หากใครที่โตมากับละครทีวีอย่าง Mr. Bean คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับคาแรกเตอร์ชวนหัวเราะของ โรแวน แอตคินสัน ครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งในบทคนเฝ้าบ้านกับผึ้งตัวป่วนใน Mini-Series “MAN VS BEE” ที่เรียกได้ว่านำมาซึ่งความวายป่วงอย่างแน่นอน

นอกจากเนื้อหาที่น่าติดตามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ BuilderNews อยากชวนทุกคนได้ดูใน Mini-Series เรื่องนี้ คือความสวยงามของงานสถาปัตยกรรมและงานออกแบบภายในของเรื่อง ที่ออกแบบได้อย่างงดงามตา บ้านสุดโมเดิร์นที่ใส่เทคโนโลยีและนวัตกรรมทุกอย่างเข้าไปในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำที่เปิดด้วยเซนเซอร์ บานประตูเก็บของ ระบบเปิด-ปิดระบบความปลอดภัย รวมถึงประตูและหน้าต่างภายในบ้าน

ถ้าให้ไล่ดูตั้งแต่ภายนอก บ้านหลังนี้ออกแบบได้อย่างอบอุ่น งานแลนด์สเคปด้านหน้าและด้านหลังบ้านถูกวางไว้อย่างเรียบหรูชวนค้นหา ขยับเข้ามาด้านห้องนั่งเล่น ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น บวกกับการเล่นสีฉูดฉาดสร้างกิมมิกที่ชวนสนุกปนกับความหรูหรา ทั้งการเลือกสีโซฟาหรือการหยิบเอาภาพศิลปะมาใส่ มีรสนิยมดีไม่น้อยสำหรับเจ้าของบ้านหลังนี้

สำหรับภาพที่เป็นปัญหาของ Mr. Bean เลยคงจะเป็นภาพของ พีท มองเดรียน (Piet Mondrian) ศิลปินนามธรรมระดับปรมาจารย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 ที่ดันเผลอไปเอาค้อนตีกระจกห้องอ่านหนังสือแล้วหลุดมือไปโดนภาพวาดเสียหาย

ฉากห้องอาบน้ำก็เป็นไอเดียสำหรับใครที่อยากจะรีโนเวทไม่น้อยเลย ห้องน้ำอย่างกว้าง กระจกบานใหญ่ ใส่ไฟเทค ลำโพง Rain Shower ไซส์บิ๊ก อาบน้ำทีซะใจอย่างแน่นอน

แม้จะสวยงามแค่ไหน แต่บ้านหลังนี้ก็ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจริง 100% นะ เป็นบ้านที่สร้างขึ้นเพื่อการถ่ายทำโดยเฉพาะ บวกกับ Green Screen ทำให้บ้านหลังนี้ดูเป็นบ้านของใครสักคนในชีวิตจริง แต่อย่างน้อยมันก็ฝากไอเดียการออกแบบไว้ให้หลาย ๆ คน ได้เอาเก็บไว้เป็น Reference ได้แน่นอน

เอาเป็นว่าใครที่ชอบเสพงานศิลปะหรือบ้านสวย ๆ ไม่ควรพลาดกับ Mini-Series เรื่องนี้ แค่ไปดูการกลับมาของ โรแวน แอตคินสัน ก็ถือว่าคุ้มแล้ว แถมยังได้ดูงานสถาปัตยกรรมที่ชวนให้เพลินตาตลอดทั้งเรื่องอีก ยังไงก็ไม่ควรพลาด MAN VS BEE Mini-Series ขนาด 9 ตอน เฉลี่ยตอนละประมาณ 10-19 นาที สามารถรับชมได้ทาง Netflix เท่านั้น

Editor’s Opinion: การกลับมาของ Mr. Bean ที่เราคุ้นเคยในอายุที่มากขึ้น (ทั้งเราและโรแวน) กลับทำให้เรารู้สึกว่าความสนุกสนาน ความเฮฮาลดน้อยลง เอาจริง ๆ มาตรฐานการแสดงอยู่ในระดับที่ดีเลย โรแวนแบกทั้งเรื่อง (ก็แน่สิเล่นอยู่คนเดียว) สำหรับผู้เขียนถือว่าเป็น Mini-Series ที่ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีมากขนาดนั้น ด้วยความยาวรวม ๆ เกือบ 1.30 ชั่วโมง ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ยังเรียกรอยยิ้ม และการขมวดคิ้วได้ในเวลาเดียวกัน

แต่ถึงอย่างไรแล้วการได้เห็น Mr. Bean กลับมาแสดงบทบาทอีกครั้ง (แม้จะไม่ใช่บทนี้ก็ตาม) MAN VS BEE คือการหวนคืนถึงอดีตที่เคยผ่านมาอีกครั้ง
ชาว BuilderNews มีใครดูแล้วบ้าง แวะมาพูดคุยกันได้นะ

Previous articleสวรรค์นักดื่ม: แค่ตกแต่งไม่เท่าไร บาร์ Tiki ดังริมหาดทรายก็ใกล้แค่เอื้อม
Next articleเวทีพีระมิดแห่ง Glastonbury: แนวคิด ประวัติ และวัสดุ
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ