หากคุณเป็นสายเกมมิ่งแล้วละก็ ต้องคุ้นหน้าคุ้นตาแบรนด์งูเขียวขวัญใจมหาชนอย่าง RAZER แน่นอน วันนี้ตึกสำนักงานใหญ่ของพวกเขาที่สิงคโปร์ ได้สร้างเสร็จแล้ว ซึ่งหน้าตาของสถาปัตยกรรมไม่ต่างจากอุปกรณ์เกมมิ่งที่พวกเขารังสรรค์ออกมาจนติดอันดับต้น ๆ ของโลก

RAZER ได้สร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการสร้างตึกสำนักงานใหญ่ของตัวเองให้มีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนแบรนด์เกมมิ่งอื่น ๆ แถมยังใส่ DNA ความเป็นงูเขียวผ่านสถาปัตยกรรมทั้งหมดของตัวอาคาร ราวกับว่า “มันคือคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์ที่เป็นสาวก RAZER โดยเฉพาะ”

สำหรับสาวก RAZER นั้น ก็พอจะนึกถึงเอกลักษณ์ของอุปกรณ์เกมมิ่งหลัก ๆ นั่นคือ “เส้นสายสีเขียวตัดกับความเรียบหรูของวัสดุสีดำ” และโลโก้งูเขียวสามตัวที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์ ทีนี้พอจะทำอาคารสำนักงานใหญ่ถ้ามันทำธรรมดา ๆ ก็ไม่สมกับความเป็น RAZAR ทีมสถาปนิกเลยจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบให้เลย

ภายนอก: เลือกทรงสามเหลี่ยมสีดำตัดกับเส้นสายสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ และโลโก้ขนาดใหญ่ได้บน ชวนให้นึกถึง PC หรือไม่ก็อุปกรณ์เสริมสำหรับ PC ก็สุดแล้วแต่จะจินตนาการ บรรยากาศเหล่านี้จะทำให้ตึกชวนน่าค้นหามากขึ้นเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

ภายใน: แบ่งโซนออกเป็นหลายโซน เช่น โซนสำนักงาน, โซนเล่นเกม, โซนขายอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ ก็ใช้โทนสีสอดคล้องกับด้านนอก แต่จะมีแค่โซนสำนักงานเท่านั้นที่ใช้สีสว่างเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมาะสม ส่วนโซนอื่น ๆ ก็ตามภาพ แถมยังมี RAZERCAFÉ ที่ให้บริการด้วย Robotic Arm Barista ด้วยนะ ล้ำไม่ไหว!

RAZER ทีมมองว่าอาคารของพวกเขาผสมผสานรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้ตัวอาคารโดดเด่น และสร้างเอกลักษณ์ให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฐานแฟนคลับหน้าใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับแบรนด์ แต่สำหรับสาวก RAZER มันคือคอมมูนิตี้ที่ไม่ควรพลาดสำหรับชาวสิงคโปร์ ชาว BuilderNews ที่เป็น FC ของ RAZER ต้องถูกใจไม่น้อย!

Source
https://www.yankodesign.com/2022/04/09/razer-singapore-hq-resembles-a-giant-razer-branded-gaming-accessory/

Previous articleเผยภาพแรกของ “BITCOIN CITY”
เมืองแห่งอนาคตที่เอลซัลวาดอร์
Next articleชวนดูพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลเบา ที่ว่ากันว่ามันคือ “อาคารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุค”
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ