บริษัท แฟร็กทัล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตหลังคาลดความร้อน “FRACTAL SHADE” คิดค้นและวิจัยโดย PROFESSOR SATOSHI SAKAI แห่งมหาวิทยาลัย KYOTO UNIVERSITY ประเทศญี่ปุ่น ออกแบบจากต้นไม้ ใบไม้ ทิศทางของแสงแดดและแรงลม ประกอบกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ในการสะสมความร้อนของผิววัสดุ

PROFESSOR SATOSHI SAKAI แห่งมหาวิทยาลัย KYOTO UNIVERSITY ประเทศญี่ปุ่น 

ชิ้นส่วนของหลังคา FRACTAL SHADE มีลักษณะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ซึ่งอาศัยหลักการขึ้นลงและทิศทางของพระอาทิตย์ ทำให้การหักเหของแสงลงมายังหลังคาน้อยที่สุด และยังออกแบบให้ลมสามารถลอดผ่านหลังคาได้ ทำให้อากาศภายใต้หลังคามีการถ่ายเทและมีความเย็น รวมถึงวัสดุที่ใช้ผลิต ยังไม่นำพาความร้อนทำให้ไม่มีความร้อนสะสมที่ผิวของวัสดุอีกด้วย

FRACTAL SHADE ผลิตจากวัสดุ “HDPE” (High Density Polyethylene) มีคุณสมบัติเหนียว ยืดหยุ่นสูง คงทน แข็งแรง น้ำหนักเบา ผสมสารป้องกัน UV (UV Stabilizers) เข้าไปในเนื้อวัสดุเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของพลาสติกจากแสงแดดและความร้อน ทำให้ทนความร้อนได้ดีและคงทน ไม่เปลี่ยนเฉดสี

ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ FRACTAL SHADE เพิ่มเติมได้ที่เวทีสัมมนา Forum C: The Innovation บริเวณ Function Area 1 และ 2 หรือพบกับผลิตภัณฑ์ของจริงได้ที่บูธหมายเลข A306 ในงาน ACT Forum’19 ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://www.actforumexpo.com/2019/th/pre-registration/ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

Previous articleบอนไซแบบ GRID เมื่อความละมุนและวัฒนธรรมญี่ปุ่นจำลองรูปแบบใหม่ได้จาก 3D Print
Next articleอัพเดตนวัตกรรมแห่งการจัดเก็บ พร้อมสัมผัสดีไซน์ระดับโลก จาก GoldenHome ก่อนใคร ในงานสภาสถาปนิก’19
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ