โฮมออฟฟิศ

ในปัจจุบันเมื่อเราทุกคนต้องปรับตัวเข้ากับยุค New Normal จึงทำให้หลายบริษัทได้เปลี่ยนระบบการทำงานให้เป็นรูปแบบ Work From Home มากขึ้นและแน่นอนว่าการทำงานที่บ้านเข้ามามีบทบาทในชีวิตของชาวออฟฟิศหลาย ๆ คน ในการทำงานนั้นเรื่องของสภาพแวดล้อมก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ถ้าหากห้องที่คุณอยู่มันน่าเบื่อเกินกว่าที่คุณจะทำงานได้ ไม่มีอารมณ์สุนทรีย์ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือไม่มีแพสชั่นที่จะทำงานในแต่ละวัน

ดังนั้นวันนี้ BuilderNews  เลยขอเสนอไอเดียใหม่ๆ ที่จะทำให้การเปลี่ยนห้องเดิม ๆ ของคุณกลายเป็นโฮมออฟฟิศที่น่านั่ง ที่สำคัญสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องจ้างช่างหรือรีโนเวทห้องใหม่ทั้งหมด เพียงแค่คุณลองปรับเปลี่ยนและย้ายของในห้อง นอกจากจะได้ห้องใหม่แล้ว อาจจะได้ไอเดียใหม่ ๆ มาเสริมการทำงานของคุณอีกด้วย

10 ไอเดียที่จะดึงให้คุณกลับมาสู่บรรยากาศการทำงานอีกครั้ง
ในรูปแบบโฮมออฟฟิศ

ไม่ว่าพื้นที่ในบ้านของคุณจะเล็กหรือใหญ่ จะเป็นห้องที่มีเพียงแค่มุมเล็ก ๆ การเพิ่มเติมเฟอร์นิเจอร์สามารถช่วยเติมเต็มบรรยากาศการทำงานในรูปแบบใหม่เข้าไปในบ้านของคุณได้โดยที่ไม่ขัดกับสไตล์เดิมของบ้าน

  1. เปลี่ยนผนังบ้านให้แตกต่างจากด้านอื่น ๆ

โฮมออฟฟิศ

การตกแต่งทั้งห้องด้วยวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายอาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นการยึดติดกับผนังที่มีสีเดียวกันก็มีส่วนทำให้การทำงานที่บ้านน่าเบื่อ ดังนั้นลองเติมเต็มสไตล์ของคุณด้วยการดีไซน์กำแพงใหม่ ๆ อาจจะเพิ่มโต๊ะตัวเล็ก ๆ เดย์เบด หรือโคมไฟตั้งพื้น

 

  1. จัดสรรพื้นที่ว่างของคุณให้มีประโยชน์

โฮมออฟฟิศ

หากคุณมีพื้นที่จำกัดเป็นตารางฟุต วิธีนี้เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีเลย์เอาท์เล็ก ๆ เช่น การนำโต๊ะที่มีขนาดเล็กมาวางในห้องครัวได้ โดยการแบ่งครึ่งเป็นสองโซนตรงข้ามกันดังภาพ

  1. เพิ่มที่นอนใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณ

โฮมออฟฟิศ

สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้านก็สามารถนำน้อง ๆ มานั่งทำงานด้วยได้ อาจจะหาเฟอร์นิเจอร์มาทำเป็นที่นอนในรูปแบบของการบิวท์อิน ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

  1. แขวนภาพสเกลใหญ่บนผนัง

โฮมออฟฟิศ

ถ้าบ้านของคุณมีผนังสีขาวล้วน แต่ไม่รู้จะหาอะไรมาติด ก็สามารถนำภาพสเกลใหญ่ ๆ มาแขวนผนังได้อาจจะเป็นภาพกราฟฟิก สีน้ำ ศิลปะ หรือทิวทัศน์อะไรก็ได้ที่คุณชอบ และเติมความสมบูรณ์แบบของห้องให้มากขึ้นด้วยพรมและโต๊ะทำงาน

  1. เพ้นท์โต๊ะทำงานใหม่

โฮมออฟฟิศ

หากคุณมีโต๊ะตัวเก่าอย่าพึ่งรีบทิ้งเด็ดขาดเพราะมันสามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ถือเป็นหนึ่งไอเดียที่เป็นการลดขยะ ด้วยการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ ด้วยการเพ้นท์สีหรือออกแบบลายที่คุณต้องการ

  1. นำต้นไม้มาวางบนชั้นหรือแขวนตามกำแพง

โฮมออฟฟิศ

สำหรับใครที่เป็นสายธรรมชาติ การนำต้นไม้มาวางในห้องก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ นอกจากจะทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาขึ้นแล้ว ต้นไม้ฟอกอากาศบางชนิดก็ทำให้สดชื่นด้วย

  1. เพิ่มความมินิมัล

โฮมออฟฟิศ

การตกแต่งภายในแบบมินิมัลด้วยสีขาวและสีเอิร์ธโทน ก็สามารถทำให้พื้นที่ของคุณมีสไตล์ได้ การตกแต่ง โฮมออฟฟิศไม่จำเป็นที่จะต้องตกแต่งเป็นสีที่ฉูดฉาดเท่านั้น สามารถทำเป็นมินิมัลได้หากคุณเลือกสีที่เข้ากันกับโทนเดิม เช่น ผนังห้องสีขาว อาจจะเลือกโคมไฟสีครีมหรือเก้าอี้สีขาว เป็นต้น

  1. ออกแบบให้รอบ ๆ ห้องเป็นสีน้ำเงิน

โฮมออฟฟิศ

ไอเดียนี้เป็นวิธีที่สร้างสรรค์ในการใช้สีเพื่อทำให้ห้องของคุณดูมีสเน่ห์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ โต๊ะทำงาน หรือเบาะรองเก้าอี้ที่เป็นสีน้ำเงิน องค์ประกอบของสีพวกนี้สามารถทำให้ห้องดูดีไปอีกแบบ

  1. ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน

โฮมออฟฟิศ

เลือกเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่เหมาะกับสไตล์ของบ้านคุณ อาจจะเลือกสีที่มีโทนเดียวกันหรือจะตัดกันก็ได้ การบิวท์อินถือว่าเป็นข้อดีที่เป็นการเพิ่มพื้นที่สำหรับบ้านที่มีเนื้อที่จำกัด

  1. ใช้โต๊ะแบบติดผนัง

โฮมออฟฟิศ

เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากสามารถพับเก็บเข้าที่ได้เมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน ไม่เปลืองพื้นที่ แถมทำให้ห้องของคุณมีสไตล์ไม่น่าเบื่อ

ทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบการตกแต่งห้องแค่ส่วนหนึ่งที่ BuilderNews นำเสนอเท่านั้น ถ้ามีแบบไหนที่ชาวโฮมออฟฟิศสนใจก็สามารถนำไปทำตามได้ แน่นอนว่าสิ่งดี ๆ ที่น่าสนใจแบบนี้สามารถส่งต่อไปให้เพื่อน หรือคนรู้จักของคุณได้ เพียงแค่แชร์ต่อบทความที่เรานำเสนอ นอกจากนี้ยังมีบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจที่อีกมากมายที่ BuilderNews ได้นำเสนอไว้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะการตกแต่งบ้านจาก 12 ยุค หรือ ถ้าหากชอบแนวมินิมัลก็สามารถดูไว้เป็นแนวทางได้

อ้างอิงข้อมูลเพิ่มจาก goodhousekeeping.com

 

Previous articleนวัตกรรมหรือเพ้อฝัน? 3 สถาปัตยกรรมที่สร้างจาก “เห็ด”
Next article“Ratchadamnoen Knowledge & Culture Avenue” แลนด์มาร์กใหม่กรุงเทพฯ หรือการพลิกโฉมการเมืองในพื้นที่สาธารณะ?
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ