มนุษย์เราไม่ว่าจะดีใจหรือเสียใจมากแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการกิน

การเริ่มต้นความสุขง่ายๆ ที่เริ่มจากการทานอาหาร ได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมแปลกๆ เพื่อสร้างเรื่องราวใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นภายในครอบครัว ยิ่งจะทำให้ความสุขทวีคูณเพิ่มมากขึ้น คำกล่าวนี้หยิบยกมาจากคำพูดของ คุณน้อง – อรรถพล จันทร์คำ เจ้าของร้าน TANK Restaurant Café

TANK Restaurant Café ร้านอาหารญี่ปุ่นใต้น้ำสุดเก๋ที่มีแนวคิดไม่ซ้ำใคร ถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่เดินเข้ามาภายในร้าน อีกทั้ง TANK Restaurant Café ยังไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านอาหารเท่านั้น เพราะแนวคิดที่คุณอรรถพลได้ตั้งใจไว้คือ อยากให้ที่นี่เป็นมากกว่าร้านอาหาร สามารถมานั่งทำงาน, พบปะกับเพื่อนหรือพาเด็กเล็กเข้ามาวิ่งเล่นภายในร้าน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ        เพิ่มเติม

อีกเรื่องที่คุณอรรถพลได้ให้ความสำคัญคือเรื่องของเมนูอาหาร โดยเน้นเป็นเมนูที่เรียบง่าย ใครก็รู้จัก แต่เมื่อได้ทานเข้าไปแล้วให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ เหมือนไม่เคยรับประทานที่ไหนมาก่อน

ทางด้านการตกแต่งร้านมาจากบาร์เก่าถูกรีโนเวตให้กลายเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นและคาเฟ่สไตล์ Modern บรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนนั่งรับประทานอาหารกับครอบครัวที่บ้าน ด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิดของ “โลกแห่งท้องทะเล” เน้นโทนสีของท้องทะเล เป็นสีดำกับสีน้ำเงิน ตัดด้วยหินขัดเส้นลายสีทอง ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยไม้สน และไม้หวายแท้ และเมื่อมองไปรอบ ๆ ร้านจะเห็นฝูงปลาเล็ก ฝูงปลาใหญ่แหวกว่ายอยู่ภายในตู้ ทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่น เสมือนกับนั่งรับประทานอาหารภายใต้ท้องทะเลจริงๆ

ตู้ปลาที่ถูกยกมาไว้ในทุกมุมของร้านนั้นมีปลาหลากหลายสายพันธ์ อาทิ ปลานกแก้ว, ปลาปอมปาดัวว์, และปลาเทวดา โดยตู้ปลาที่นี่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษมีขนาด 3 ม. 66 ซม. และมีขนาดความหนาถึง 10 มิลลิเมตร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับเด็กที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน

พื้นที่ทั้งหมดของร้านมีขนาด 315 ตารางเมตร ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว โดยมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้อยู่ในระยะที่นั่งสบายไม่อึดอัด แต่คงไว้ซึ่งบรรยากาศของร้านอาหารที่เคล้าไปด้วยเสียงสนทนาของผู้คน และสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 100 คน คุณอรรถพลยังกล่าวต่ออีกว่า “เสียงครึกครื้นที่เกิดขึ้นโดยที่เราจับใจความไม่ได้นั้นจะทำให้รู้สึกสนุก และทานอาหารได้อร่อยมากขึ้น”

TANK Restaurant ได้ใส่ใจทุกรายละเอียด สำหรับผู้เข้าใช้บริการ โดยใช้ปลาตัวเล็กๆ เหล่านี้ เป็นสื่อสร้างความสุข เพื่อเชื่อมโยงปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนในครอบครัวหรือแม้แต่กลุ่มเพื่อนของเราให้มีความรักใคร่กันมากขึ้น

ร้านที่อบอวนไปด้วยความอบอุ่นแห่งนี้เป็นฝีมือการออกแบบของคุณน้อง อรรถพล (เจ้าของร้าน TANK Restaurant Café)

คุณอรรถพลยังได้กล่าวเสริมในส่วนสุดท้ายว่า “TANK Restaurant Café” อาจจะให้อะไรหลาย ๆ อย่างที่มากกว่าคำว่าร้านอาหาร อยากให้มาลองดูวิธีคิดแบบใหม่ การใช้ชีวิตแบบใหม่ เผลอๆ อาจจะนำสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในร้านไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้ และผมยังเชื่อมั่นเสมอว่า ความสุขที่เกิดขึ้นนั้น เริ่มจากสถาบันครอบครัว ผมอยากให้ TANK เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมไทย มีความสัมพันธ์ที่ดีในแบบของไทยที่เป็นระบบเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน”

ที่ตั้ง : ถนนเทศบาลนิมิตรเหนือ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ (หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1)
เปิดบริการ: ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.
โทร: 082-326-5626
Facebook: TANK Restaurant and Cafe 

 

Previous articleWaste Less Save More for a Low-carbon Future
Next articleDOS เปิดตัวถังเก็บน้ำ “Vision 1” นวัตกรรมยุค 4.0 ด้วยการผสานแนวคิดใหม่ ร่วมกับระบบ Water Supply ภายในบ้านและอาคาร รวมถึง Internet of Things รายแรกรายเดียวแห่งประเทศไทย