ภายในงานสถาปนิก’68 มีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมมากมายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ในจำนวนนั้นคือผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่าง ที่ต่างตบเท้ากันเข้ามานำเสนอแบรนด์ของตนเองพร้อมพกพาเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลากหลายไปทั้งวัสดุ กลุ่มเป้าหมาย และแนวคิดที่ไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะ 6 แบรนด์ไฮไลท์ ซึ่งจะเผยมุมมองใหม่ที่มีต่อองค์ประกอบภายในบ้าน
ALUZAT บานประตูและหน้าต่างสำหรับบ้านสมัยใหม่
ALUZAT แบรนด์บานประตู – หน้าต่างอลูมิเนียม ที่ในงานสถาปนิก’68 มาพร้อมกับเป้าหมายหลัก 2 ข้อ อย่าง กระตระหนักรู้ถึงแบรนด์ และการตอกย้ำว่าแบรนด์มีตัวตนจริง ในด้านของความน่าเชื่อถือจากผลงานที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมกับสร้างความมั่นใจแก่กลุ่มเป้าหมายของตนเอง
กลยุทธ์ที่ ALUZAT เลือกใช้เพื่อสร้างความสำเร็จของแบรนด์ คือ ไม่เน้นขายได้ในทันที แต่การให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาทำความรู้จักกับแบรนด์ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะสามารถสร้างชื่อเสียงและความมั่นใจซึ่งจะกลายเป็นการวางรากฐานในระยะยาว ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผลิตภัณฑ์ ALUZAT มีส่วนสำคัญในการเข้ามาขับเคลื่อนวงการออกแบบ
ไฮไลท์ที่ ALUZAT เลือกนำเสนอ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บานประตูอะลูมิเนียม ทั้งขนาดใหญ่และสูง ซึ่งเข้ามาแทนที่วัสดุไม้ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการหดตัว ไม่แตก ไม่รั่วซึม และช่วยลดโลกร้อน โดยการเลือกใช้ลูกล้อพิเศษที่รับน้ำหนักได้ถึง 500 – 600 กิโลกรัม และเสริมด้วยกลไกต่าง ๆ เช่น ระบบล็อกหลายจุด มือจับที่เน้นความสวยงามหลากหลายรูปแบบและสำหรับรองรับการออกแบบบ้านสมัยใหม่ โดยที่การทำประตูและกระจกบานใหญ่ เพื่อสามารถมองภาพทิวทัศน์ภายนอกให้กว้างที่สุด และได้มาตรฐานสากล
YKK AP ผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมในเทรนด์กระแสความยั่งยืน
แบรนด์ประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมจากประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ต้องสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงผ่านการสัมผัสและทดลองใช้งานจริง เพื่อก่อให้เกิดความมั่นใจในคุณภาพของสินค้า และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในงานสถาปนิก’68
YKK AP นำตัวเองเข้าไปอยู่ในเทรนด์สังคมผ่าน “กระแสความยั่งยืน” ที่กำลังอยู่ในความสนใจของกลุ่มผู้ใช้งาน ด้วยการคำนึงถึงสภาพแวดล้อม สอดคล้องไปกับบานประตูหน้าต่างที่มีวัสดุหลักจากอะลูมิเนียม ที่สามารถรีไซเคิลได้ทุกชิ้น เพื่อเป็นส่วนช่วยลดมลภาวะ และด้วยการเข้าสู่สังคมกลุ่มผู้สูงอายุ ความปลอดภัยจึงกลายอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ YKK AP ส่งเสริมอุปกรณ์ส่วนตัวร่วมด้วย อย่างการติดตั้งหน้าต่างที่มีการฝังธรณีประตู เพื่อให้พื้นและกรอบประตูเสมอกัน สำหรับวีลแชร์เลื่อนผ่านได้ เพื่อผู้สูงอายุและสำหรับสมาชิกในอนาคตที่อยู่อาศัยในพื้นที่เดียวกัน
‘KEEREE & KTHWOOD’ สร้างศิลปะที่มีเพียงหนึ่งเดียวผ่านธรรมชาติ
‘ประตู’ หรือ ‘เฟอร์นิเจอร์’ ไม่ใช่แค่เรื่องของการตกแต่ง แต่มันได้สะท้อนตัวตนบางอย่างของผู้อยู่อาศัยออกมาได้อย่างลึกซึ้ง สิ่งนี้เองที่ทำให้ KEREE และ KTHWOOD สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองในแบบที่ไม่เหมือนใครในฐานะ แบรนด์ประตูไม้ของคนไทย บนรากฐานของความเข้าใจใน “ธรรมชาติ” และ “บริบทไทย” เพื่อเข้าใจคนไทยและความยั่งยืน
แนวคิดที่แบรนด์นำเข้ามาใช้ในงานสถาปนิก’68 คือ “Embrace the Nature” นำเสน่ห์ของ ‘ไม้จริง’ มาถ่ายทอดด้วยการออกแบบประตูและเฟอร์นิเจอร์ เพื่ออัตลักษณ์ของธรรมชาติ เติมบรรยากาศของความอบอุ่นและความสงบของธรรมชาติต่อพื้นที่อยู่อาศัย ไม่ซ้ำใคร แต่เต็มไปด้วยรายละเอียด ที่คำนึงถึงความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย
โดย ไม้ เป็นวัสดุที่มีความยั่งยืน เป็นทรัพยากรหมุนเวียน ความใส่ใจถึงแหล่งที่มาและการใช้วัสดุธรรมชาติ จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนความคิดของ KEEREE และ KTHWOOD ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ส่งผลให้เอกลักษณ์ของ KEREE และ KTHWOOD จึงอยู่ที่การออกแบบประตูที่ใส่ทั้งศิลปะและเอกลักษณ์ลงไปด้วย ในฐานะของผู้สร้างศิลปะที่มีเพียงหนึ่งเดียว ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วยตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนเพื่อเติมเต็มบรรยากาศของบ้านให้สมบูรณ์แบบ
TS-TEAK พร้อมพัฒนาแบรนด์ด้วยการเสนอประตูไม้สัก
‘A Complete Teak Solution’ คติที่ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปี TS-TEAK เป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิก และสร้างผลิตภัณฑ์แบรนด์ประตูไม้สักหลากหลายชนิดที่สอดรับไปกับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
ภายในงานสถาปนิก’68 TS-TEAK ต้องการเข้าใจถึง Pain Point ของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นทั้งนักพัฒนาโครงการ ผู้รับเหมา สถาปนิก และ end-user โดยได้เจาะกลุ่มงานประตูที่ราคาย่อมเยามากขึ้นด้วยช่วงราคาที่หลากหลาย ให้ความสำคัญกับเทรนด์ความยั่งยืน และ ESG มากขึ้น พร้อมนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้กับผลิตภัณฑ์
โดยที่จุดแข็งของ TS-TEAK ยังคงเน้นเรื่อง การบริการ ที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก สอดคล้องไปกับคติของแบรนด์ที่ครอบคลุมทุกหมวดตั้งแต่การออกแบบจนถึงการติดตั้ง รวมถึงการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อเข้าใจถึงปัญหาสำหรับการพัฒนาแบรนด์ต่อไปเรื่อย ๆ และสิ่งนี้เองที่เป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ายังคงเชื่อมั่นใน TS-TEAK
Aluframe นำเสนอแนวคิด 5ก. สอดรับคู่กับสังคมยุคปัจจุบัน
Aluframe แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทั้งบ้าน โครงการ และอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมและอากาศของประเทศไทยเป็นหลัก เกิดเป็นแนวคิด 5ก. ได้แก่ การกันน้ำฝนรั่วเข้าบ้าน การกันฝุ่น PM2.5 การกันเสียงรบกวนจากภายนอก การกันลมแรงกระพือ และการกันจิ้งจกและแมลงเข้าบ้าน
นอกจากนั้นยังสร้างความแตกต่างมากขึ้นด้วยการออกแบบที่สามารถใช้อุปกรณ์ร่วม (Fittings and Accessories) ได้ทุกแบรนด์ เพื่อความยืดหยุ่นในการเลือกใช้อุปกรณ์ตามฟังก์ชั่นที่ต้องการและยังช่วยแก้ปัญหายามอุปกรณ์เดิมเกิดความเสียหายและไม่สามารถหาแบบเดิมมาทดแทนได้
งานสถาปนิก’68 aluframe จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่สอดรับไปกับแนวคิด 5ก. ตอบโจทย์ลูกค้าและใช้งานได้จริง ได้แก่ บานเลื่อนรุ่น Modern Prime และรุ่น Euro Prime รองรับล้อสแตนเลสซึ่งทำให้ไหลลื่น มีบานเลื่อนเข้ามุมที่สามารถเปิดโล่งได้โดยไม่มีเสาที่มุมห้อง และยังรวมถึงความหลากหลายในการผลิตทั้งการตัดโค้งหรือการทำสี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า
GEHAUSE เสนอระบบ uPVC และสินค้าใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า
ความโดดเด่นของ GEHAUSE ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยคุณสมบัติสำคัญ ได้แก่ ระบบประตู-หน้าต่าง uPVC ที่ป้องกันน้ำรั่วซึม ป้องกันฝุ่นละออง ลดทอนเสียงรบกวน ประหยัดพลังงานและไม่ดูดซึมความร้อน และได้เปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้าทั้งสถาปนิก-ดีไซเนอร์ และกลุ่ม end-users สามารถ customize บานประตูแล้วหน้าต่างได้ยิ่งทำให้แบรนด์ได้รับคำสนใจมากยิ่งขึ้น
โดยในงานสถาปนิก’68 ไฮไลท์ของ GEHAUSE คือ ห้องเก็บเสียง ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศเยอรมัน ที่ใช้ได้ตลอดอายุการใช้งาน พร้อมกับบริการหลังการขายที่เมื่อติดตั้งเสร็จ จะมีการทดสอบก่อนส่งมอบให้ลูกค้า พร้อมรับประกันหลังการขาย 1 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยิ่งตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์ที่คิดถึงความต้องการและมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่ลูกค้าเสมอมาตลอดระยะเวลา 29 ปี
จองพื้นที่งานสถาปนิก’69 ได้แล้ววันนี้: https://architectexpo.com/th/space-reservation/