อวดโฉมบูธจัดแสดงสินค้าของ บริษัท ฟอร์ไมก้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ชนะเลิศรางวัลประกวดบูธจัดแสดงสินค้าประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยในปีนี้เน้นการออกแบบด้วยโครงสร้างเสาสี่เหลี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักของงานสถาปัตยกรรม สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Back to Basic ของงานสถาปนิก’59 โดยตรง

การประกวดบูธประเภทความคิดสร้างสรรค์ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีผู้จัดแสดงสินค้าให้ความสนใจส่งบูธเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกฎเกณฑ์ของการประกวดบูธความคิดสร้างสรรค์นั้นค่อนข้างเปิดกว้างให้ผู้ออกแบบสามารถวาดลวดลายได้อย่างเต็มที่ แต่ต้องคำนึงถึงความแปลกใหม่บนสวยงาม เป็นที่สะดุดสายตาแก่ผู้พบเห็น และที่สำคัญคือต้องแฝงไว้บนความคิดที่สร้างสรรค์ ส่งผลให้บูธที่เข้าร่วมประกวดในแต่ละรายจัดหนักตกแต่งบูธมาประชันกันสุดฤทธิ์ จนท้ายที่สุด ฟอร์ไมก้า ก็แซงโค้งเข้าเส้นชัยคว้ารางวัลชนะเลิศไปในที่สุด

1-IMG_3322

ลักษณะการตกแต่งบูธของฟอร์ไมก้านั้น คำนึงถึงคอนเซ็ปต์ Back to Basic เป็นหลัก โดยสิ่งที่ถือว่าเป็นพื้นฐานของงานก่อสร้างนั้นคงหนีไม่พ้นเสาโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นตึกหรือบ้านก็ต้องมีเสาเป็นโครงสร้างหลักแทบทั้งสิ้น ทางทีมผู้ออกแบบจึงนำโครงสร้างเสาสี่เหลี่ยมที่เป็นรูปทรงมาตรฐานที่สุดเป็นไฮไลท์หลักของโครงสร้างบูธจัดแสดง

เสาทุกต้นได้รับการตกแต่งด้วยแผ่นลามิเนตที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โดยมีลวดลายที่แตกต่างกันออกไปรวมทั้งสิ้น 103 ลาย ซึ่งเป็นตัวเลขที่แสดงถึงจำนวนปีที่ฟอร์ไมก้าดำเนินธุรกิจให้บริการลูกค้ามาตลอด 103 ปี

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าจับตามองคือเสาที่ได้รับการตกแต่งด้วยแผ่นชอล์คบอร์ดและไวท์บอร์ด มีคุณสมบัติสามารถเขียนลวดลายลงบนเสาได้อย่างอิสระ และสามารถลบทิ้งได้ทุกเวลาตามต้องการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ฟอร์ไมก้าพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และสะท้อนให้เห็นถึงความเป็น Creative ของฟอร์ไมก้าได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการก่อสร้างและตกแต่งบูธให้มีความสร้างสรรค์และมีความโดดเด่นเพื่อตอบรับกับกลุ่มผลิตภัณฑ์

IMG_2370

คุณจงสิริ ศิริพัฒนเวทย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคอาเซี่ยน เปิดเผยว่า “ต้องชมบริษัท Open Space ที่เป็นผู้คิดดีไซน์ออกแบบ และผลออกมาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะการดีไซน์ทุกครั้งมักจะได้รับรางวัลเสมอ สิ่งที่ยากที่สุดของการก่อสร้างบูธครั้งนี้คือการเก็บรอยขอบของลามิเนตให้มีความแนบชิดเป็นพื้นเดียวกัน แม้ว่าโครงสร้างเสาจะดูง่ายแต่กระบวนการเก็บงานนั้นเป็นเรื่องละเอียดอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็เชื่อมั่นว่าบูธของฟอร์ไมก้าได้คว้ารางวัลได้แน่นอน”

“จากการเปิดงานมาได้รับฟีดแบคที่ดีจากลูกค้า ทุกคนต่างสะดุดตาตั้งคำถามว่าฟอร์ไมก้าทำอะไร ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนมักรู้จักฟอร์ไมก้าในฐานะผู้ผลิตแผ่นลามิเนตขนาดใหญ่ แต่ทั้งนี้ผู้ชมก็ยังคาดหวังในดีไซน์การออกแบบของฟอร์ไมก้า ว่าแตกต่างจากบูธอื่นอย่างไร จึงเข้ามาเยี่ยมชมด้วยความตาตื่นใจ สุดท้ายนี้อยากให้ลูกค้าทุกท่านรวมถึงสถาปนิกทั้งหลายมาเยี่ยมชมบูธจัดแสดงของฟอร์ไมก้า ซึ่งปีนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายไม่ผิดหวังแน่นอน”คุณจงสิริ กล่าวเพิ่มเติม

จากที่เผยข้อมูลมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น หากท่านต้องการสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และการตกแต่งบูธของฟอร์ไมก้าในเชิงลึกกว่านี้ สามารถแวะมาเยี่ยมชมบูธจัดแสดงของ ฟอร์ไมก้า (หมายเลขบูธ F506) ในงานสถาปนิก’59 ซึ่งงานยังคงเปิดต่อเนื่องต้อนรับผู้ชมจนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2559 นี้เท่านั้น

Previous articleสวยงาม หรูหรา มีสไตล์! กับการประกวดออกแบบแสงสว่าง และโคมไฟ Chandelier
ครั้งแรกในประเทศไทย
Next articleมูลนิธิกระจกเงา ต่อยอดกิจกรรมเพ้นท์สุขภัณฑ์ งานสถาปนิก’59
รับมอบ ‘สุขภัณฑ์’ ส่งต่อให้น้องในพื้นที่ห่างไกล
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม