สกายวอล์คบน จินเหมาทาวเวอร์ ความสูง 88 ชั้นแห่งนี้ อยู่ภายในนครเซี่ยงไฮ้ ตัวพื้นทำจากกระจก เพิ่มความหวาดเสียวให้แก่ใครก็ตามที่ได้ไปเยือน ผู้สร้างต่อเติมสกายวอล์คขึ้นภายหลังการสร้างอาคารเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ โดยมีความยาวประมาณ 60 เมตร กว้าง 1.2 เมตร วัดจากขอบตึก

นอกจากนี้ ยังมีการครีเอทรูปแบบที่เพิ่มความหวาดเสียวมากขึ้นไปอีก ด้วยการดีไซน์ทางเดินแบบไม่มีราวจับ ซึ่งมีไว้สำหรับท้าทายเหล่าผู้กล้าให้ขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้ เมื่อมองลงไปด้านล่างขณะเดินบนสกายวอล์ค จะเห็นวิวของเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย จอแจ ซึ่งสกายวอล์คแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นสกายวอล์คไม่มีราวจับที่สูงที่สุดในโลก มีเพียงสายคล้องเชื่อมติดกับตัวเท่านั้น

glass-bottomed-skywalk-jinmao-tower-shanghai-designboom-02
Image courtesy of AFP / via shanghailist

จินเหมาทาวเวอร์ นับว่าเป็นอาคารที่สูงเป็นอันดับ 3 ในจีน โดยมีความสูงประมาณ 420 เมตร ทางเดินด้านนอกตึกเป็นส่วนที่ต่อเติมเข้ามาภายหลัง ซึ่งใช้เหล็กและกระจกเป็นโครงสร้างหลัก โดยกระจกที่ใช้ก็สะท้อนให้เห็นถึงสีของท้องฟ้าด้านบนที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลาด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่กำลังมองหากิจกรรมสุดหวาดเสียวที่จะทำให้อะดรีนาลินสูบฉีด การเดินเล่นบนสกายวอล์คริมตึกนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีในการท้าทายความสามารถที่ไม่อาจมองข้าม แต่อาจต้องแลกกับค่าเสียหายเล็กน้อย โดยแบ่งเป็น 2 ราคา สำหรับผู้ที่ต้องการขึ้นไปยังจุดชมวิว จะคิดราคาอยู่ที่ 43 ดอลลาร์สหรัฐ และ 18 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายและอยากทดลองเดินบนสกายวอล์คนอกตึก ให้ร่วมกันหวาดเสียวเป็นหมู่คณะ โดยสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 15 คน บวกกับเจ้าหน้าที่อีก 2 คน

glass-bottomed-skywalk-jinmao-tower-shanghai-designboom-01
Image via china daily

Source: designboom

Previous articleE-Newsletter Vol.4
Next articleพักหัวใจไปกับ WaterNest 100
บ้านลอยน้ำสุดชิล ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม