอน”

การจัดงานที่มีขึ้นพร้อม ๆ กันช่วยให้การแลกเปลี่ยนทางการตลาดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
หัวข้อยอดฮิตของงานที่ถูกจัดขึ้นมาพร้อมกันนี้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับระบบอาคารอัจฉริยะของต่างประเทศและมาตราฐานของสมาร์ทโฮม การพัฒนาสมาร์ทโฮม เทคโนโลยีสมาร์ทโฮเตล เทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ สมาร์ทซิตี้ และสมาร์ทคอมมิวนิตี้รวมถึงหัวข้ออื่น ๆ อีก ซึ่งงานสัมมนาและงานประชุมที่จัดขึ้นมานั้นก็ได้รับการยกย่องให้เป็นงานที่มีคุณค่าทางด้านของการเรียนรู้และแพล็ตฟอร์มสำหรับเครือข่ายเป็นอย่างยิ่ง

The Intelligent Engineering Branch of China Exploration และ Design Association ร่วมมือกันจัดงาน ‘Summit on Innovative Intelligent Building Technology Driven by Smart Cities 2017’ โดย Xiao Jianping จาก SAC/TC426 Commissioner of the association กล่าวว่า “GEBT เป็นงานจัดแสดงสินค้าที่รวบรวมทุกอย่างมาไว้ในที่เดียว ส่วนของสมาร์ทซิตี้ได้เปิดให้เห็นถึงมิติของอุตสาหกรรมที่แตกต่างออกไป ดิฉันเห็นถึงการพัฒนาที่เป็นไปอย่างรวดเร็วของระบบอาคารอัจฉริยะ อีกทั้งยังให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมผ่านการนำเสนอสมรรถนะของสินค้า มาตราฐานสากล ไปจนถึงงานวิจัยและการพัฒนา และดิฉันเองก็ยังรอชมรูปแบบใหม่ของงาน GEBT ที่จะมีในอนาคตนี้ด้วยเช่นกัน”

Liang Jujun ผู้จัดการทั่วไปแห่งบริษัท Shenzhen Beauty to Intelligent Technology Co Ltd ก็ได้เข้าร่วมงาน ‘China Intelligent Green Community Summit 2017’ เพื่อที่จะทำการวิจัยสำหรับตัวสินค้าล่าสุดและจุดมุ่งหมายในการพัฒนา เขากล่าวว่า “งานสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานที่ดี มุ่งเน้นไปที่ไอเดียของสมาร์ทคอมมิวนิตี้ และสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ผมเชื่อว่ามันจะต้องพึ่งพาการทำงานร่วมกันระหว่างโสตสัมผัสและปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ นั้นนับเป็นสิ่งสำคัญต่อความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน”

งาน Guangzhou Electrical Building Technology ที่จัดขึ้นพร้อมกันกับ Guangzhou International Lighting Exhibition จะมีทั้ง Light และ Building เป็นองค์ประกอบหลักของงาน และการจัดแสดง Light และ Building ครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 23 มีนาคม 2561 ณ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี

Messe Frankfurt ยังนำเสนอซีรี่ส์ใหม่ของเทคโนโลยีไฟฟ้าและอาคารจากงานจัดแสดงทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็น Shanghai Intelligent Building Technology (SIBT), Shanghai Smart Home Technology (SSHT), และ Shanghai International Lighting Fair (SILF) นอกจากนี้งานแสดงสินค้า light และ building ก็จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยเช่นกัน

 

Previous articleธนารักษ์ ยกเลิกโครงการบ้านประชารัฐพหลฯ 11 หลังเอกชนแจ้งไม่สามารถปรับแบบได้
Next article14th Guangzhou Electrical Building Technology concluded on a positive note