The Chloroplast สวนแนวตั้งย่อส่วน
ที่รวมศาสตร์ของ ประติมากรรม ธรรมชาติ และ สถาปัตย์ เข้าไว้ด้วยกัน

824

หากมอง The Chloroplast แว่บแรก คงต้องนึกถึงเจ้าพ่อสถาปัตยกรรมด้านตึกกรีนอย่าง สเตฟาโน โบเอรี (Stefano Boeri) สถาปนิกและนักวางผังเมืองชาวอิตาลีชื่อก้องระดับโลก เป็นแน่แท้ เพราะมันมีความคล้ายกับผลงานชิ้นเอกของแกอย่างตึก Vertical Forest อันโด่งดัง

Chloroplast

The Chloroplast เป็นการผสมผสานระหว่าง สถาปัตยกรรมและพฤกษศาสตร์ โดยมีไมโครไบโอมของมอสที่กำลังเติบโตภายใต้หอคอยจิ๋ว ที่สร้างจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ตัวผลงานได้แรงบันดาลใจมากจากโครงสร้างเซลล์ที่พบในพืชและมอส มันเป็นสวยงามที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ระหว่างสีขาวของตึกและสีเขียวของพืช

Chloroplast

สำหรับพืชมอสที่ใช้คือ ZERO มอสที่อยู่ได้โดยไม่ต้องดูแลอะไรมาก ดูดซับแสงแดดและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ก่อนจะปล่อยออกซิเจนออกมาทดแทนอัตโนมัติ โดย TerraLiving ทีมผู้ผลิตที่รวมตัวกันของนักวิทยาศาสตร์และนักออกแบบที่หลงใหลในธรรมชาติจากมาเลเซีย กล่าวว่าพวกเขาตั้งใจออกแบบและประกอบเองกับมือทุกชิ้น เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด และเพื่อให้มันเป็นประติมากรรมทางพฤกษศาสตร์ ที่สวยงามที่สุด

Chloroplast

The Chloroplast มาพร้อมโถแก้วที่หุ้มเอาไว้ เพื่อป้องกันการสัมผัสเผลอไปสัมผัสของคนหรือสัตว์ โดยทีมผู้ผลิตแนะนำว่า ให้วางไว้ในสถานที่ที่มีแสงแดดเพียงพอ เช่น โต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก เป็นต้น นอกจากความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์ในบริเวณโดยรอบ

Chloroplast

Chloroplast

Chloroplast

Chloroplast

เหมาะกับการนำเจ้า The Chloroplast ไปวางไปที่โต๊ะทำงาน หากช่วงไหนเมื่อล้าสายตา ก็แวะหันไปมองน้องสักหน่อย สดชื่นขึ้นแน่นอน

 

Source

https://www.theterraliving.com/

https://www.yankodesign.com/2021/03/22/this-sculptural-terrarium-brings-the-worlds-of-nature-and-architecture-together/

Previous articleเปิดบทสัมภาษณ์ Norman Foster ในหัวข้อ “Long duration in the city”
กับแนวคิดการออกแบบ “InnHub la punt”
Next articleแลนดี้ โฮม เปิดตัว Sale Gallery Landy Grand Flagship Store เจาะตลาดสร้างบ้านไฮเอนด์ 15 ล้านอัพ ย่านฝั่งธนฯ
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ