หากกล่าวถึงออฟฟิศ หลายคนคงรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ หลายคนต้องทำงานในสำนักงานที่มีแต่ความจืดชืดและจริงจังอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราอาจจะไม่สามารถเปลี่ยนองค์กรตัวเองให้ดูสดใสขึ้นได้ แต่เราทำได้ภายในพื้นที่เล็กๆ ของเรานั่นก็คือโต๊ะทำงานนั่นเอง ยิ่งผู้ที่มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าแผนก อย่าลืมเติมไฟให้ลูกน้องด้วยการชวนกันตกแต่งโต๊ะสำนักงานดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทำให้บรรยากาศในออฟฟิศดีขึ้น เมื่อมีสีสันไอเดียก็บังเกิด เป็นการเติมไฟในการทำงานได้ในตัว เรามาดูกันว่ามีไอเดียอะไรบ้างในการตกแต่งโต๊ะสำนักงานของคุณให้ดูครีเอทีฟ!

1.แปะความอินสไปร์บนบอร์ดไม้ก๊อก

บอร์ดไม้ก๊อกออกแบบมาสำหรับการปักหมุด จึงใช้ง่ายแถมสะดวกกว่าการแปะด้วยเทปกาวเสียอีก ส่วนมากมักจะถูกนำมาปักเอกสารสำคัญ หรือโพสต์อิทติดกันลืมต่างๆ อีกทั้งยังน้ำหนักเบา จึงสามารถแขวนหรือตั้งบนโต๊ะสำนักงานก็ได้ ลองหาบอร์ดไม้ก๊อกมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานของคุณสักแผ่น แล้วมาระเบิดไอเดียในการตกแต่ง แปะรูปอินสไปร์ต่างๆ ในการทำงานเข้าไป เหลือพื้นที่เล็กๆ เอาไว้สำหรับแปะโน้ตเรื่องอื่นๆ บ้าง ทำให้โต๊ะทำงานของคุณดูมีสไตล์ แถมได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์เต็มที่

2.หมอนรองหลังเพื่อสุขภาพเพิ่มความสบาย

ถ้าจะให้เปลี่ยนโต๊ะสำนักงานหรือเปลี่ยนเก้าอี้ทั้งอันอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่หมอนรองหลังเป็นสิ่งที่เราสามารถหาซื้อเองได้ โดยหมอนรองหลังนี้นอกจากจะทำให้เก้าอี้เราดูมีสไตล์ขึ้นแล้ว ยังทำให้นั่งทำงานได้สบายขึ้นอีกด้วย อย่าลืมว่าเพราะเก้าอี้ออฟฟิศนี่แหละที่ทำให้เราต้องนั่งหลังขดหลังแข็งตลอดวัน ปัจจุบันมีหมอนรองหลังเพื่อสุขภาพวางขายมากมายให้เลือก เลือกใบที่ดีไซน์สวยแล้วก็อย่าลืมคำนึงถึงสุขภาพด้วยนะ

3.ติดเทปกาวน่ารักๆ ตกแต่งโต๊ะซะเลย

ลองซื้อเทปกาวที่มีลายน่ารักๆ หรือสำหรับผู้ชายก็ซื้อเทปกาวลายเท่ๆ มาแปะตกแต่งรอบๆ โต๊ะสำนักงานของคุณได้ วิธีนี้ไม่ยุ่งยากแต่ก็ต้องใช้ฝีมือกันสักนิด เพราะถ้าแปะไม่ดีก็อาจจะดูรกได้ โดยเทปกาวแบบที่มีลวดลายหรือสีสันนี้มีขายทั่วไปตามร้านขายเครื่องเขียนชั้นนำ คุณสามารถแปะตามขอบ, ตามพาร์ทิชั่นกั้นโต๊ะ หรือจะเอามาพันปากกา, ด้ามจับสิ่งของต่างๆ ก็ดูมีลูกเล่น แล้วโต๊ะสำนักงานของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

4.จัดตีมให้โต๊ะทำงาน

ลองตกแต่งโต๊ะทำงานตามตีมดูก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ ไม่ว่าจะจัดตีมสี เช่น คัลเลอร์ฟูลl, ขาวดำ หรือสีเอิร์ธโทน ก็น่าสนใจ การกำหนดตีมของตกแต่งให้ไปในทิศทางเดียวกันจะทำให้เกิดความรู้สึกว่า แม้จะเป็นโต๊ะสำนักงานแต่พื้นที่ส่วนนี้้ก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณ เช่น คุณอาจวางเครื่องเขียน, กล่องใส่เครื่องเขียน, สมุด หรือของตกแต่งต่างๆ ให้เป็นโทนสีเดียวกัน หรือไม่จำเป็นต้องเป็นสีเท่านั้น อาจจะเป็นตีมอื่นๆ จากหนังที่ชอบ, การ์ตูนเรื่องโปรด หรือสิ่งที่คุณสนใจ ลองตามใจตัวเองดูบ้า งเผื่อว่าจะได้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นยังไงล่ะ!

5.ต้นไม้จิ๋วสักต้นเพิ่มความสบายตา

มีต้นไม้หลายต้นที่ไม่ต้องรับแสงแดดมาก แถมตั้งบนโต๊ะทำงานได้ เช่น ตะบองเพชร, มะพร้าวชายหาด หรือ ไผ่กวนอิมเงินเป็นต้น แถมบางต้นยังดีต่อหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย การมีสีเขียวบนโต๊ะทำงานบ้างจะทำให้โต๊ะทำงานรู้สึกผ่อนคลายสบายตามากขึ้น เลือกต้นที่มีขนาดเล็กๆ จะได้ไม่กินพื้นที่โต๊ะสำนักงานมากเกินไป อีกทั้งกระถางต้นไม้ยังเอามาตกแต่งเพิ่มได้อีกด้วย

แค่ตกแต่งโต๊ะสำนักงานก็อาจสร้างความครีเอทีฟใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงออฟฟิศที่แสนน่าเบื่อของคุณให้กลายเป็นมุมทำงานสุดคูล เชื่อว่าสภาพแวดล้อมที่ดีก็สามารถกระตุ้นไอเดียดีๆ ให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน

Previous articlePOLYMER MASTER เปิดโลกนวัตกรรมการสร้างสรรค์ดีไซน์ ต้อนรับงานสถาปนิก ’61
Next article“อาณา เอกมัย” บ้านเดี่ยวใจกลางสุขุมวิท