Modern Contemporary ศิลปะแห่งความร่วมสมัย งานดีไซน์ที่อยู่ตรงกลางของคำว่าหรูหราแต่เรียบง่าย เป็นที่นิยมในทุกยุคทุกสมัย ถือเป็นเทรนด์ที่นักออกแบบส่วนใหญ่ให้ความสนใจการดีไซน์สไตล์นี้กันมาอย่างต่อเนื่อง บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโดยการเป็น Supply Material งานหนัง งานไม้คุณภาพสูง ให้กับลูกค้าต่างประเทศ เพื่อนำไปทำเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่งภายใน มายาวนานกว่า 50 ปี ทางบริษัทจึงมีความคิดอยากจะทำเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ของคนไทยที่มีดีไซน์โดดเด่น มีคุณภาพเทียบเท่าระดับโลกได้  ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อว่า “SESIA”

สิ่งสำคัญในการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ นักออกแบบหรือผู้ใช้งาน ต้องดูที่ตัวฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นอันดับแรก ว่าจะใช้ที่ไหน จำนวนผู้ใช้มีกี่คน และนำองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ลักษณะของพื้นที่ที่ใช้ ไซส์ที่เหมาะสม สไตล์ที่ชอบ เทคเจอร์ที่ใช่ โทนสีที่เหมาะสม นำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น และนี่คือ 5 ITEM เด็ดของ SESIA ที่ไม่อยากให้คุณพลาด

  1. Titan sofa มีคาเรคเตอร์ดูหนักแน่น คงเสน่ห์แห่งงานหนังและไม้ได้ชัดเจน สามารถจัดวางในระบบโมดูล่าร์ได้ จัดเป็น ไอเชฟตัวเดียวก็ได้ แอลเชฟก็ได้ จัดวางในพื้นที่ได้หลากหลาย มีโครงสร้างที่นำเอา Memory Foam มาใช้ด้วย ทำให้นั่งสบาย หรืออยากจะนอนอยู่ยาว ๆ เลยทีเดียว
  2. Torino มีการผสมเอาโครงไม้สักขึ้นมาตัดกับหนัง เป็นรุ่นที่มีคาเรคเตอร์โดดเด่น มีความแตกต่าง ไม้สักตัดกับหนังทำให้มีคาเรคเตอร์ที่ดุดัน เป็นเอกลักษณ์
  3. Maldini เป็นคาเรคเตอร์การนั่งที่คนไทยชอบ เพราะนั่งสบาย รับคอ รับศีรษะ ให้ความรู้สึกนุ่ม การดีไซน์ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป มีการยกสูงขึ้นมาจากพื้น ให้มีพื้นที่ด้านล่าง ทำความสะอาดได้ง่าย มีสปริงช่วยดันในการลุก ซึ่งจะสะดวกกับผู้ที่มีอายุ
  4. MINI ZORO มีโครงสร้างที่เตี้ย โปร่ง เพรียว แมทช์กับพื้นที่ไม่ใหญ่มาก เช่น พื้นที่ที่มีหลังคาเตี้ย เมื่อวาง MINI ZORO ลงไปแล้วทำให้ไม่รู้สึกว่า พื้นที่คับแคบจนเกินไป แต่ก็ยังคงความนุ่ม สบายต่อการใช้งานได้ดี
  5. LUCCA ดีไซน์เรียบง่าย มีการยกสูงขึ้นมาจากพื้นในระดับที่พอดี สามารถใช้งานในห้องขนาดไม่ใหญ่มาก อย่างคอนโดได้ สามารถปรับใช้ทั้งไอเชฟและแอลเชฟก็ได้เช่นเดียวกัน

บริษัท ทีพีเอส การ์เด้น เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ปีนี้ มีความแตกต่างจากทุกปี  เพราะทางบริษัทเองต้องการสร้างให้บูธกลายเป็นพื้นที่โชว์เคส มีการจำลองบรรยากาศภายในบูธให้เหมือนงาน เอ็กซิบิชั่นในต่างประเทศ มีสตอรี่ มีไฮไลท์ เหมือนงานในมิลานแฟร์  ซึ่งนอกจากแบรนด์ SESIA แล้ว เรายังมีการนำแบรนด์ WOODDEN พื้นไม้สัก แบบพื้นไม้เอนจิเนียร์ มาใช้ในการตกแต่งร่วมด้วย ซึ่งคุณสามารถสัมผัสเสน่ห์ของพื้นผิว ลวดลาย และคุณสมบัติพิเศษของ WOODDEN ได้ด้วยตัวเอง ที่บูธหมายเลข A103 ภายในงาน ACT Forum’19 ครั้งแรกของงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรมและแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

Previous articleตราเพชร นักออกแบบและนักศึกษาเสนอไอเดียหัวข้อ Diamond Architect Contest 2019 ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท
Next article7 สาวกับเงิน 4 ล้านหยวนสร้างบ้านในฝัน เทรนด์รวมคนเหงาเตรียมเกษียณที่สถาปนิกต้องก้าวตาม