
กว่า 30 ปี ที่ Aluzat อยู่เคียงข้างวงการก่อสร้างและสถาปัตยกรรมไทยในฐานะหนึ่งในผู้พัฒนาระบบประตู–หน้าต่างอะลูมิเนียมระดับพรีเมียมของประเทศ และเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ร่วมงาน “สถาปนิก” อย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าเติบโตไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและความต้องการของผู้บริโภคทุกยุคสมัย
ในงานสถาปนิก’69 Aluzat เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์เทรนด์การออกแบบ พร้อมสะท้อนบทบาทของแบรนด์ที่ช่วยยกระดับวงการออกแบบ–ก่อสร้างไทยให้แข็งแรงขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
Table of Contents
Feedback จากงานสถาปนิก’68 สู่การพัฒนา “Panorama” หน้าต่างเฟรมสลิมรุ่นใหม่
จากการเข้าร่วมงานสถาปนิก’68 Aluzat ได้รับฟีดแบคสำคัญจากกลุ่มสถาปนิกและเจ้าของบ้านว่า เฟรมประตู–หน้าต่างแนวใหม่ควร “สลิมลง” ให้เห็นพื้นที่กระจกมากขึ้น แต่ยังคงมาตรฐานความแข็งแรงแบบยุโรป ข้อมูลนี้นำไปสู่การพัฒนา “Panorama” ระบบประตู–หน้าต่างรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงานสถาปนิก’69 โดยมีคุณสมบัติเด่น เฟรมบางลง เห็นเฟรมน้อยที่สุด เพิ่มพื้นที่กระจกเพื่อเปิดมุมมองกว้าง รองรับบานขนาดใหญ่ โดยยังคงความแข็งแรง มาตรฐานกันน้ำและกันเสียงที่ดีกว่าเดิม ประสบการณ์ในงานสถาปนิกจึงมีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยตรง และช่วยให้ Aluzat ตอบโจทย์เทรนด์จริงในตลาดได้รวดเร็วขึ้น
Wellness Architecture มาตรฐานที่อยู่ใน DNA ของ Aluzat ตั้งแต่เริ่ม
คุณสพลว์มองว่า Wellness Architecture ไม่ใช่เทรนด์ แต่เป็นหลักการที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Aluzat มาตลอด เพราะประตู–หน้าต่างมีผลต่อคุณภาพชีวิตโดยตรง ทั้งแสง เสียง อุณหภูมิ และคุณภาพอากาศในบ้าน Aluzat จึงมีตัวเลือกกระจกและระบบหลายรูปแบบ เช่น กระจก Low-E ลดความร้อน กระจกอะคูสติกกันเสียง กระจกนิรภัยเพื่อความปลอดภัย ระบบบานเลื่อน–บานเปิดพร้อมซีลลดฝุ่น “เราทำเรื่อง Wellness ก่อนที่จะเป็นกระแสนานแล้ว เพราะเราเชื่อว่าคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยต้องมาก่อน” คุณสพลว์ กล่าว
ยกระดับทั้งระบบอุตสาหกรรม จากความเชี่ยวชาญกว่า 30 ปี
ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา Aluzat มีส่วนสำคัญในการผลักดันมาตรฐานงานประตู–หน้าต่างไทยให้สูงขึ้น ผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งคุณภาพสินค้าและการบริการ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการยกระดับมาตรฐานตลาดพรีเมียมไทย ให้เทียบเท่าต่างประเทศสร้างการแข่งขันเชิงนวัตกรรม ทำให้ทั้งตลาดพัฒนาไปด้วยกันและยังมีส่วนช่วยให้ผู้ออกแบบมีทางเลือกมากขึ้นในการเลือกผลิตภัณฑ์ประตู–หน้าต่าง ทั้งเฟรมใหญ่แข็งแรงหรือเฟรมสลิมไปจนถึงมีส่วนร่วมในโครงการระดับประเทศ เช่นอาคารกรมบัญชีกลางอาคารคณะวิศวะฯ ลาดกระบัง (กว่า 7 อาคาร)โรงพยาบาลชั้นนำและโครงการบ้านระดับพรีเมียมกว่า 2,000 โครงการ
นอกจากนี้ Aluzat ยังให้ความสำคัญกับ บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาโดยตลอด
ร่วมสัมผัสนวัตกรรมใหม่จาก Aluzat ในงานสถาปนิก’69
ปีนี้ Aluzat เตรียมเปิดตัว Panorama Series – ประตู–หน้าต่างเฟรมสลิมรุ่นใหม่ล่าสุด มุมมองกว้างขึ้น ดีไซน์เรียบหรู แข็งแรงตามมาตรฐานยุโรป รองรับบานใหญ่ และตอบรับเทรนด์ “Minimal Framing” ที่กำลังมาแรง นอกจากนี้ภายในบูธยังมี ระบบ Euro Profile คุณภาพสูง กระจกพิเศษหลากหลายประเภท การโชว์ร่วมกับพันธมิตร 3M Film Solutions
สำหรับความคาดหวัง คุณสพลว์หวังว่า Aluzat จะได้พบทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รับฟีดแบคใหม่ พัฒนาสินค้าและบริการต่อไป และทำให้แบรนด์มีความแข็งแรงยิ่งขึ้นในตลาดไทย “เราอยากให้ทุกครั้งที่มา งานสถาปนิก เหมือนการ Reunion ของคนในวงการ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมกันยกระดับคุณภาพงานก่อสร้างไทยไปด้วยกันครับ”
พบกับ Aluzat ได้ที่บูธ D205 ภายในงานสถาปนิก’69 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2569 เวลา 10.00–20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี





























