หากคุณมีพื้นที่กลางแจ้งที่ไม่ได้มีแพลนจะทำอะไร การเปลี่ยนเป็นสถานที่โล่ง ๆ ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสำหรับคุณกับครอบครัวก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ก่อนอื่นต้องหาเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับพื้นที่กลางแจ้งที่คุณต้องการก่อน ถ้าหากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้ออะไรบทความนี้อาจจะเป็นแนวคิดที่สามารถเติมเต็มความคิดคุณได้

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

วางแผนก่อนว่าต้องการใช้พื้นที่กลางแจ้งไปในทิศทางไหน

ต้องการให้เป็นจุดที่สามารถจัดปาร์ตี้ตอนค่ำได้ใช่ไหม อยากมีที่พื้นที่สงบส่วนตัวสำหรับอ่านหนังสือเล่มโปรดหรือเปล่า หรือต้องการให้เป็นพื้นที่ที่เป็นมัลติฟังก์ชันสามารถทำอะไรก็ได้ แต่ไม่ว่าอะไรก็ตาม การวางแผนจะช่วยให้เรารู้ว่าต้องการทำพื้นที่ให้กลายเป็นแบบไหน ทำให้คุณคิดง่ายขึ้นว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์อะไร

เลือกสินค้าที่ไม่ต้องมีการบำรุงรักษามากจะมีอายุการใช้งานยาวนาน

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุที่ทนต่อสภาพอากาศและทำความสะอาดได้ง่ายเป็นสิ่งสำคัญ เลือกอะลูมิเนียม เหล็ก ไม้สัก หรือหวายที่ปรับได้กับทุกสภาพอากาศ ทนทาน กันสนิม และใช้งานได้หลายปี เพื่อความสะดวกสบายอาจจะมีไอเทมเสริม เช่น เบาะ หมอน พรม ให้เลือกสิ่งของที่มีผ้าคลุมหรือชิ้นส่วนที่สามารถถอดซักได้ ดังนั้นหากเราซื้อสินค้าที่ไม่ต้องดูแลรักษามากจะมีอายุการใช้งานยาวนาน

คำนึงเรื่องการจัดเก็บเฟอร์นิเจอร์

ในช่วงหน้าหนาว ทางที่ดีควรเก็บเฟอร์นิเจอร์ไว้ข้างในที่เป็นพื้นที่ปิด เช่น ในอาคาร ห้องเก็บของหรือโรงรถ หากมีพื้นที่เก็บแคบเกินไป ให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่วางซ้อนกันได้ พับได้ หรือขนาดกะทัดรัด การใช้เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ก็สามารถเลือกเก้าอี้เซรามิกเป็นโต๊ะตั้งข้าง ๆ หรือจะใช้ม้านั่งสำหรับพื้นที่แฮงค์เอาท์ได้

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งที่เข้าได้กับทุกพื้นที่โล่ง

เก้าอี้กลางแจ้ง

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ถ้าหากชอบสไตล์เรียบง่าย ลองมองหาเก้าอี้หวายสีดำสักคู่และเพิ่มเบาะรองนั่งสีใดก็ได้ที่ชอบ ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลย

 โต๊ะกลางแจ้ง

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

ถ้าหากชอบโต๊ะสไตล์ที่ราบเรียบแบบดั้งเดิมโต๊ะสานทรงกลมที่ทำด้วยเรซินก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถ้าอยากได้ความทนทาน โต๊ะคอนกรีตก็สามารถนำมาตกแต่งในแนวมินิมัลได้ หรือหันไปใช้โต๊ะเปิดได้ที่เป็นสไตล์จักสานก็ให้ความรู้สึกเก๋ไก๋ไปอีกแบบ

โต๊ะชุดทานอาหารกลางแจ้ง

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

หากใครที่เป็นสายปาร์ตี้ชอบสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัว ลองมองเป็นชุดเก้าอี้หวายสี่ตัวตั้งพร้อมกับโต๊ะกลมที่เข้าชุดกัน ชุดโต๊ะปิกนิก หรือโต๊ะไม้ยาวพร้อมม้านั่งก็ได้

ชุดโต๊ะพักผ่อนกลางแจ้ง

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

สำหรับตัวเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์นี้จะเป็นรูปแบบสบาย ๆ เหมือนยกห้องนั่งเล่นมาไว้นอกบ้าน เป็นพื้นที่อีกแบบสำหรับใช้เวลากับครอบครัวและคนสนิท อาจจะลองมองชุดเก้าอี้เหล็ก เก้าอี้หวายสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก หรือจะลองจัดออกมาให้เหมือนนั่งจิบกาแฟในคาเฟ่ก็ดีไม่น้อย

 พรมกลางแจ้ง

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

เลือกพรมเพื่อเสริมให้พื้นที่ดูมีมิติมากขึ้น เลือกโทนสีที่คุณชอบ ไปในทิศทางเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ หรือถ้าไม่รู้จะเลือกโทนไหนพรมสีพื้นก็ช่วยทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมสวยงามได้เช่นกัน

เลานจ์แชร์

เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง

ถ้าหากบ้านใครที่มีพื้นที่ว่างติดกับสระว่ายน้ำ การอาบแดดเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเช่นกัน เลานจ์แชร์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทางที่ดีควรเลือกวัสดุที่กันรังสียูวีด้วย

เมื่อรู้แล้วว่าต้องการอะไร ก็ได้เวลาออกไปช็อปเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ ไม่ว่าตัวเลือกที่คุณชอบจะเป็นแบบไหน มีสีสัน มินิมัล โมเดิร์น หรือวินเทจ ก็สามารถเลือกซื้อมาตกแต่งและรังสรรค์พื้นที่พักผ่อนของคุณได้ ถ้าหากรู้แล้วว่าต้องการทำพื้นที่โล่งแจ้งของคุณให้ออกมาในรูปแบบไหนอย่าลืมแชร์สิ่งดี ๆ เพื่อบอกต่อให้เพื่อนของคุณได้รู้ด้วย

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก : housebeautiful.com

Previous articleRTB Paint ขอแนะนำ “สีทาเหล็ก สูตรน้ำ” ทาง่าย แห้งไว ใน 15 นาที…
Next articleส่อง Line-up สีทาเหล็กสูตรน้ำจาก RTB Paint ใช้ง่าย แห้งไว ไร้กลิ่นฉุน บอกลาปัญหาสนิมไปได้เลย