ลองจินตนาการถึงวันหยุดพักผ่อนของท่าน กับประสบการณ์เดินทางชมทัศนียภาพบนรถตู้ขบวนรถไฟ Shiki-Shima ที่หรูหราที่สุดในโลก ท่านกลางเส้นทางธรรมชาติชนบทในประเทศญี่ปุ่น อบอุ่นด้วยการตกแต่งภายในแบบคลาสสิค บนการบริการที่ทันสมัยอย่างครบครัน

Shiki-Shima เป็นรถไฟตู้นอนที่ได้รับขนานนามว่ามีความหรูหรามากที่สุดในโลก ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ติดตั้งหน้าทรงเลขาคณิตไว้รอบตัวโบกี้ ผสมผสานกับโทนสีแชมเปญที่ครอบคลุมทั้งขบวน ทำให้ดูโดดเด่นอย่างมีระดับ ส่วนการตกแต่งภายในถูกตกแต่งในคอนเซ็ปต์ความหรูหราที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นกับความร่วมสมัย ด้วยผีมือของ Ken Kiyoyuki Okuyama นักออกแบบชาวญี่ปุ่น ผู้เคยฝากผลงานการออกแบบรถยนต์ซูปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari enzo, Ferrari P4/5 และ Maserati quattroporte มาแล้ว จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะต้องมอบความหรูหรามาใส่ยังรถไฟขบวนนี้อย่างจัดเต็มแน่นอน

ขบวนรถไฟ Shiki-Shima มีห้องพักไว้คอยบริการผู้โดยสารทั้งหมด 17 ห้อง โดยแบ่งเป็นห้องสูตรพิเศษห้องใหญ่จำนวน 2 ห้อง และห้องธรรมดาอีก 15 ห้อง ภายในห้องพักได้รับการตกแต่งที่ไว้คงความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่น ด้วยการใช้ไม้เป้นวัสดุหลักในการตกแต่งภายใน รมถึงการใช้กระดาษญี่ปุ่น washi มาช่วยแต่งเติมองค์ประกอบ ส่วนพื้นห้องพักก็ได้รับการปูเสื้อทาทามิเต็มพื้นที่ ให้ได้รับกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นย้อนยุคมากขึ้น มอบอารมณ์ให้ผู้พักอาศัยได้รับความสงบสอดคล้องกับบริบทธรรมชาติภายนอกขณะรถไฟเล่นผ่าน ภายในห้องพักเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเข้ามาเติมเต็มอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนคู่ ชุดโต๊ะและเก้าอี้ พร้อมห้องน้ำในตัวที่มีอ่างอาบน้ำสี่เหลี่ยม ฝักบัวทันสมัย และสุขภัณฑ์

ในบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของรถไฟขบวนนี้ประกอบไปด้วยห้องชมวิวที่อยู่บริเวณส่วนหัวและส่วนท้ายขบวน ซึ่งจะเปิดทัศนวิสัยให้ผู้โดยสารได้เห็นสภาพแวดล้อมอันเป็นธรรมชาติแบบพาโนราม่า ผ่านกระจกใสบานใหญ่ทรงเลขาคณิตและกระจกหลังคาทรงโค้ง โดยภายในห้องชมวิวจะมีโซฟาให้ผู้ชมได้นั่งชมบรรยากาศจนจุใจ เมื่อผู้โดยสารต้องการเครื่องดื่มผ่อนคลายภายในขบวนยังมีเลาจน์พร้อมเคาเตอร์บาร์ ที่จะคอยเสริฟไวน์ให้ผู้โดยสารได้ทอดกายนั่งพักผ่อนลงบนที่โซฟา ได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศ และที่ขาดไม่ได้สำหรับความหรูหรานั่นคือห้องอาหารสุดหรูสไตล์ร่วมสมัย พร้อมเสริฟอาหารรสเลิศจากวัตถุดิบท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นตามฤดูกาล ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายไม่แพ้กับท่องเรือสำราญเลยทีเดียว

Source : designboom

Previous articleแลนดี้ โฮม ปลื้มยอดขายงานสถาปนิกทะลุ 100 ล้านบาท
Next articleจีนออกตัว เป็นผู้พัฒนาฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำ 40 MW ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก!
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม