เมื่อสถานการณ์โควิด19 ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไปสู่วิถีใหม่ ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด และความปลอดภัยเพิ่มขึ้น แต่ยังหันมาทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน และใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น ดังนั้น “คอตโต้” ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และ
ก๊อกน้ำชั้นนำของไทย จึงได้นำนวัตกรรมสินค้าสุขภัณฑ์ไร้สัมผัส (
Touchless) และกระเบื้อง AntiBacteria ที่ตอบโจทย์ด้านความสะอาด ปลอดภัย พร้อมด้วยสินค้ามีดีไซน์ที่ผ่านการเลือกสรรอย่างปราณีต มาสร้างสรรค์เป็น 6 พื้นที่พิเศษ ภายใต้แนวคิด Fulfill Your Dream ที่จะช่วยเปลี่ยนการอยู่บ้านให้เป็นเวลาแห่งการชาร์จพลังความสุข และสามารถทำกิจกรรมที่หลากหลายภายในพื้นที่เดียวกัน (MultiFunction Space) ได้อย่างลงตัว ได้แก่ Private Lodge (ไพรเวทลอดจ์), Clement Pearl (คลีเมนท์เพิร์ล), Casa Panacea (คาซา พานาเซีย), Feast of Lives (ฟีสต์ออฟไลฟ์), Plant and Play (แพลนต์ แอนด์ เพลย์) และ One More Drink (วัน มอร์ ดริงก์)

6 ไอเดีย 6 พื้นที่ ที่จะช่วยสร้างสุขภาวะที่ดี พร้อมความอุ่นใจ ไร้กังวล และมอบบรรยากาศที่ช่วยให้ผ่อนคลาย และช่วยเพิ่มความสุขให้กับการทำกิจกรรมภายในบ้าน

  • Casa Panacea (คาซา พานาเซีย) เปลี่ยนการอาบน้ำในแต่ละวันให้กลายเป็นรางวัลแห่งการพักผ่อน ด้วยบรรยากาศอบอุ่น หรูหรา สง่างาม กับโทนสีอ่อนสบายตา ตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายหินทราเวอร์ทีน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโมเสกสีขาวหกเหลี่ยมเพิ่มมิติผ่านการตัดเส้นตกแต่งด้วยแถบสี French Gold สะท้อนความทันสมัยไว้อย่างลงตัว เสริมความรู้สึกสบาย นุ่มละมุนให้เสมือนได้พักผ่อนอยู่ในสปาชั้นหนึ่ง ด้วยสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติรุ่น Optimum ที่มีฟังก์ชันครบครัน รวมถึงงานดีไซน์ที่มีความโค้งมน อย่างอ่างน้ำรุ่น Chloe ในดีไซน์ร่วมสมัย และกระจกเงาโค้งมนรุ่นโรมัน

  • Private Lodge (ไพรเวทลอดจ์) เพิ่มฟังก์ชันให้ห้องน้ำเป็นมากกว่าห้องน้ำ เพื่อให้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ ภายในพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องน้ำ อาทิ นั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลงสบายๆ หรือท่องโลกโซเชียล ก็สะดวก เพลิดเพลิน โดยการตกแต่งเน้นให้มีความโมเดิร์น ใช้โทนสีขาวดำให้ความรู้สึกคมคายอย่างเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยม รวมถึงสุขภัณฑ์รุ่น Simply Modish อ่างล้างหน้ารุ่น Sensation ด้วยรูปแบบ Slim Design และก๊อกน้ำรุ่น X-Posh ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ให้ความรู้สึกมีพลังดึงดูดทุกครั้งที่ได้สัมผัส พร้อมเสริมโซฟาตัวยาว หรือเก้าอี้สักตัว ก็ทำให้สามารถนั่งชิลได้แบบไม่มีเบื่อ

  • Clement Pearl (คลีเมนท์เพิร์ล) จัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งในห้องน้ำให้เป็นมุมดูแลความงามโดยเฉพาะ พร้อมเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัวอย่างมั่นใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับทั้งรูปลักษณ์ และความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง เน้นตกแต่งห้องด้วยพื้นผิวลวดลายธรรมชาติ ตัดด้วยกรอบสีทองของอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ และแบ่งสัดส่วนพื้นที่ด้วยกระจกทึบใส ให้ความรู้สึกหรูหราแบบโมเดิร์นคลาสสิค ใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยสุขภัณฑ์รุ่น Hercules Curve ที่ใช้คู่กับฝารองนั่งอัตโนมัติ Convenic รุ่นใหม่แบบซ่อนสายไฟพร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานแบบครบครันให้ห้องสวยไร้ที่ติ

  • Feast of Lives (ฟีสต์ออฟไลฟ์) พื้นที่ของคนในครอบครัวและผองเพื่อน ออกแบบให้เป็น Co-living Space ขนาดย่อม เหมาะสำหรับนั่งจิบชายามบ่าย นั่งพูดคุยกับเพื่อนสนิท และคนในครอบครัว หรือใช้นั่งทำงานชิลๆ ก็ได้เช่นกัน ตกแต่งพื้นที่ให้มีความสนุกสนาน โปร่งโล่ง และสวยโดดเด่น ด้วยผนังห้องโทนสีเขียวอมฟ้าน้ำทะเล แต่ยังคงให้ความรู้สึกเรียบหรู และโมเดิร์นด้วยบาร์เกาะกลางลายหินอ่อน บวกกับเก้าอี้ทรงสูง ใช้เป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปัน พร้อมการจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้เรียงรายบนพื้นกระเบื้องโมเสกหกเหลี่ยมรุ่น 1HE Novo Snowflake และ 1HE Novo Chain ที่ตัดลวดลายอย่างมีชีวิตชีวาและเป็นเอกลักษณ์ให้เป็นพื้นที่สังสรรค์ที่จะอยู่ในความทรงจำร่วมกันของทุกคน

  • Plant and Play (แพลนต์ แอนด์ เพลย์) พื้นที่สวนนอกบ้านสำหรับคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิ ปลูกต้นไม้ ปาร์ตี้บาร์บีคิว หรือกิจกรรมงานคราฟท์ต่างๆ ออกแบบสไตล์มินิมอล ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยโทนสีหินทราย และตกแต่งพื้นด้านนอกด้วยกระเบื้องลายไม้ Hygienic Tiles รุ่น Grandis สวยงามและดูแลความสะอาดได้ง่าย ทั้งยังไม่ลืมที่จะมีอ่างล้างมือ และก๊อกน้ำระบบสัมผัสรุ่น Touch Faucet เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและรองรับได้ทุกกิจกรรม ตลอดจนมีการกั้นพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนระหว่าง Indoor และ Outdoor ด้วยโครงกระจกใสขนาดใหญ่ตลอดแนวเพื่อให้สามารถเห็นทิวทัศน์รอบบ้าน และรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้อีกด้วย

  • One More Drink (วัน มอร์ ดริงก์) บาร์ส่วนตัวภายในบ้านที่เป็นการผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นและวินเทจเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวด้วยการใช้ผนังเชล์ฟบาร์ Backsplashes ติดกระเบื้องโมเสกสีเมทัลลิกรุ่น Mossa ที่โดดเด่นด้วยแพทเทิรน์ไม่ซ้ำใคร เสริมการใช้งานบริเวณอ่างซิ้งค์ให้ลื่นไหลไม่สะดุดด้วยก๊อกน้ำ 2 ฟังก์ชัน รุ่น Aqua Twins ที่มาพร้อมเครื่องกรองน้ำ 3M สามารถสลับใช้งานได้ทั้งเป็นก๊อกน้ำดื่มและก๊อกน้ำใช้ เพลิดเพลินยามค่ำคืนไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรด และเพื่อนสนิทได้อย่างประทับใจ

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์–ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า “ในปีนี้ คอตโต้ ได้สร้างนิยามความสุขรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “Fulfill Your Dream” ที่นำ 3 องค์ประกอบหลัก มาสร้างความรู้สึกเต็มอิ่ม มีความสุขอย่างเรียบง่าย สะดวกสบายในพื้นที่ส่วนตัว ได้แก่ 1. Health and Clean สร้างสุขภาวะที่ดีจากสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย 2. Mood Lifting Environment มีดีไซน์ที่สะท้อนตัวตนผ่านการออกแบบและเลือกสรรอย่างปราณีต 3. Lifetime Hassle Free มอบความอุ่นใจ ไร้กังวล จากสินค้า และบริการที่มีคุณภาพและครบวงจร รวมถึงได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม Health and Clean ที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตในบ้าน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ New Normal อาทิ สุขภัณฑ์อัตโนมัติ รุ่นออบติมัม (Optimum Series) สุขภัณฑ์ที่ใช้คู่กับฝารองนั่งอัตโนมัติ Convenic รุ่นฮอร์คิวลิส เคิร์ฟ (Hercules Curve) ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย และมีระบบ Self-Cleaning, สุขภัณฑ์ Touchless Series ที่มีระบบชำระล้างแบบไร้สัมผัส Waving Sensor System, ก๊อกน้ำรุ่น Touch Faucet ที่ช่วยลดการสัมผัส เพิ่มความสะดวกใน
การใช้งาน และกระเบื้องพอร์ซเลน Hygienic Tiles รุ่น Grandis Series ที่มีคุณสมบัติยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย”

“นอกจากแรงบันดาลใจของการออกแบบ และตกแต่งทั้ง 6 ไอเดีย คอตโต้ ยังมีผลิตภัณฑ์คุณภาพอีกมากมายที่สามารถนำไปใช้สร้างพื้นที่ความสุขภายในบ้านในแบบฉบับของตัวเอง และมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา ทั้งการเลือกสรรสินค้าที่ตอบความต้องการใช้งานให้สวยตรงใจ รวมถึงให้คำแนะนำด้านการออกแบบและติดตั้งได้อย่างครบวงจร”  นายอนุวัตร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจปรับพื้นที่ความสุขภายในบ้าน สามารถปรึกษาและหาซื้อสินค้าได้ที่ COTTO Life และ COTTO Studio พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ออกแบบจนถึงติดตั้งโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ และสามารถซื้อผ่านช่องทาง Online ได้ที่ www.cottolife.com ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบาย

Previous articleระบายความร้อน ลดความชื้นและเชื้อโรคใต้หลังคา ด้วยระบบพัดลมโซลาเซลล์
จาก Sol-N Tech ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next article‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่ติดตามงาน กทม. บูรณาการความร่วมมือพัฒนาฟื้นฟูคลองแสนแสบระยะเร่งด่วน 6 เดือน มั่นใจคุณภาพน้ำดีขึ้น
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ