ระทึกกับร้านอาหารลอยฟ้า บนความสูงกว่า 150 ฟุต!!

1088
ร้านอาหารลอยฟ้า ‘Dinner in the sky’ พร้อมวิวพาโนราม่ารอบกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม กำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2006 ภายใต้แนวคิดของ Hakuna Matata ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การทำอาหาร ร่วมกับ The Fun Group ผู้ผลิตเครื่องเล่นในสวนสนุก ความแปลกของที่นี่ไม่ใช่เรื่องรสชาติอาหาร แต่เป็นไอเดียสุดแหวก ฉีกกฎร้านอาหารแบบเดิม ๆ ที่ใช้รถเครนยกโต๊ะอาหารให้ลอยขึ้นเหนือพื้นดิน ขึ้นสู่ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ของประเทศเบลเยียม

Dinner in the Sky คือร้านอาหาร 1 ใน 10 ของโลกที่นิตยสาร Forbes นิยามว่าเป็นร้านอาหารสุดแปลกและแหวกแนวมากที่สุด โดยสามารถรับแขกได้ 22 ท่าน/ครั้ง ตรงกลางระหว่างโต๊ะ จะเป็นครัวแบบเปิดที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับกรรมวิธีการปรุงอาหารของเชฟอย่างใกล้ชิด ซึ่งเชฟของที่นี่ล้วนแล้วแต่เป็นเชฟมากความสามารถระดับมิชลินสตาร์ จึงการันตีได้ว่า นอกจากคอนเซ็ปต์สุดแปลกใหม่แล้ว รสชาติอาหารก็จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

dinner-in-the-sky-designboom-01

ร้านอาหารแห่งนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า แขกที่มาใช้บริการจะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นหวาดเสียวอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน กับประสบการณ์การนั่งทานอาหารท่ามกลางความสูงเหนือพื้นดินถึง 150 ฟุต เพราะการทานอาหารใน ‘Dinner in the sky’ จะไม่ใช่แค่การทานอาหารโดยนั่งเก้าอี้ธรรมดา ๆ แต่จะเป็นเหมือนการเล่นเครื่องเล่นไปด้วยในตัว ทั้งยังได้ชมวิว และบรรยากาศโดยรอบกรุงบรัสเซลล์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งความโดดเด่นของร้านอาหารแห่งนี้คือสามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศา พร้อมบริการความบันเทิงจากนักร้อง นักดนตรี ที่จะชึ้นไปแสดงให้ชมระหว่างนั่งรับประทานอาหารด้วย ขณะเดียวกัน การดูแลรับผิดชอบในด้านต่าง ๆ ก็จะต้องเป็นไปอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกกรณี

dinner-in-the-sky-designboom-02

dinner-in-the-sky-designboom-03 dinner-in-the-sky-designboom-06

Via: mushroomtravel
Via: mushroomtravel

dinner-in-the-sky-designboom-08 dinner-in-the-sky-designboom-09 dinner-in-the-sky-designboom-10 dinner-in-the-sky-designboom-11 dinner-in-the-sky-designboom-12 dinner-in-the-sky-designboom-13
Source: designboom, mushroomtravel

 

 

Previous articleO2E ประกาศลุยงานสถาปนิก’60 ขนผลิตภัณฑ์นวัตกรรมพื้นไม้คอร์คและพื้นไม้ไฮบริด เอ็นจิเนียร์เป็นไฮไลท์
Next articleคนอยากมีบ้านเฮ! มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 จ่อคิวจัดมีนา
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม