ในการออกแบบ การเลือกวัสดุตกแต่งปิดผิวถือเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะต้องสวยงามสะดุดตาผู้พบเห็นแล้ว ยังต้องเหมาะสมกับประเภทการใช้งาน เช่น งานพื้น ผนัง ท็อป หรืองานเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ยังต้องมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

“คุณเอก ลิ่วเฉลิมวงศ์” กรรมการผู้จัดการบริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด

ถ้าคุณกำลังมองหาฟังก์ชันเหล่านั้น แผ่นหิน Neolith จำหน่ายโดยบริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายวัสดุตกแต่งอาคารที่ได้ทำการศึกษา ค้นคว้า และค้นหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี ด้วยความคิดเรียบง่ายที่ว่า “ความพึงพอใจของลูกค้า คือความสำเร็จของเรา” ก็ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างน่าสนใจ

ศึกษาความต้องการของผู้ใช้งาน และแสวงหานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความพึงพอใจ

บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ได้สำรวจธุรกิจหรืออุตสาหกรรมไม่เฉพาะแค่ในประเทศไทย แต่ยังศึกษานวัตกรรม เทคโนโลยีในโลกว่ามีสิ่งใดที่สามารถนำมาใช้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ มีประสบการณ์กับวัสดุหินสังเคราะห์มากว่า 30 ปี

หินสังเคราะห์ หรือหินเทียมที่รู้จักกันทั่วไปนั้นเป็นที่นิยมสำหรับงานท็อปครัว ท็อปห้องน้ำ ข้อดีคือติดตั้งแล้วไม่เห็นรอยต่อ น้ำไม่ซึม สัมผัสอาหารได้ แต่ยังมีข้อจำกัด คืออาจเกิดรอยขีดข่วนหลังจากใช้งานไปเป็นระยะเวลานาน ถึงแม้หินสังเคราะห์จะมีข้อดีคือสามารถขัดซ่อมแซมรอยขีดข่วนได้ แต่ในทางปฏิบัติเจ้าของบ้านก็อาจจะไม่สะดวกให้ช่างเข้าไปซ่อมแซมหรือดูแลรักษา ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงพยายามค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการได้ดียิ่งขึ้น จนค้นพบแผ่นหิน Sintered Stone จาก Neolith ที่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างตรงจุด

Neolith: แผ่นหิน Sintered Stone ที่ผลิตจากแร่หินธรรมชาติ เพื่องานดีไซน์ที่สวยงาม และการใช้งานที่คงทน ปลอดภัย

ผลิตภัณฑ์ Sintered Stone จาก Neolith นวัตกรรมวัสดุปิดผิวประเภทใหม่ที่เกิดจากการนำอนุภาคแร่หินธรรมชาติมาหลอมเป็นแผ่นเรียบ มีความทนทานสูง ใช้ได้กับงานหลากหลายประเภททั้งภายใน และภายนอกอาคารตั้งแต่ พื้น, ผนัง, ท็อปครัว, ท็อปห้องน้ำ ไปจนถึงฟาซาดภายนอกอาคาร สีไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลาเพราะเป็นแร่หินธรรมชาติ 100% ที่ไม่มีการผสมเรซิน

Sintered Stone คือ ผลิตภัณฑ์แผ่นเรียบซึ่งประกอบไปด้วยวัสดุแร่หินธรรมชาติ 3 กลุ่มคือ กลุ่มแร่หินแกรนิต – แร่หิน Quartz และ Feldspar ซึ่งให้ความแข็งแกร่ง และ ทนทาน กลุ่มแร่ซิลิก้า และ Natural Oxides ออกไซด์ธรรมชาติที่นำมาใช้สร้างสีสันต่าง ๆ แก่ผลิตภัณฑ์ Neolith

Sintered Stone ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการจำลองการเกิดหินซึ่งใช้เวลากว่าพันปีในธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี และ เครื่องจักรสมัยใหม่ ใช้อุณหภูมิ และความดันสูงหลอมอนุภาคแร่หินธรรมชาติสร้างเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นเรียบขนาดใหญ่ แต่บาง น้ำหนักเบา ความทนทานสูง รวมถึงทนแสงอาทิตย์ ใช้ในงานสถาปัตยกรรมได้หลากหลาย ได้แก่ ฟาซาด, ผนังภายใน/ภายนอกอาคาร, ท็อปเคาน์เตอร์, ท็อปครัว, ท็อปห้องน้ำ, เฟอร์นิเจอร์ และพื้นภายใน/ภายนอกอาคาร

คุณสมบัติทางเทคนิค

  • ไม่ซึมน้ำ
  • ผิวมีความทนทานสูงต่อการเกิดรอยขีดข่วน
  • ไม่ติดไฟ และไม่ก่อให้เกิดควัน หรือสารพิษใด ๆ เมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิสูง
  • ทำความสะอาดง่าย ทนต่อสารเคมี

  • ไม่คายสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ปลอดภัย สัมผัสอาหารได้
  • ไม่คายสารที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
  • ในผลิตภัณฑ์ Neolith แต่ละแผ่นประกอบไปด้วยวัสดุ Recycle ถึง 52%

NEOLITH SIX•S คอลเลกชั่นใหม่แห่งปี 2020: ทางเลือกในการออกแบบกับลวดลายแผ่นหินสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

NEOLITH SIX•S มาพร้อมกับ 6 คุณสมบัติที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งก็คือ Strong – Stylish – Solidary – Sensory – Sustainable – Sanitary โดยมี 5 สีที่แนะนำ ดังนี้

1.NEOLITH SIX•S Himalaya Crystal

ลายแรก Himalaya Crystal ที่นำเสนอความใสของหินเกลือหิมาลายัน มีเส้นสายที่ดูแข็งแรงแต่ขณะเดียวกันก็มีความซับซ้อน และอ่อนโยน เพิ่มความหรูหรา สง่างามให้กับพื้นที่ สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

2.NEOLITH SIX•S Summer Dala

ด้วยเทคโนโลยีในการผลิต เอกสิทธิ์ของแผ่นหิน Neolith ที่สามารถสร้างผิวสัมผัสพร้อมลวดลายผิวไม้ได้สมจริงโดยที่ไม่ต้องมีการตัดต้นไม้ในป่า Summer Dala นำเสนอเทกซ์เจอร์ธรรมชาติที่อบอุ่นของแผ่นไม้ของป่าสนที่อุดมสมบูรณ์ เติมเต็มความรู้สึกโมเดิร์นและสดชื่นให้กับพื้นที่

3. NEOLITH SIX•S Amazonico

ร่วมเดินทางไปสู่ทวีปอเมริกาใต้ ไปยังป่าแอมะซอนที่มีดอกไม้และพันธุ์ไม้แปลกตา พร้อมแม่น้ำสายหลักไหลตัดผ่ากลางพงไพร แผ่นหิน Neolith ลาย Amazonico นี้ นำเสนอเท็กซ์เจอร์ผิวสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น บนแผ่นหินอ่อนสีเทาเข้มที่มีรายละเอียดสีอ่อนเสมือนแสงที่ลอดผ่านเงาไม้ลงมาสะท้อนกับผิวน้ำในป่าดิบชื้นนี้

4.NEOLITH SIX•S Abu Dhabi White

ได้รับแรงบันดาลใจจากมัสยิดชีคซาเยด (Sheikh Zayed Mosque) ในเมืองอาบูดาบี ประเทศดูไบ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสีขาวล้วน สร้างเงาสะท้อนเป็นประกายระยิบระยับบนผิวน้ำ กลายมาเป็นแผ่นปิดผิว Neolith สีขาวที่มีเส้นลวดลายวิจิตรสีทองพาดผ่าน สร้างความรู้สึกสดชื่นและละเอียดอ่อน

5.NEOLITH SIX•S Layla

เสน่ห์ต้องมนตราแห่งคืนอันมืดมิด ส่องสว่างด้วยแสงดาว เหมือนดั่งนิทาน 1,001 อาหรับราตรี ผสมผสานสีดำขลับจนสะท้อนแสงแวววาวกับโทนสีเทาเข้ม แผ่นหิน Neolith ลายเลย์ล่านี้นำเสนอมิติใหม่ของวัสดุปิดผิวสีดำที่มีลวดลายลึกลับ น่าค้นหา และสง่างาม

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ LIVING CENTER

นอกจากแผ่นหินสังเคราะห์ Neolith ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ แล้ว ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ยังมีผลิตภัณฑ์ปิดผิวประเภทอื่น ๆ ได้แก่

  • Aluminium Composite
  • หินสังเคราะห์ Solid Surface
  • อ่างอาบน้ำ ฉากกั้นห้องน้ำ อ่างล้างหน้า สปา จากแบรนด์ Marino
  • ฝ้าเก็บเสียง

โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.living-center.co/

 

แผ่น Neolith ขนาดใหญ่! สีใหม่! ความพิเศษที่จะแสดงในงาน ACT FOTUM ’20 Design + Built

นอกจากนี้คุณเอกยังกล่าวเสริมอีกว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีคุณสมบัติหลาย ๆ อย่าง ทั้งความสวยงาม ผิวสัมผัส และการใช้งานที่มีความเฉพาะตัวซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่สามารถถ่ายทอดผ่านรูปภาพ แคตตาล็อก หรือตัวอย่างชิ้นเล็ก ๆ ได้ จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาชมที่งานนี้ด้วยตนเอง โดยในงานจะได้พบกับแผ่นหินขนาดเต็ม 3.2 x 1.5 เมตร และรูปแบบการใช้งาน ติดตั้งรูปแบบต่าง ๆ

ร่วมสัมผัสนวัตกรรมแผ่นหิน Neolith ที่นอกจากจะช่วยเสริมความสวยงามให้บ้านของคุณแล้ว ยังมีประสิทธิภาพการใช้งานที่แข็งแรง ทนทาน เป็นมิตรต่อทุกคนในบ้าน ซึ่งคุณสามารถดูตัวอย่างและมองหาทางเลือกให้การแต่งบ้านของคุณ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ LIVING CENTER ได้ที่บูธ F203 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous articleเพราะเรื่องของงานไม้ ไม่ได้จบแค่เนื้อไม้ พบ CHAMPACA กับผลิตภัณฑ์พื้นไม้จริงและการดูแลลูกค้าตั้งแต่ซื้อ-ติดตั้ง-บำรุงรักษา ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleในที่สุดก็หาเจอ! “ไม้อัดเบิร์ช” ไม้อัดคุณภาพสูง จาก Birchwood Thailand
เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่นี่! งาน ACT FORUM’20 Design + Built
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว