Boxes อาคารทรงกล่อง ลักษณะคล้ายตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่นี้ เป็น 1 ในโปรเจ็กต์ ของ Hiraoka (สถาปนิกชาวญี่ปุ่น) ถูกสร้างสรรค์และเนรมิตขึ้น ณ จุดชมวิวบนยอดเขา Suzaki จ.ชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดย โครงสร้างทั้งหมดเป็นคอนกรีตแข็ง (ทั้งพื้นและผนัง) พื้นที่อาคารทั้งหมดอยู่ที่ 150.58 ตารางเมตร ยกตัวอาคารลอยสูงจากพื้น พร้อมแบ่งฐานการรองรับน้ำหนักด้วยเสาคอนกรีต จำนวน 3 ต้น เพื่อกระจายแรงกด ชั้นบนทำหน้าที่เป็นที่พักอาศัยและพื้นที่ทำงานแบบ Open Space

สำหรับตำแหน่งที่ตั้งและจุดชมวิวของตัวอาคาร ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ Southeast (ตะวันออกเฉียงใต้) และ Northwest (ตะวันตกเฉียงเหนือ) และเพื่อให้การชื่นชมภูมิทัศน์เป็นไปอย่างรอบด้านได้นั้น ผนังทั้ง 2 ด้านของอาคาร จึงถูกติดตั้งด้วยกระจกบานใหญ่ทรงสไลด์ เพื่อสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งและเปิดรับลมระบายอากาศออกสู่ภายนอก

พื้นที่ส่วนตัวและห้องนั่งเล่น จะอยู่บริเวณส่วนกลางของอาคาร เน้นการใช้สอยพื้นที่แบบเปิดโล่งอย่างรัดกุม พร้อมจัดแต่งเฟอร์นิเจอร์ตามเหลี่ยมมุมให้ดูมีความทันสมัย นอกจากนี้แล้วอาคารแห่งนี้ยังสร้างพื้นที่ระเบียงภายนอกยื่นออกมา เพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแก่ผู้ใช้งานได้อย่างสุดลงตัว

www.designboom.com

Previous articlePenda เฉลิมฉลองความสำเร็จ อาคารที่พักอาศัย High-Rise โมดูลเรขาคณิต
Next articleเปิดโมเดล “คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.” สู่ผู้นำธุรกิจตกแต่งภายในและงานเอ็กซิบิชั่น