Pilkington OptiView เป็นกระจกลามิเนต ที่มีผิวหน้าป้องกันการสะท้อนกลับ ช่วยลดแสงสะท้อนทั้งจากภายในและภายนอกได้ดีจนเหลือต่ำกว่า 2% ส่งผลให้สามารถมองเห็นวิวทั้งจากภายในและภายนอกได้อย่างชัดเจน ภาพไม่เบลอ และแทบจะไม่มีเงาสะท้อนเลยก็ว่าได้

สีของกระจกชนิดนี้เป็นโทนสีกลาง ๆ กระจกมีคุณสมบัติป้องกันการสะท้อนกลับ ใช้วิธีการเคลือบผิวแบบ pyrolytic หรือเคลือบในขณะที่กระจกยังเหลวอยู่ โดยสามารถนำไปปรับใช้งานได้หลากหลาย อย่างการใช้งานในอาคารขนาดใหญ่ เป็นต้น เมื่อนำมาใช้กับอาคารขนาดใหญ่ ที่ผิวหน้ามีค่าการสะท้อนแสงต่ำจะช่วยลดแสงสะท้อนและช่วยให้แสงลอดผ่านเข้าไปในอาคารได้สะดวกกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับกระจกธรรมดาที่มีค่าสะท้อนกลับอยู่ที่ 8%

กระจก Pilkington OptiView มีคุณสมบัติหลายประการที่เป็นประโยชน์ในแง่ของการเป็นกระจกลามิเนต เช่น ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากกว่าการใช้กระจกธรรมดา มีความคงทน และไม่ก่อให้เกิดเสียงสะท้อน ทั้งยังช่วยป้องกันรังสี UV ทั้ง UVA และ UVB โดยสามารถป้องกันได้มากกว่า 99%

full_IMPORTED_UT_Stranahan_Hall_01.
มหาวิทยาลัยรัฐโทเลโด โดยบริษัทสถาปนิก Munger & Munger Architects


การใช้งาน

กระจก Pilkington OptiView เป็นกระจกที่ช่วยให้การชมวิวทิวทัศน์ เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายขึ้น เห็นวิวชัดเจนทั้งภายในและภายนอก เป็นผลงานที่ได้รับการชื่นชม และถูกนำไปปรับใช้งานในที่ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ตัวอย่างเช่น
– พิพิธภัณฑ์
– นิทรรศการจัดแสดงผลงาน
– หน้าต่างกระจกร้านค้า
– โชว์รูม
– ร้านอาหาร
– คอนโด high-rise และ อพาร์ทเมนท์
– สนามกีฬา
– โถงอาคาร

กระจก Pilkington OptiView มีขนาดที่ใหญ่กว่า และมีโทนสีกลาง ๆ สำหรับการใข้งานที่หลากหลาย ต่างจากกระจกซึ่งมีค่าการสะท้อนแสงต่ำที่เหล่าสถาปนิกนิยมใช้กัน

full_IMPORTED_Kauffman_Stadium_02.
สนามกีฬา Kauffman ในแคนซัสซิตี้ สหรัฐอเมริกา


ประโยชน์ของกระจก Pilkington OptiView

– ช่วยลดแสงสะท้อนจนเหลือน้อยกว่า 2%
– ลดความร้อนที่จะได้รับจากแสงอาทิตย์และลดการส่งผ่านความร้อน เมื่อเทียบกับกระจกใสทั่วไป
– แสงกว่า 90% สามารถลอดผ่านกระจกนี้ได้
– ช่วยในเรื่องความปลอดภัยได้ดีกว่า และยังช่วยกันเสียงได้ดี
– ป้องกันรังสียูวีได้มากกว่า 99%
– ผิวหน้าของกระจกผ่านการเคลือบอย่างดี ทนทาน โค้งงอได้
– ทำความสะอาดได้ง่าย เช่นเดียวกับกระจกทั่วไป

full_UFlorida full_Pilkington-OptiView full_IMPORTED_MaiPres22. full_IMPORTED_Kauffman_Stadium_03. full_IMPORTED_Flagstar_02. full_IMPORTED_Flagstar_01. full_EgyptianM
Source: archdaily 

Previous articleเจเอเอส แอสเซ็ท เนรมิต TOTEM KINGDOM สวนสนุกขนาดใหญ่ที่แจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์
Next article‘CarTube Project’ อุโมงค์รถวิ่งใต้ดิน วิ่งไวกว่า ร่นการเดินทางมากถึง 75%
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม