5 กันยายน เปิดงาน Shanghai Intelligent Building Technology พร้อมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ชื่อดังมากมาย

345

ในวันที่ 5 กันยายน ได้มีการเปิดงาน Shanghai Intelligent Building Technology (SIBT) ด้วยความร่วมมือจาก Intelligent Engineering Branch of China Exploration and Design Association โดยงานจะมีตั้งแต่วันที่ 5-7 กันยายน ที่ศูนย์นิทรรศการนานาชาตินครเซี่ยงไฮ้แห่งใหม่ โดยงานSIBTจะดำเนินควบคู่ไปพร้อมกันกับงาน Shanghai Smart Home Technology (SSHT) โดยทั้งสองนิทรรศการคาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้ามากถึง 240 รายที่พร้อมจะนำเสนอสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจ ทั้ง Building Internet of Things หรือเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะอื่นๆ

ด้วยความที่เป็นผู้นำด้านการผู้นำด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างอัจฉริยะ ในงาน SIBT จะมีการจัดแสดงสินค้าและนวัตรกรรม ที่ครอบคลุมทั้งการจัดการระบบและการควบคุม การแก้ปัญหาต่างๆ ชิพอิเลคทรอนิกส์ โมดูล,ระบบตรวจจับ (Sensor) , เทคโนโลยี Internet of Things , เทคโนโลยี NarrowBand-Internet of Things (NB-IoT)

นาง Lucia Wong ผู้ช่วยผู้จัดการของ Messe Frankfurt (Shanghai) จำกัด มหาชน ได้กล่าวถึงงาน “การก้าวไปสู่ครั้งที่ 11,SIBT จะยังคงมุ่งมั่นเพื่อสานต่อความสำเร็จจากปีก่อนๆ ฉันอยากจะบอกถึงความรู้สึกขอบคุณแก่ทุกบริษัทที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด การพัฒนาเมืองที่รวดเร็ว การเติบโตทางเศรษฐกิจ แอพลิเคชั่นของ cloud computing และ IoT กำลังบุกเบิกทางเพื่อนำไปสู่ความเป็นอุตสากรรมก่อสร้างอัจฉริยะ เทคโนโลนี IoT จะกลายเป็นรากฐานของการสร้างตึกอัจฉริยะ และ BIoT จะค่อยๆ พัฒนาและกลายเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรม ตึกจะไม่ใช่แค่มีความปลอดภัยและเป็นที่พักอาศัยสำหรับผู้คน แต่ต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความเป็นเมือง ซึ่งต้องสะท้อนไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน และสร้างความอยู่ดีมีสุขให้แก่ผู้คนด้วย SIBT จะหลอมลวงเทคโนโลยีการสร้างตึก และแนวคิดของBIoTเข้าด้วยกัน การพัฒนานี้ จะเติมเติมความต้องการความสะดวกสบายและประสบการณ์ความหรูหราเหนือระดับให้แก่ผู้ใช้”

โดยจุดเด่นของงานปีนี้ คือการนำเสนอแนวคิด BIoT ที่จะสร้างแรงกระเพื่อมให้แก้อุตสาหกรรมตึกอัจฉริยะ แนวคิดของตึกอัจฉริยะมีการพัฒนาให้แตกต่างแต่ละที่ เพื่อให้เข้ากับแต่ละบริเวณ มุ่งสู่ความเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะและยุคดิจิตอล ในทางกลับกัน ความรวดเร็วในการพัฒนาเทคโนโลยีตึกอัจฉริยะก็ยังต้องคงแนวคิดและรูปแบบของเทคโนโลยี IoT ที่เป็นองความรู้ที่ต้องให้ตึกนั้นประหยัดพลังงาน ปลอดภัย สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพใว้ด้วย

ในงาน SIBT ได้นำเสนอเทคโนโลยีตึกอัจฉริยะที่ครอบคลุมทั้ง การประหยัดพลังงาน smart community และ smart hotels และมีแบรนด์ดังๆมากมายร่วมในงาน ทั้ง A-OK, ABB, ANJUBAO, CARLO, DHL, Dnake, DUEMMEGI, EnOcean, Foshan, Friedrichshafen, Ihorn, KNX, Rishun, SAVEKEY, Security & Fire, SenseAir, Supcon, Systec, T-Touching, Taijeisai, WISTAR และ ZF

นอกจากนั้น เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ประโยชน์จากงานสูงสุด จึงได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาพูดแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและการตลาด โดยมีหัวข้อเด่นๆ ดังนี้

ตึกอัจฉริยะ อนาคตอัจฉริยะ – อุตสาหกรรมตึกอัจฉริยะและส่วนร่วมในการพัฒนาในปี 2017
แนวคิดใหม่ของโรงแรมอัจฉริยะ- เพิ่มความสามารถในการบริการ เมื่อโรงแรมนั้น อัจฉริยะ
EnOcean ใร้สาย ใร้แบตเตอร์รี่ สำหรับตึกอัจฉริยะและ IOT
สัมนา KNX Technical
Smart Inside, Beauty Outside
ไร้สายสุ่ความอัจฉริยะ
ผลกระทบของ IOT สู่ตึกอัจฉริยะ
Arm Mbed: อินเตอร์เน็ตและความเป็นไปได้
สัมนา HomeGrid Forum Industry
Intelligent Open Video Technology Innovation Forum

SIBT คืองานที่เกิดจากการร่วมมือกันขององค์กรอย่าง บริษัท Guangzhou Guangya Messe Frankfurt สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของ สภาตำบลภู่ตรง เมืองเซี่ยงไฮ้ บริษัท Shanghai Hongshan Exhibition Service จำกัด มหาชน และ the Intelligent Engineering Branch of China Exploration & Design Association

Previous articleอินโดนีเซียผุดไอเดียสร้าง ‘โค แชร์ริ่ง สเปซ’ ภายใต้แนวคิดสถานที่แห่งการแบ่งปัน
Next articleเอ็มพีเค วิษณุ เตรียมจัดแสดงสินค้าประตูเหล็กประสิทธิภาพสูงพร้อมโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าในงานสถาปนิก’61