Home นาโนเทค สวทช. นำชมนวัตกรรมเยาวชนลดเปลี่ยนโลก กับ 2 ผลงานรอบสุดท้าย ที่สุราษฎร์ฯ 04-ผลงานเครื่องเก็บขยะในทะเลโดยใช้เทคโนโลยีนาโน (Nano Ocean Bin)
RECENT POST
Prodigy Design นำประสบการณ์จริงสู่แนวทางการออกแบบที่ตอบโจทย์ทุกโครงการ
หนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตาภายในงานสถาปนิก’68 คือ Prodigy Design ซึ่งกลับมาอีกครั้งด้วยความพร้อมที่มากขึ้นในฐานะผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ตกแต่งผิวผนังและพื้นผิวสำหรับงานออกแบบภายในและก่อสร้าง ด้วยจุดเด่นด้านการปรับแต่งลวดลายและสีสันให้ตอบโจทย์เฉพาะของแต่ละโครงการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหินเทียม หินสังเคราะห์ หรือกระเบื้องพอร์ซเลน
หลังจากเข้าร่วมงานสถาปนิก’67 และได้รับฟีดแบ็กจากนักออกแบบและนักพัฒนาโครงการอย่างหลากหลาย ทีม Prodigy จึงนำข้อมูลเหล่านั้นมาต่อยอดและพัฒนาสิ่งใหม่ที่สามารถนำเสนอในปีนี้ได้อย่างชัดเจน
เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ สะท้อนแนวคิดความงามควบคู่ความยั่งยืน
จุดเด่นที่น่าสนใจในปีนี้คือ Terrazzo รุ่นใหม่ ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล พร้อมลวดลายสวยงามและความแข็งแรงที่เหมาะกับทั้งงานดีไซน์และการใช้งานจริง ขณะที่ Sintered Stone ก็ยังคงได้รับการนำเสนอในฐานะทางเลือกที่เหมาะกับงานรีโนเวทและงานที่ต้องการความทนทานสูง
กลุ่มกระเบื้องพอร์ซเลนรุ่นใหม่ยังตอบสนองเทรนด์การออกแบบด้วยลวดลายยอดนิยมอย่าง Marble Impression,...
Pioneer Furniture เฟอร์นิเจอร์เคียงคู่ความยั่งยืน ในงานสถาปนิก’68
Pioneer Furniture ด้วยฐานะผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไทยที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในตลาดเฟอร์นิเจอร์พลาสติกมายาวนาน นำผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาตอบโจทย์ดีไซน์ คุณภาพ และความรับผิดชอบต่อโลกมาเปิดตัวในงานสถาปนิก’68
อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงามหรือฟังก์ชันในการทำงานเท่านั้น แต่ยังควบคู่กันไปกับความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวโน้มการออกแบบที่มุ่งเน้นเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดของเสีย และสนับสนุนการรีไซเคิล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์บางส่วนให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น
Pioneer สร้างข้อแตกต่างด้วยการเป็นผู้ออกแบบและผลิตสินค้าเอง ส่งผลให้แบรนด์มีความยืดหยุ่นสูงในการทำงานร่วมกับนักออกแบบ เจ้าของโครงการ และธุรกิจต่าง ๆ พร้อมบริการที่ออกแบบตามใจลูกค้า เพื่อช่วยให้การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับงบประมาณ ความเฉพาะตัว ของผู้ใช้งาน นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยการส่งเสริมอุตสาหกรรมการออกแบบ ลดการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ และการร่วมมือกับนักออกแบบไทยและลูกค้า...
Goldenduck ประสบการณ์ใหม่โฮมเธียเตอร์ให้ทุกพื้นที่เป็นความบันเทิง ในงานสถาปนิก’68
Goldenduck มีเป้าหมายให้โฮมเธียเตอร์เป็นมากกว่าความบันเทิงภายในบ้าน แต่ต้องครอบคลุมทุกบริการในระดับ Hi-End จึงเข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ร่วมงานอย่างไม่รู้จบในงานสถาปนิก’68
ด้วยฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมภาพและเสียงระดับมืออาชีพตลอดระยะเวลามากกว่า 40 ปีในการให้บริการโซลูชันระบบฉายภาพและเสียงแก่โรงภาพยนตร์ชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกิดการขยายขอบเขตธุรกิจไปสู่ Goldenduck Residential แพลตฟอร์มนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ภาพและเสียงระดับพรีเมียม
การเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมธุรกิจโรงภาพยนตร์อย่างลึกซึ้งและให้บริการมาอย่างยาวนาน ตอกย้ำด้วยการเป็น Certified Dolby Partner อย่างเป็นทางการเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย พร้อมทีมวิศวกรที่ผ่านการรับรองจาก Dolby และ Imaging Science Foundation (ISF) สร้างความมั่นใจว่าแบรนด์อยู่ในระดับมาตรฐานสากล...
Cucina Galleria ‘ดีไซน์คืออัตลักษณ์’ ให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ของตัวตน ในงานสถาปนิก’68
Cucina Galleria แบรนด์ที่รวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวระดับไฮเอนด์จากยุโรป มาสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างในงานสถาปนิก’68 ด้วยดีไซน์ ฟังก์ชัน นวัตกรรม และความสามารถในการปรับแต่งผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว
ครัวพรีเมียมของ Cucina Galleria ผ่านการคัดสรรเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน รสนิยม ผสานเอกลักษณ์จากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน แล้วนำเสนอทางเลือกที่แตกต่างให้กลายเป็นตัวเลือกที่มีความหลากหลายแก่ลูกค้า นอกจากนั้นยังเป็นการสนับสนุนนักออกแบบไทยให้สามารถนำไอเดียไปต่อยอดได้โดยไร้ขอบเขต สร้างตัวตนและเอกลักษณ์ที่สะท้อนออกมาจากผลิตภัณฑ์
‘ดีไซน์คืออัตลักษณ์’ เป็นเป้าหมายสำคัญของแบรนด์ซึ่งมีผลต่อการออกแบบในงานสถาปนิก’68 ด้วย 4 ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่
Elica
แบรนด์เครื่องดูดควันระดับพรีเมียมจากอิตาลี ที่มาสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยดีไซน์เฉพาะตัว เช่น...
Aritco สร้างมาตรฐานให้แบรนด์ด้วยการสร้างเอกลักษณ์ของตัวตน ในงานสถาปนิก’68
Aritco แบรนด์ผู้เริ่มบุกเบิกตลาดลิฟต์บ้านพร้อมยืนหยัดด้วยฐานะแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้ใจมากที่สุด พร้อมให้ทุกคนได้เข้าถึงนวัตกรรมที่พร้อมสำหรับทุกคนไปพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวในงานสถาปนิก’68
การเข้ามาเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมลิฟต์บ้านของ Aritco เกิดขึ้นจากการสร้างโชว์รูมให้ผู้บริโภคได้สัมผัสสินค้าจริง พร้อมกับการอธิบายถึงข้อดีของลิฟต์บ้านที่ติดตั้งได้ง่าย ใช้งานสะดวก ราคาสามารถเข้าถึงได้ ดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับบ้านทุกสไตล์ และแนวคิดเรื่องการอยู่อาศัยยุคใหม่ซึ่งผสานกับฟังก์ชันสุนทรียศาสตร์ได้อย่างเหนือระดับ ทำให้ในปัจจุบัน Aritco มีทั้งทีมบริการครอบคลุมทั่วประเทศ สร้างความโดดเด่น และความมั่นใจต่อแบรนด์ของตน
โดยในปี 2017 Aritco ได้เปิดตัวลิฟต์บ้านรุ่นแรกของโลกชื่อว่า Aritco HOMELIFT ด้วยกระจกใสรอบด้าน ซึ่งสามารถใช้ระบบควบคุมแบบ Smart Control...