ปัจจุบันมีร้านคาเฟ่เปิดใหม่เต็มไปหมด ซึ่งหลาย ๆ ร้านมีรูปแบบและดีไซน์ที่คล้ายกัน แต่ทว่ากลับไม่ใช่สำหรับ Cozy Cafe คาเฟ่ที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวผ่านการออกแบบพื้นที่ และรสชาติกาแฟให้จับต้องได้ จากการเทแก้วกาแฟร้อนและเย็นผสมรวมกัน

01 : ที่มาของ Cozy Cafe

Cozy Cafe คาเฟ่สองชั้นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก โดยมีโครงสร้างหลักมาจากอาคารพาณิชย์สองชั้น ออกแบบโดย S T U D I O  D R I F T การดีไซน์ Cozy Cafe แห่งนี้ ถูกออกแบบให้พื้นที่ภายในสามารถจับต้องได้ ผ่านแนวคิด Warm and Cozy ที่เกิดจากแก้วกาแฟร้อนและเย็นผสมเทรวมกัน จนเกิดเป็นความอบอุ่นที่ถ่ายทอดและส่งต่อพลังความสร้างสรรค์ ตามความหมายของชื่อร้าน เพียงแค่ผ่านประตูเข้ามาเราก็เหมือนหลุดมาอยู่ในโลกของดีไซน์แล้ว

02 : ค้นหาความพิเศษในความธรรมดา

การตกแต่งของร้านเน้นสไตล์ Cozy ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น เหมือนนั่งอยู่ที่บ้าน โดยเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก และแต่งไปทางโทนสีน้ำตาลอ่อน นอกจากนี้การดีไซน์ตัวร้านจะใช้ความโค้งมนที่สื่อถึงทรงแก้วกาแฟร้อนกับเย็น ที่ทางสตูดิโอออกแบบมา และเลือกใช้สีสันที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับทางร้าน โดย Concept ทุกอย่างจะถูก Blend In ลงไปในรายละเอียดของการดีไซน์

03 : Furniture Material Mood&Tone

องค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งร้านแห่งนี้ ก็คือ “เฟอร์นิเจอร์” เพราะจะเป็นส่วนที่ผู้คนได้หยิบจับและสัมผัสมากที่สุด ทางสตูดิโอจึงได้ดีไซน์ในลักษณะ Modular ให้สามารถถอดและเคลื่อนย้ายได้สะดวก โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้-เหล็กผสมเข้าด้วยกัน เพราะไม้ทำให้รู้สึกอบอุ่น ส่วนเหล็กทำให้รู้สึกเย็น นอกจากนี้ยังเลือกใช้เฉดสีที่เป็นคู่สีตรงข้ามอย่างสีส้มพีชโทนร้อนและสีกรมโทนเย็น หรือสีเขียวคู่กับสีแดง มาผสมเป็น Mood&Tone หลักของทางร้าน

การออกแบบคาเฟ่แห่งนี้ นับได้ว่าผ่านคอนเซ็ปต์ไอเดียที่คัดกรองมาเป็นอย่างดีในชื่อของ Cozy Cafe หากใครมีโอกาสไปพิษณุโลก ก็อย่าลืมแวะไปชมบรรยากาศความอบอุ่นและความเป็นกันเอง เหมือนอย่างที่ S T U D I O  D R I F T อยากให้ทุกคนได้สัมผัส

Info Project

Project title: Cozy Cafe

Location: Phitsanulok

Architecture: S T U D I O  D R I F T

Client: Attapon Srisaranyapong, Sasipim Srisaranyapong

Previous articleFORMICA® เปิดตัว DECOMETAL® SRM
ลามิเนตผิวโลหะ รุ่นผิว Matte พิเศษ
ป้องกันรอยนิ้วมือและทนต่อรอยขีดข่วน
Next articleเจาะลึก! 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ จาก TAK
ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม