S-AR studio ด้านสถาปัตยกรรมชื่อดังได้สร้างโบถส์ขนาดเล็กซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรในประเทศเม็กซิโก ซึ่งก็ไม่ห่างไกลกับโบถส์หลักมากนัก เพื่อต้องการเป็นสื่อกลางระหว่างคริสตจักรกับผู้คนในช่วงระหว่างที่โบถส์หลักกำลังซ่อมบำรุงและสร้างจุดนัดพบใหม่สำหรับผู้ที่ศรัทรา

S-AR ได้คำเชิญจากบาทหลวง alberto lópez montiel จาก parroquia de san rafael arcángel ในมอนเตรเรย์ เพื่อออกแบบโบถส์ขนาดเล็กนี้ โดยทาง Studio ได้เลือกคอนกรีตหยาบเป็นส่วนประกอบหลัก ทำทรงสามเหลี่ยมด้านบน ด้านหลังทำเป็นช่องขนาดใหญ่ เพื่อให้แสงจากภายนอกส่องเข้ามาทำให้โบถส์นี้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเลย ด้านหน้าเลือกใช้ไม้เป็นประตูและผนังด้านบน

นอกจากนั้นภายในยังออกแบบด้วยไม้ รวมถึงม้านั่งด้านในที่ทำจากไม้เช่นเดียวกัน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในถูกตัดด้วยเหล็กสีดำรวมถึงไม้กางเขนด้วย

หากดูจากภายนอกเราอาจจะไม่ทราบได้เลยว่า สถาปัตยกรรมชิ้นนี้มีไว้ทำอะไร แต่ถ้าเปิดเข้าไปดูภายในแล้วละก็ คงต้องร้องว้าว…กันเลยทีเดียวแหละครับ สวยงามตามท้องเรื่อง

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก

S-AR builds small chapel in mexico using rough concrete and timber planks

Previous article“Smart Breaker” สั่งการเบรกเกอร์ผ่านแอปพลิเคชัน
Next article“TINY HOUSE” บ้านจิ๋วจากวัสดุรีไซเคิล
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ