กว่า 30 ปีที่ “จระเข้” อยู่เคียงข้างอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย แบรนด์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาวัสดุก่อสร้างคุณภาพสูง ที่ไม่เพียงตอบโจทย์งานสถาปัตกยรรมและการใช้งานจริง แต่ยังสอดรับกับ แนวคิดความยั่งยืน ที่กำลังเป็นทิศทางหลักของโลกปัจจุบันและอนาคต
ในงานสถาปนิก’68 จระเข้ คอร์ปอเรชั่นได้ตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำ ด้วยการนำเสนอวิสัยทัศน์ภายใต้แนวคิด “Beyond Pain Point” ที่สะท้อนความตั้งใจของบริษัทในฐานะ Solution Provider ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ปัญหาที่แท้จริงของวงการก่อสร้าง ตั้งแต่เรื่องฝุ่นละออง ความปลอดภัย ระยะเวลาในการทำงาน ไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
จาก Pain Point สู่นวัตกรรมก่อสร้างที่เปลี่ยนมาตรฐาน
“Beyond Pain Point” ไม่เพียงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ แต่ยังมุ่งแก้ปัญหาหลักของวงการก่อสร้างอย่างตรงจุด นวัตกรรมสำคัญที่ได้รับความสนใจ ได้แก่
- Dustless Technology: ลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นได้กว่า 80% ทำให้งานสะอาดและปลอดภัย เหมาะกับโครงการที่ต้องการควบคุมคุณภาพอากาศ เช่น โรงพยาบาลหรือโครงการที่อยู่อาศัย
- Fast Setting Solutions: วัสดุเซ็ตตัวเร็ว ช่วยลดเวลาการก่อสร้าง ต้นทุนแรงงาน และเร่งการส่งมอบงาน
- Green Innovation: ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยใช้วัตถุดิบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดสารเคมีอันตรายและการปล่อย CO2
นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Flooring, Structure, Tiling, Waterproof Innovation และ See Jorakay – Ecological Paints ที่สร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับสถาปนิก วิศวกร และผู้พัฒนาโครงการ ในการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานงานก่อสร้าง
ความยั่งยืนที่อยู่ใน DNA ของจระเข้
จระเข้ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิต แต่เป็น Solution Provider ที่ยึดแนวคิด Sustainable Construction และ ESG Model มาเป็นกลยุทธ์หลัก โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตตามแนวทาง 5SD ได้แก่
- ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 18 ล้านกิโลกรัมคาร์บอน
- ลดขยะด้วยการ Recycle & Upcycle กว่า 170,000 กิโลกรัม
- ลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นได้กว่า 4 ล้านกิโลกรัม
- เพิ่มสัดส่วนยอดขายจากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมกว่า 62%
- สนับสนุนการพัฒนาทักษะช่างและเยาวชนกว่า 20,000 คน
ความสำเร็จเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า จระเข้ให้ความสำคัญทั้งคุณภาพผลิตภัณฑ์ ประสิทธิภาพการทำงาน ไปจนถึงผลกระทบในระยะยาวต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
JORAKAY SCAPE และการสื่อสารสู่อนาคต
หนึ่งในกิจกรรมที่โดดเด่นที่สุดของจระเข้ในงานสถาปนิก’68 คือการเปิดตัว JORAKAY Pavilion ภายใต้แนวคิด “Build Today, Beyond Tomorrow” ซึ่งออกแบบโดยความร่วมมือกับ EKAR Architects พาวิลเลียนนี้สะท้อนแนวทางการผสานนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างเข้ากับสุนทรียภาพทางสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ
ในเวที JORAKAY x EKAR Talk: Beyond Architecture ได้มีการถ่ายทอดกระบวนการคิดและแรงบันดาลใจเบื้องหลังพาวิลเลียน ที่เชื่อมโยงผู้คนกับงานดีไซน์และสิ่งแวดล้อมรอบตัว สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงสายสัมพันธ์ระหว่างวัสดุก่อสร้าง การออกแบบ และคุณภาพชีวิต
ความสำเร็จของ “จระเข้” ในงานสถาปนิก’68 ไม่เพียงตอกย้ำบทบาทของแบรนด์ผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้างเพื่อความยั่งยืน แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึง ศักยภาพของเวทีงานสถาปนิก ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการได้เปิดตัวนวัตกรรม สร้างการรับรู้ และเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายตัวจริงของอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก วิศวกร ผู้พัฒนาโครงการ หรือเจ้าของบ้าน
นี่คือ โอกาสของทุกแบรนด์ ที่ต้องการขยายการเติบโต สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และก้าวสู่ความสำเร็จบนเวทีระดับภูมิภาค จองพื้นที่ของคุณในงานสถาปนิกวันนี้ เพื่อก้าวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในอนาคต
จองพื้นที่งานสถาปนิก’69 ได้แล้ววันนี้: https://architectexpo.com/th/space-reservation/