PIDO ออกแบบเก้าอี้ตาข่ายดีไซน์มินิมอลด้วยวัสดุเพียงไม่กี้ชิ้น!

1614

เก้าอี้โลหะทำจากเส้นลวดสานเรียบง่าย ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอในปักกิ่ง People’s Industrial Design Office ภายใต้คอนเซ็ปต์ “exercise in efficiency”

People’s Industrial Design Office ยังเป็นที่รู้จักในชื่อย่อ PIDO ซึ่งได้ออกแบบเก้าอี้ตาข่ายดีไซน์มินิมอลด้วยโครงสร้างทื่ทำจากเส้นโลหะเพียงเส้นเดียว มันจะถูกดัดให้เป็นรูปร่างเหมือนขาและฐานรองนั่งแบบเก้าอี้

รูปแบบเส้นทะแยงมุมของเส้นลวดใช้ทำเป็นฐานรองเก้าอี้และพนักพิงหลังพร้อมมีส่วนเสริมที่เป็นลวดสานข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของโครงเก้าอี้ แต่ช่องว่างขนาดใหญ่ที่เว้นเอาไว้เป็นที่ที่ไม่ต้องการส่วนเสริมเพราะช่วยลดปริมาณในการใช้วัสดุลงได้

“Mesh Chair หรือเก้าอี้ตาข่ายเป็นเก้าอี้ออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูง” ความเห็นจาก studio เพราะเนื่องจากเก้าอี้ตัวนี้สร้างขึ้นโดยสถาปนิกและนักออกแบบที่ช่วยกันคิดหาไอเดียอย่างเต็มที่

เก้าอี้ตาข่ายมีพื้นที่หนาแน่นในการรองรับร่างกายของคน ด้วยวิธีนี้เราจึงให้ความสบายแก่ผู้ใช้โดยสร้างให้เก้าอี้มีน้ำหนักไม่มากเกินไปนัก

ทางสตูดิโอได้ทดลองโมเดลเต็มรูปแบบเพื่อให้มันใจว่าสามารถสร้างความสมดุลและแข็งแรงทนทานได้มากที่สุด และวัสดุที่ใช้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

“ถ้าเก้าอี้เริ่มเปลี่ยนรูป เราต้องใส่วัสดุเสริมเข้าไปทันที” พวกเขากล่าว “ถ้าเรานั่งลงไปที่เก้าอี้ตัวนี้และพบว่ามันต้องมีส่วนเสริมอีก เราก็จะเพิ่มวัสดุเข้าไป แต่ถ้าการเอาวัสดุที่ไม่จำเป็นออกแล้วมันไม่มีผลอะไรกับฟังค์ชั่นหรือโคร้งสร้างของเก้าอี้ ก็หมายความว่าวัสดุเสริมก็ไม่จำเป็นสำหรับมันอีกต่อไป”

Source: dezeen

Previous articleFloating Cloud โคมไฟก้อนเมฆลอยได้ ผลงานจาก Richard Clarkson Studio
Next articleวีว่า บอร์ด เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ที่สุดของแผ่นบอร์ดสำหรับงานผนัง วีว่า เอชดี (VIVA HD)