บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัลประกวดบูธจัดแสดงประเภท Green Booth ในงานสถาปนิก’59 ด้วยการตกแต่งในสไตล์ต้นไม้และภูเขา ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ลามิเนตที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้วยคอนเซ็ปต์หลักของการประกวดบูธจัดแสดงประเภท Green Booth จะต้องสื่อถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า สามารถนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถนำชิ้นส่วนประกอบบูธกลับมาใช้ได้ใหม่ โดยภายในปีนี้มีบริษัทผู้จัดแสดงสิงค้าลงสนามชิงชัยประกวด Green Booth รวมทั้งสิ้น 6 ราย แต่ในท้ายที่สุดความโดดเด่นอันเอกลักษณ์ของกรีนแลม ก็ส่งผลให้สามารถคว้างรางวัลในประเภทดังกล่าวไปครอบครอง

ในงานสถาปนิกปีนี้ ทางกรีนแลมก็ยังคงตกแต่งพื้นที่จัดแสดงในสไตล์ธรรมชาติเช่นเดิม ด้วยการใช้ลามิเนตลวดลายสวยงามต่าง ๆ เช่น ลายไม้ ลายหิน ลายโลหะ ฯลฯ เป็นวัสดุหลักในการจัดพื้นที่แสดงสินค้าทั้งหมด ผ่านการออกแบบสร้างสรรค์มาให้ความความลงตัว โดยได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากต้นไม้และภูเขาซึ่งเป็นสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สอดคล้องกับลามิเนตที่ผลิตภัณฑ์หลักของกรีนเลมและมีความเป็น Green Product อยู่ในตัว สามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างหลากหลายเมื่อย่างเท้าเข้ามาเยี่ยมชมจะรู้สึกผ่อนคลายราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

IMG_3298

คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานบริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การออกแบบตกแต่งของบูธกรีนแลมจะตรงกับคอนเซ็ปต์ Back to Basic พร้อมกับคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปัจจุบันนี้เกิดภาวะโลกร้อน จึงพยายามที่จะรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติ เช่นต้นไม้ ป่าเขา สายน้ำ อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สิ่งมีชีวิตเติบโตขึ้นมาได้ ซึ่งสอดคล้องกับสินค้าของเราที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยต้องการที่จะสื่อว่าสินค้าของกรีนแลมมีคุณลักษณะปลอดสารพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ทาง กรีนแลมจึงนำ Green Concept มาเป็นองค์ประกอบให้มีความเข้ากันกับผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี”

ผลิตภัณฑ์ทุกตัวมีคุณสมบัติ แอนตี้แบคทีเรีย มีความคงทนแข็งแรง กันไฟ รวมไปถึงแมลงต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากผลิตขึ้นจากต้นไม้ในป่าปลูก ซึ่งเป็นไม้ที่เกิดการปลูกหมุนเวียนทดแทนด้วยฝีมือมนุษย์ จึงไม่เป็นการทำลายธรรมชาติ นอกจากนี้สินค้าทุกชิ้นล้วนได้รับมาตรฐาน Green Product ทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีผลิตภันฑ์ Virgo composite board แผ่นบอร์ดสำเร็จรูปสำหรับตกแต่งผนัง ฝ้าและงานเฟอร์นิเจอร์ ของกรีนแลมยังค้วารางวัลอันดับที่สองของการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในงานสถาปนิก’59 อีกด้วย

IMG_2404

ตลอดการจัดตั้งแต่วันแรกก็มีกลุ่มลูกค้าที่สนใจบูธจัดแสดงของกรีนแลมและเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก เพราะการตกแต่งบูธของเราแลดูเป็นธรรมชาติ เป็นที่สะดุดสายตา ขณะถ่ายรูปจะรู้สึกสว่างโปร่ง ราวเป็นเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ จึงอยากฝากให้ทุกท่านได้มาชมบูธของกรีนแลมซึ่งเราได้ตกแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติจริงๆ” คุณดิษฐกาน  กล่าวเพิ่มเติม

อยากให้ทุกท่านที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งสถาปนิก’59 ลองแวะมาสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติของบูธจัดแสดงบริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ทั้งนี้ท่านยังสามารถเข้าร่วมงานสถาปนิก’59 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 นี้ ภายในเวลา 10.00 – 21.00 . ณ อิมแพคเมืองทองธานี

 

 

Previous articleเนรมิตรสระว่ายน้ำในระยะเวลาอันสั้น ด้วยสระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสสำเร็จรูป
Next article“PD03” คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา ประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ในงานสถาปนิก’59
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม