Jump Studio บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน ณ กรุงลอนดอน ออกแบบออฟฟิศ Cloudflare บริษัทผู้ให้บริการ CDN (Content Delivery Network) แห่งแรกในอังกฤษ โดยจับเอาโรงงานกระดาษซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ Southwark มารีโนเวทให้กลายมาเป็นออฟฟิศที่มีการออกแบบพื้นที่ใช้งานอย่างยืดหยุ่น เพื่อการขยับขยายในอนาคต

พื้นที่ภายในออฟฟิศ มีทั้งหมด 7,000 ตารางฟุต มีโต๊ะทำงานอยู่ประมาณ 100 โต๊ะ พร้อมทั้งพื้นที่โซนพักผ่อนที่ค่อนข้างกว้างขวาง ภายในตกแต่งด้วยไม้อัด OSB สีสันสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รวมทั้งมีพื้นที่สำหรับจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการทำงาน ทั้งแก็ดเจ็ต หนังสือ และเครื่องมือการทำงานอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมแบบไม่เป็นทางการสำหรับให้พนักงานพักผ่อนได้อย่างอิสระยามเหนื่อยล้าจากการทำงาน

jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-1800

นอกจากนี้ ภายในยังมีห้องบรรยายขนาดเล็ก ซึ่งประกอบไปด้วยที่นั่งดีไซน์แบบขั้นบันไดมากถึง 40 ที่นั่ง มีจอโปรเจคเตอร์ รวมทั้งม่านที่ช่วยขยายให้พื้นที่ดังกล่าวดูกว้างขวางขึ้น ทั้งยังช่วยปรับเปลี่ยนพื้นที่ในโซนดังกล่าวให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นได้ เพื่อการใช้งานในวัตถุประสงค์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีในส่วนของห้องประชุมสำหรับคุยงาน ซึ่งจุคนได้มากถึง 8 คน ช่วยให้การทำงานเป็นทีมเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-12

การออกแบบตกแต่งภายใน ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน อย่าง คอนกรีต โลหะ และไม้อัด ยิ่งไปกว่านั้น ภายในห้องครัว ยังถูกตกแต่งโดยรอบด้วยไม้อัด OSB การออกแบบโต๊ะก็ออกแบบโดยใช้ไม้อัดเป็นวัสดุหลัก บวกกับเฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจสแกนดิเนเวียน นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ในส่วนนี้แล้ว เฟอร์นิเจอร์ในส่วนอื่น ก็ล้วนได้รับการออกแบบตามความต้องการของลูกค้า อย่างโต๊ะในห้องทำงานก็เป็นสินค้าแบบ custom-made ส่วนขาของโต๊ะทำจากโลหะพ่นสีฝุ่น powder-coat ส่วน top ทำจากไม้อัดเคลือบเงา

แทนที่จะเดินสายอินเทอร์เน็ตจากใต้โต๊ะ กลับออกแบบโดยใช้ขดลวดบนเพดานเป็นตัวเดินสายไฟ และอินเทอร์เน็ตไปยัง workstation แทน

jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-11 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-10 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-09 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-08 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-06 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-05 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-04 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-03 jump-studios-cloudflare-office-london-interiors-designboom-02

Source: designboom 

Previous articleร่วมสัมผัสไอเดียครีเอทบูธ ไปกับ กิจกรรมประกวดบูธในงานสถาปนิก’60
Next articleเจ.เอส.พี. มั่นใจโตต่อเนื่องปี 60 หลังฟาดยอดขาย 4 โครงการใหม่ประเดิมกว่า 300 ลบ. ลั่นจ่อเปิดเพิ่ม 17 โครงการ
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม