ในวันที่การระบาดของโควิด-19 ไม่มีท่าทีที่จะคลี่คลาย ทำให้พื้นที่บ้านที่แต่เดิมเป็นเพียงแค่พื้นที่พักผ่อน  กลายเป็นพื้นที่ทำงานควบคู่ไปกับการอยู่อาศัย ประกอบกับผู้คนเริ่มหันมาจัดมุมทำงานในบ้านของตัวเองให้เป็นไปตามแบบที่ฝัน เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน

วันนี้ BuilderNews จะพาทุกท่านไปส่องเทรนด์แต่งบ้านช่วงโควิด-19 ครึ่งปีหลัง ในวันที่บ้านได้แปรเปลี่ยนสภาพเป็นมากกว่าพื้นที่พักผ่อน

สร้างสีสันด้วยโทรทัศน์

ในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้เทรนด์การแต่งบ้าน มุ่งเน้นไปที่การแต่งห้องนั่งเล่น เพราะกิจกรรมหลายอย่างที่เคยทำข้างนอกบ้าน กลับมาทำในบ้านแทน ทำให้โทรทัศน์ถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญในยุคโควิด-19 แบบนี้

Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest

เชื่อมโยงกับธรรมชาติ

เมื่อมีโอกาสได้อยู่กับบ้านมากขึ้น ผู้คนก็เริ่มสนใจที่จะปรับเปลี่ยนพื้นที่ของบ้าน อย่างการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะการปลูกต้นไม้, จัดสวนเล็ก ๆ หน้าบ้าน, และการวางกระถางต้นไม้ตามมุมห้อง เพราะสีเขียวของต้นไม้ ใบหญ้า ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ ความร่มรื่น ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest

เสพงานคราฟท์

งานฝีมือหรืองานคราฟท์ เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะงานคราฟท์เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่เหมือนใคร ซึ่งแตกต่างจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไป ทำให้งานคราฟท์ได้รับความสนใจจากผู้คนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะงานแต่ละชิ้นจะถูกสร้างขึ้นจากความประณีต และสามารถนำมาใช้เป็นของตกแต่งในบ้าน ผ่านการคัดสรรจากความต้องการและความชื่นชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านเอง เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนหรือไลฟ์สไตล์ของคน ๆ นั้นได้เป็นอย่างดี

Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest

ปลอดโปร่ง สบายตา ด้วยโทนสีอ่อน

ตลอดช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก มีผลทำให้ไอเดียการออกแบบบ้านและห้องต่าง ๆ เริ่มเปลี่ยนแปลงพร้อม ๆ กับความต้องการสิ่งที่แตกต่างจากที่เป็นอยู่ เช่น ห้องที่เคยทาสีฉูดฉาดก็เปลี่ยนมาคุมโทนสีครีม, เบจ และน้ำตาล ซึ่งจะใช้น้ำหนักของโทนสีที่ต่างกัน เพื่อให้ทุกชิ้นมีความโดดเด่น พร้อมวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเท่าที่จำเป็นตามวิถีมินิมัล

Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest
Credit Photo By Pinterest

แต่ทว่าการออกแบบบ้านที่บ่งบอกสไตล์ผู้อยู่อาศัยได้ดีที่สุด คือการเลือก Mood & Tone ของวัสดุพื้นภายในบ้าน และยิ่งในปัจจุบันเทรนด์การดีไซน์บ้าน เน้นไปที่ความโปร่งสบาย เปิดโล่ง สะอาดตา เพื่อสร้างบรรยากาศความสดชื่นเป็นหลัก ทำให้ขั้นตอนการเลือกพื้นภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ บวกกับกระแสในปัจจุบันที่พื้นบ้านนิยมปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต, พื้นไม้เอ็นจิเนียร์, พื้น SPC ชนิดคลิก ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ

หากคุณกำลังมองหาวัสดุปูพื้นที่โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์และการใช้งานอยู่ล่ะก็ สินค้ากลุ่มงานพื้น DDC สามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านดีไซน์และการใช้งาน โดยผลิตภัณฑ์กลุ่มงานพื้นของ DDC มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น

พื้นไม้ลามิเนต AGT มาตรฐานผลิตและนำเข้าจากยุโรป ผิวสัมผัสสวยงามเสมือนไม้ปูพื้นจากธรรมชาติ ติดตั้งด้วยระบบ Click Lock ที่ทันสมัยทำให้พื้นปราศจากรอยต่อ มาพร้อมสีสันและลวดลายให้เลือกหลากหลาย

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ผิวสัมผัสเหมือนธรรมชาติ แข็งแรง ทนทาน พร้อมคุณสมบัติเคลือบผิวหน้าด้วย Oil UV Coated เพื่อให้ใช้งานได้นานและเป็นการปิดเสี้ยนไม้ไปในตัว ติดตั้งด้วยระบบ Tongue & Groove

พื้น SPC ผลิตจากเม็ดพลาสติกใหม่ ติดตั้งได้เร็วและง่ายด้วยระบบคลิกล็อกรอบตัว และคุณสมบัติเหนียว ยืดหยุ่น ทนต่อทุกสภาพอากาศ น้ำหนักเบา พื้นผิวรองด้วยโฟม หรือ Eva โฟม ทำให้นุ่มสบายเท้า สามารถปูทับวัสดุเก่าได้ และใช้เวลาติดตั้งรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/DDCProfiles

Previous articleกระเบื้องพลังงานแสงอาทิตย์รุ่นใหม่จาก Tesla สวยงามเข้ากับกระเบื้องทั่วไป พร้อมประสิทธิภาพในการจุไฟฟ้าได้มากกว่าเดิม
Next articleยกระดับการดีไซน์พื้นไปกับ “โทเทิลเอเลเมนท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุปูพื้น ที่เน้นผลิตสินค้าโดยไม่กระทบสิ่งแวดล้อม ในงานสถาปนิก’65
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม