มาดู ‘airdog’ โดรนอัจฉริยะควบคุมลักษณะแฮนด์ฟรีเหมาะกับทุกพื้นที่การใช้งาน

651

คุณคงอยากที่จะบันทึกทุกการผจญภัยของคุณเอาไว้ แต่เพื่อนของคุณกลับไม่เข้าใจและไม่อยากตามถ่ายภาพของคุณไปทุกที่ในแบบที่คุณต้องการ คุณจึงเลือกที่จะซื้อโดรน แต่ก็ไม่อยากยืนควบคุมมันเฉย ๆ ในขณะที่มันกำลังบิน งั้นเราลองมาดู ‘airdog’ โดรนแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวและนักผจญภัยได้เป็นอย่างดีผ่านการควบคุมแบบไม่ต้องใช้รีโมต ถ่ายภาพได้ทุกมุมที่คุณต้องการ

‘airdog ADII’ เป็นโดรนอัจฉริยะมาพร้อมกับเทคโนโลยีติดตามและตัดขอบมุมอัตโนมัติในทุกพื้นที่และทุกการบิน ‘ADII’ ให้อิสระในการทำงานแก่ผู้ใช้โดยการเพิ่มขีดจำกัดในการควบคุม คุณสามารถปั่นจักรยาน เล่นสเก็ต เล่นเซิฟ หรือสกีในขณะเดียวกันคุณยังสามารถถ่ายภาพของตัวเองผ่านโดรนตัวนี้ได้อีกด้วย

ปัจจุบันบริษัท Kickstarter ได้ทุ่มทุนให้กับ ‘airdog ADII‘ ที่กลายเป็นคู่หูสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับคนรักการผจญภัยและรักการเล่นกีฬากลางแจ้งไปแล้ว โดรนตัวนี้มีเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะทางที่ป้องกันการปะทะกับพื้นในพื้นที่โล่งกว้างและปรับเปลี่ยนระยะการบินได้แม้จะมีความเร็วสูงก็ตาม และยังมีเซ็นเซอร์วัดแรงดันอากาศ เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และข้อมูลGPS ที่สามารถตอบสนองได้อย่างแม่นยำต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน

‘ADII’ รุ่นใหม่ของตัว ‘airdog’ ได้รับการออกแบบให้ควบคุมผ่าน ‘airleash’ มีความคงทน น้ำหนักเบา กันน้ำได้ เป็นเครื่องติดตามที่ใช้ง่ายและควบคุมได้ในขณะที่กำลังทำกิจกรรมอยู่โดยไม่ต้องใช้รีโมตหรือจอยสติ๊ก ผู้ใช้สามารถลงจอดแบบค่อย ๆ และปรับให้บินได้รวดเร็วทันทีเพียงแค่กดปุ่มควบคุม ซึ่งจะมีจอแสดงข้อมูลที่ช่วยในการมองเห็นแม้จะมีข้อจำกัดของแสงก็ตาม

หรืออีกทางเลือกหนึ่ง ผู้ใช้สามารถตั้งโปรแกรมด้วยตัวเองใน ‘follow modes’ ที่เพิ่มระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น การใช้เส้นทางบินเดี่ยว การเล่นเคเบิล เวคบอร์ด และการเล่นเทอร์เรน พาร์ค(กีฬาหน้าหนาว) นี่จะเป็นตัวช่วยให้ ‘airdog’ อยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เช่น โครงร่างอาคาร ต้นไม้ หรือตึก โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้จะบินไปตามเส้นทางที่ตั้งเอาไว้ล่วงหน้า ในขณะเดียวกันก็จะติดตามและจับภาพของผู้ใช้เอาไว้ในเฟรมอยู่ตลอด

ส่วนพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง จะมีโหมดควบคุมหลากหลายที่ให้ผู้ใช้ได้ถ่ายภาพทุกจุดที่พวกเขาต้องการในลักษณะแฮนด์ฟรี โหมด ‘fixed follow’ จะจับตำแหน่งของโดรนไปตามมุมที่ผู้ใช้ต้องการ และล็อกมุมนั้นเอาไว้ ส่วนโหมด ‘adaptive follow’ จะบินนำหน้าอยู่ตลอดเวลา โดยไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงของวิถีการบินหรือสภาพดินฟ้าอากศ สำหรับ ‘circle’ จะเป็นตัวกำหนดให้ ‘airdog’ หลบหลีกสิ่งต่าง ๆ ในขณะที่มันยังเคลื่อนไหวอยู่ เป็นโหมดที่ใช้งานได้เป็นอย่างดีในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังมีโหมด ‘scenic modes’ ที่ให้ผู้ใช้เก็บภาพบรรยากาศรอบตัวพวกเขาในมุมสูง เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะที่คู่ควรกับนักผจญภัยมากเลยทีเดียว

Previous articleRUBBERLAND Design Contest เฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบรุ่นใหม่ ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุโฟมยางพารา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Future Living ปั้นยางให้เป็นงาน
Next articleกด ‘ctrl+X’ สร้างภาพลวงตาให้กับวัตถุจับต้องได้โดยใช้รูปแบบลายตารางในโฟโต้ช็อป