โครงสร้างบ้านโมเดิร์นหน้าจั่วสีขาวบริสุทธิ์ โดดเด่นด้วยคอร์ทต้นไม้ใหญ่ใจกลางบ้าน เป็นที่ตั้งของ Ari House บ้านที่มีความหมายของชื่อแฝงไปด้วยความ โอบอ้อมอารี ผลงานการออกแบบของ Greenbox Design

Ari House บ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 45 ตารางวา ในซอยอารีย์ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ออกแบบมาสำหรับเจ้าของบ้านที่มีอาชีพเป็นหมอทั้งคู่และไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันมากนัก จึงกลายเป็นอีกโจทย์สำคัญในการออกแบบบ้าน โดยคำนึงว่าจะออกแบบพื้นที่อย่างไรให้สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้เวลาอยู่ร่วมกันได้คุ้มค่าที่สุด ควบคู่กับการดีไซน์ที่สวยงามและเรียบง่าย

บ้านหลังนี้ออกแบบโดยเน้นโครงสร้างแบบบ้านโมเดิร์น ทรงหน้าจั่ว ตัวอาคารถูกทาทับด้วยสีขาวอย่างประณีต เพื่อให้ความรู้สึกสงบ เรียบง่าย และยังให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางมากเป็นพิเศษ ซึ่งโดดเด่นด้วย คอร์ทต้นไม้ใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางบ้านเป็นพื้นที่สีเขียวไว้พักผ่อนหย่อนใจและยังช่วยเชื่อมต่อมุมมองแต่ละส่วนของบ้าน แม้จะอยู่คนละห้องก็ยังรับรู้ถึงกันได้เสมอ

การออกแบบอินทีเรียได้เน้นให้เรียบง่าย สไตล์มินิมัล เลือกใช้การตกแต่งโทนสีขาวสลับกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีอบอุ่นและตกแต่งด้วยของน้อยชิ้น แต่บรรยากาศโดยรวมออกมาแล้วมีความน่าสนใจและยังได้สร้างเปลตาข่ายที่ขึงไว้เหนือห้องนั่งเล่นชั้น 2 ทำให้คนที่นอนอ่านหนังสืออยู่บนชั้น 3 สามารถรับชมรายการทีวีด้วยกันได้

ในส่วนของการออกแบบภายนอกอาคารได้เลือกใช้ ซีเมนต์ ก่ออิฐเป็นกำแพงของบ้านร่วมกับบล็อกช่องลม ตัดกับผนังสีขาวโพลนช่วยให้รูปด้านดูสบายตาและยังช่วยในการระบายอากาศ ดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายใน

“Ari Houseนับได้ว่าเป็นไอเดียการออกแบบสเปซของบ้าน ออกมาได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน ทำให้ครอบครัวสามารถใช้เวลาอยู่ร่วมกันได้อย่างคุ้มค่าที่สุ

Source

ARI House / Greenbox Design | ArchDaily

Previous articleTEST
Next articleล็อกแคมป์คนงาน 30 วัน กับการเขย่าวงการก่อสร้างและอสังหาฯ ครั้งใหญ่ของไทย
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม