นักออกแบบชาวไนจีเรียคิดไอเดียเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าให้กลายเป็นผลงานสีสันสดใสช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ป่วยจากสารเสพติด

869

ในงาน London design festival 2017 นักออกแบบชาวไนจีเรีย Yinka Ilori จากประกรุงลอนดอน เปลี่ยนเก้าอี้ตัวเก่าโดยเพิ่มคุณค่า พร้อมลวดลายเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้ Restoration Station องค์กรทางสังคมที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งพวกเขาใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการบูรณาการแล้วช่วยในการฟื้นฟูผู้ป่วยจากการเสพติด ผ่านการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเฟอร์นิเจอร์ที่มีคาแร็คเตอร์เป็นของตัวเอง

เหล่าบรรดาอาสาสมัครที่เข้าร่วมทีมต่างพกพาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองมาสร้างผลงานทำมือพร้อมด้วยลวดลายสดใสสวยงาม ส่วนตัว Ilori ที่ก่อนหน้านี้เคยมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์ ‘a swimming pool of dreams’ จากงาน London design festival 2016 ได้ก่อสร้างเวิร์คช็อปขึ้นมา 2 แห่งเพื่อที่จะสอนให้คนในทีมรู้จักการถ่ายทอดความหมายผ่านสีและรูปแบบ ตลอดจนแบ่งปันเรื่องราวการเข้าถึงสุนทรียภาพของตัวเขาเองต่อคนอื่น ๆ

‘เหล่าอาสาสมัครจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับบริจาคมาและพวกเขาก็จะคิดไอเดียในการถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเขาผ่านการใช้สีต่าง ๆ ภายในเวิร์คช็อปของเราจะทำงานกันโดยไม่มีรูปแบบ เมื่ออาสาสมัครอยู่ในสตูดิโอของผม ผมอยากให้มีขั้นตอนการสร้างที่เป็นออแกนิคมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิด ‘ข้อผิดพลาด’ ใด ๆ ในขั้นตอนที่พวกเขาทำมันอาจจะจบลงด้วยการเริ่มต้นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ทรงพลังมากที่สุดก็เป็นได้’ กล่าวโดย Yinka Ilori ผู้บริหารจากเวิร์คช็อปทั้ง 2 แห่ง

Source: designboom

Previous articleสยามไฟเบอร์กลาส ผู้ผลิตฉนวนกันเสียงด้วยวัสดุใยแก้ว เจ้าแรกแห่งประเทศไทย
Next articleFloating Cloud โคมไฟก้อนเมฆลอยได้ ผลงานจาก Richard Clarkson Studio