ยลโฉม ‘open house’ พื้นที่พบปะสังสรรค์ใจกลางกรุงเทพฯ ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่

1140

ไม่นานมานี้ klein dytham architecture ได้ตกแต่ง ‘open house’ พื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ด้วยขนาด 4,600 ตารางเมตร อยู่ภายใต้เครือ AL_A ที่ central embassy กรุงเทพมหานคร ส่วนของพื้นที่จะมีร้านค้าทั้งหมด 14 ร้าน ประกอบไปด้วยร้านอาหารและบาร์ ร้านหนังสือ หอคอยศิลปะ พื้นที่สำหรับเด็ก และโคเวิร์คกิ้งสเปซ

สตูดิโอ klein dytham architecture ออกแบบร้านหนังสือให้มีความต่อเนื่องไปตลอดทั้งพื้นที่และแทรกไปตามร้านอาหารและบาร์ให้ทุกคนได้เลือกหาหนังสือที่ตัวเองชอบอย่างอิสระ หนังสือที่นำมาจัดวางส่วนใหญ่เน้นไปที่ศิลปะและวัฒนธรรมอาเซียน ผู้เข้าใช้บริการจะดำดิ่งเข้าสู่ประสบการณ์การเลือกหาหนังสือได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ในส่วนของหอคอยศิลปะจะตั้งอยู่ตรงหลังคาเปิดหลัก ที่มีแกลลอรี่ขนาดเล็กและต้นประดับอยู่ด้านบน ส่วนการตกแต่งภายในแกลลอรี่ได้รับการจัดให้มีพื้นที่เสริมขนาดเล็ดสำหรับงานจัดแสดงศิลปะ

นอกจากนี้ ‘open house’ ยังมีส่วนที่เป็น กรีนเฮ้าส์ ซึ่งก็คือโคเวิร์คกิ้ง สเปซ ตั้งอยู่ด้านหลังชั้นหนังสือและมีพื้นที่เงียบสงบสำหรับทำงานและพื้นที่สำหรับการประชุม อีกทั้งที่นี่ยังได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเด็ก ๆ อย่างพื้นที่ทำกิจกรรม และร้านอาหาสำหรับครอบครัว และตอนนี้ ‘open house’ ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของเมืองไปแล้วทั้งในด้านการพูดคุยแลกเปลี่ยน มุมหนังสือ รวมไปถึงสถานที่ฝึกอบรมทำอาหาร

Source: designboom

Previous articleโฉมใหม่ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” แฟล็กชิพสโตร์จัดแสดงสินค้าดีไซน์คุณภาพระดับโลก พร้อมโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าตลอดปี
Next articleส่องบรรยากาศห้องแต่งตัวดีไซน์ใหม่ ของสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้