แบรนด์รถเข็นเด็กเจ้าดัง คลอดแคมเปญ “รถเข็นไซส์ผู้ใหญ่” พร้อมจัดกิจกรรม Stroller Test-Ride ให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้ทดลองนั่งจริง ก่อนตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อให้ลูกน้อยใช้งาน

รถเข็นไซส์ผู้ใหญ่ ถูกออกแบบขึ้นเพราะ ‘เด็กน้อย’ ไม่สามารถสื่อสาร ถ่ายทอดบอกกล่าวความรู้สึกของพวกเขาได้ แบรนด์รถเข็นเด็กเจ้าดัง สัญชาติอเมริกัน Contours Baby จึงจ้างให้บริษัทครีเอทีฟเอเจนซี่ FCB คิดแคมเปญและกลยุทธ์ในการโฆษณา เพื่อดึงดูดความสนใจ และสร้างความประทับใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ ก่อนตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อสินค้า

แคมเปญที่บริษัทโฆษณาปิ๊งไอเดียขึ้นมา คือการสร้างรถเข็นรุ่นยอดนิยม ‘The Bliss 4-in-1’ ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ‘Big Bliss’ เพื่อให้สามารถรองรับขนาดตัวของผู้ใหญ่ได้ พร้อมจัดกิจกรรม Stroller Test-Ride เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้ทดสอบการใช้งาน

สำหรับกิจกรรม Stroller Test-Ride นั้น วัตถุประสงค์หลัก มุ่งให้ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อ ซึ่งก็คือพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้ทดลองนั่งจริง เพื่อสัมผัสด้วยตนเองว่า รถเข็นที่จะต้องควักกระเป๋าจ่ายสตางค์นั้น มีความนุ่มสบาย นั่งแล้วกระชับ มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัย มากน้อยเพียงใด ก่อนตัดสินใจซื้อให้ลูกน้อยใช้งาน

ทั้งนี้ แบรนด์รถเข็น ได้ตระเวนนำเสนอกิจกรรมดังกล่าวในหลาย ๆ สถานที่ ทั้งในสวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โดยได้รับความสนใจจากพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นอย่างยิ่ง สร้างทั้งสีสัน และเสียงหัว นับเป็นอีกแคมเปญหนึ่งในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค

adult-sized-stroller-contours-baby-campaign-FCB-Chicago-designboom-04
Source: Designboom
Previous articleShell house บ้านพักตากอากาศ โอบกอดธรรมชาติแห่งขุนเขา
Next articleตลาดที่พักอาศัย ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ปีนี้คึกคัก
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม