คุณอิศรา อารีรอบ 3

คุณปองพล ยุทธรัตน์ 3
คุณราชิต ระเด่นอาหมัด 3

RECENT POST

จระเข้ยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย สู่อนาคตที่ยั่งยืนในงานสถาปนิก’68

0
กว่า 30 ปีที่ “จระเข้” อยู่เคียงข้างอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย แบรนด์ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาวัสดุก่อสร้างคุณภาพสูง ที่ไม่เพียงตอบโจทย์งานสถาปัตกยรรมและการใช้งานจริง แต่ยังสอดรับกับ แนวคิดความยั่งยืน ที่กำลังเป็นทิศทางหลักของโลกปัจจุบันและอนาคต ในงานสถาปนิก’68 จระเข้ คอร์ปอเรชั่นได้ตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำ ด้วยการนำเสนอวิสัยทัศน์ภายใต้แนวคิด “Beyond Pain Point” ที่สะท้อนความตั้งใจของบริษัทในฐานะ Solution Provider ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ปัญหาที่แท้จริงของวงการก่อสร้าง ตั้งแต่เรื่องฝุ่นละออง ความปลอดภัย ระยะเวลาในการทำงาน ไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จาก...

REP FLOOR เสนอ ‘CrystalTop’ และ ‘CrystalFloor’ เพื่องานก่อสร้างที่ตอบโจทย์และท้าทาย ในงานสถาปนิก’68

0
REP FLOOR บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปูนสำหรับงานก่อสร้าง และฐานะผู้เชี่ยวชาญอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ทั้งด้านการผลิต คุณภาพ และการตลาด โดยอยู่ในวงการมานานกว่า 21 ปี นำเสนอหลากหลายโซลูชั่นในงานสถาปนิก’68 ด้วยเป้าหมายและสร้างจุดยืนในอุตสาหกรรมด้วยความต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Polished Concrete ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มอบความเฉพาะตัว ความรู้และความเข้าใจสอดคล้องกับความต้องการในการใช้งาน ในงานสถาปนิก’68 REP FLOOR ส่ง CrystalTop ที่ถูกพัฒนามาเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการใช้งานปูนทั่วไปที่ไหลตัวช้า หดตัว...

บทสัมภาษณ์ B-yond Architecture – ก้าวข้ามกรอบเดิม สู่การออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา

0
จุดเริ่มต้นของ B-yond Architecture B-yond Architecture คือสตูดิโอสถาปัตยกรรมที่เกิดจากความหลงใหลในการ “ก้าวข้ามกรอบเดิม” ทั้งในแง่ความคิดและวิธีการออกแบบ ก่อตั้งโดย เดอะเจ-นิธิโชติ เสตะจันทน์ Founder & Managing Director ด้วยความตั้งใจอยากสร้างงานที่ไม่ได้หยุดแค่ทำให้บ้านดูสวย แต่ทำให้บ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อาศัยจริง ๆ เส้นทางของเดอะเจเริ่มจากการทำงานในบริษัทออกแบบระดับแนวหน้าอย่าง A49 ได้สัมผัสทั้งงานอาคารสูงและโครงการที่ซับซ้อน ทำให้เข้าใจการทำงานจริงตั้งแต่การวางคอนเซปต์จนถึงขั้นก่อสร้าง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาตัดสินใจออกมาเริ่มต้นใหม่ในช่วงโควิด และลองทำงานอิสระเพื่อค้นหาวิธีทำงานที่สอดคล้องกับแนวคิดของตัวเอง ช่วงเวลานั้นเต็มไปด้วยบทเรียนที่ท้าทาย เดอะเจรับงานเองทุกขั้นตอน...

ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68

0
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...

PODIUM เสนอแนวคิด ‘Sense of Design’ ให้บ้านเป็นพื้นที่ความสวยงามและคุณภาพที่ลงตัว ในงานสถาปนิก’68

0
PODIUM ยึดมั่นว่า ‘บ้าน’ สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้ทุกการออกแบบต้องสัมผัสได้จริงทั้ง วัสดุ ฟังก์ชัน ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยสื่อสารผ่านงานสถาปนิก’68 ในพื้นที่ถ่ายทอดทั้งแนวคิดและผลิตภัณฑ์แก่ผู้เข้าชมงาน PODIUM นิยามเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH จากระบบโมดูลาร์ ด้วยแนวคิด ‘Sense of Design’ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ต้องสัมผัสได้ถึงคุณภาพ โดยการเลือกใช้ ‘ไม้จริง’ มาเป็นหัวใจหลักควบคู่กับการใส่ใจต่อการออกแบบในทุกรายละเอียด แบรนด์ขยายขอบเขตด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่เป็น...

Product Knowledge