นางสาวเสาวภาคย์ ถนอมศักดิ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส พาร์ค ทู จำกัด (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วย นางธัญณัชฐ์ อิ่มสุขสมวงษ์ กรรมการอำนวยการ (ที่ 2 จากขวา), นายเกษม นิลเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ (ที่ 1 จากขวา) นายธีร์พิสุทธิ์ เตชะไกรศรี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ (ที่ 1 จากซ้าย) และนางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (ที่ 2จากซ้าย) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว บริษัท เอส พาร์ค ทู จำกัด พร้อมส่งโครงการ “เดอะเคปเลอร์” บ้านหรูระดับลักชัวรี่ลงตลาด โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องปทุมมา โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพ เมื่อเร็ว ๆ นี้
Home Builder Society “เอส พาร์ค ทู” บริษัทน้องใหม่เตรียมเจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ตระดับบน พร้อมเปิดตัว “เดอะเคปเลอร์” บ้านหรูระดับลักชัวรี่ลงตลาด
“เอส พาร์ค ทู” บริษัทน้องใหม่เตรียมเจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ตระดับบน พร้อมเปิดตัว “เดอะเคปเลอร์” บ้านหรูระดับลักชัวรี่ลงตลาด
614
RECENT POST
REP FLOOR เสนอ ‘CrystalTop’ และ ‘CrystalFloor’ เพื่องานก่อสร้างที่ตอบโจทย์และท้าทาย ในงานสถาปนิก’68
REP FLOOR บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปูนสำหรับงานก่อสร้าง และฐานะผู้เชี่ยวชาญอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ทั้งด้านการผลิต คุณภาพ และการตลาด โดยอยู่ในวงการมานานกว่า 21 ปี นำเสนอหลากหลายโซลูชั่นในงานสถาปนิก’68
ด้วยเป้าหมายและสร้างจุดยืนในอุตสาหกรรมด้วยความต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Polished Concrete ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มอบความเฉพาะตัว ความรู้และความเข้าใจสอดคล้องกับความต้องการในการใช้งาน ในงานสถาปนิก’68 REP FLOOR ส่ง CrystalTop ที่ถูกพัฒนามาเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการใช้งานปูนทั่วไปที่ไหลตัวช้า หดตัว...
บทสัมภาษณ์ B-yond Architecture – ก้าวข้ามกรอบเดิม สู่การออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา
จุดเริ่มต้นของ B-yond Architecture
B-yond Architecture คือสตูดิโอสถาปัตยกรรมที่เกิดจากความหลงใหลในการ “ก้าวข้ามกรอบเดิม” ทั้งในแง่ความคิดและวิธีการออกแบบ ก่อตั้งโดย เดอะเจ-นิธิโชติ เสตะจันทน์ Founder & Managing Director ด้วยความตั้งใจอยากสร้างงานที่ไม่ได้หยุดแค่ทำให้บ้านดูสวย แต่ทำให้บ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อาศัยจริง ๆ
เส้นทางของเดอะเจเริ่มจากการทำงานในบริษัทออกแบบระดับแนวหน้าอย่าง A49 ได้สัมผัสทั้งงานอาคารสูงและโครงการที่ซับซ้อน ทำให้เข้าใจการทำงานจริงตั้งแต่การวางคอนเซปต์จนถึงขั้นก่อสร้าง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาตัดสินใจออกมาเริ่มต้นใหม่ในช่วงโควิด และลองทำงานอิสระเพื่อค้นหาวิธีทำงานที่สอดคล้องกับแนวคิดของตัวเอง
ช่วงเวลานั้นเต็มไปด้วยบทเรียนที่ท้าทาย เดอะเจรับงานเองทุกขั้นตอน...
ย้อนชม Minima House นำเสนอบ้านกลิ่นอายญี่ปุ่นที่เหมาะกับคนไทย ในงานสถาปนิก’68
Minima House บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายวัสดุระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าแบรนด์เป็นดั่งสะพานเชื่อมนำสินค้าที่มีเสน่ห์อันเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึง-เสน่ห์ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แบรนด์มองว่าผลิตภัณฑ์มีหัวใจหลักอยู่ที่ความสวยที่มาพร้อมประโยชน์ นั่นทำให้คุณภาพและความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกมุ่งเน้น ส่งผลให้ต้องมีการผ่านการทดสอบ เพราะผลิตภัณฑ์ต้องมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น MIGUSA TATAMI เสื่อทาทามิ ทนต่อเชื้อรา ความชื้นและดูแลง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไปจนถึงความพร้อมที่จะให้บริการติดตั้งและคำปรึกษา เพื่อประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้ใช้สินค้า
ภายในงานสถาปนิก’68 Minima House สร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชมงานด้วยการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมโซลูชั่นการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่มีกลิ่นอายและเสน่ห์แบบญี่ปุ่น โดยการนำเสนอ Ecoqueen...
PODIUM เสนอแนวคิด ‘Sense of Design’ ให้บ้านเป็นพื้นที่ความสวยงามและคุณภาพที่ลงตัว ในงานสถาปนิก’68
PODIUM ยึดมั่นว่า ‘บ้าน’ สะท้อนรสนิยมของเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้ทุกการออกแบบต้องสัมผัสได้จริงทั้ง วัสดุ ฟังก์ชัน ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยสื่อสารผ่านงานสถาปนิก’68 ในพื้นที่ถ่ายทอดทั้งแนวคิดและผลิตภัณฑ์แก่ผู้เข้าชมงาน
PODIUM นิยามเฟอร์นิเจอร์กึ่งบิวท์อินจากคอลเลกชัน BLOC SMITH จากระบบโมดูลาร์ ด้วยแนวคิด ‘Sense of Design’ ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่ต้องสัมผัสได้ถึงคุณภาพ โดยการเลือกใช้ ‘ไม้จริง’ มาเป็นหัวใจหลักควบคู่กับการใส่ใจต่อการออกแบบในทุกรายละเอียด
แบรนด์ขยายขอบเขตด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่เป็น...
เพิ่มความเย็น ลดการใช้พลังงาน ด้วยผลิตภัณฑ์ “สีกันความร้อน”
อุณหภูมิเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้คนหันมาเลือกใช้สีกันความร้อน เนื่องจากอุณหภูมิในประเทศไทยที่สูง โดยในปีพ.ศ. 2567 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมอุณหภูมิสูงสุดที่วัดได้คือ 44.2 องศาเซลเซียส นับได้ว่าเป็นอุณหภูมิที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ พัดลมหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ก็จะมากขึ้นตาม ทำให้ค่าไฟฟ้าในช่วงฤดูร้อนของแต่ละบ้านหรือแต่ละบริษัทสูงขึ้น ดังนั้นหนึ่งในนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยลดปัญหาด้านอุณหภูมิที่สูงในตัวบ้านและอาคารคือสีกันความร้อน แล้วสีกันความร้อนสามารถกันความร้อนได้อย่างไร? มาหาคำตอบกันครับ
สีกันความร้อนเกิดขึ้นมาได้อย่างไร? จากที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น อุณหภูมิคือปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดการพัฒนาขึ้นของสี แรกเริ่มเดิมทีเป็นการพัฒนาจากการใช้วัสดุทั่วไปที่มีสีอ่อนหรือการใช้เฉดสีเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในการลดอุณหภูมิ แต่ยังมีข้อจำกัดหลาย ๆ ด้าน...