ต้อนรับ Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศ กับทางม้าลายสีรุ้งแห่งแรกในประเทศไทย ที่แคมเปญ Samyan Mitr Pride 100% Love เพราะความรักมีหลากหลาย จัดโดย ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) สนับสนุนโดยบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีที่ครองแชมป์แบรนด์สียอดนิยม อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสิทธิมนุษยชน คุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ์ระหว่างเพศ ให้เกิดความเท่าเทียมและเป็นธรรม

ทางม้าลายหลากหลายเฉดสีหรือ Pride Crosswalk ดังกล่าวอยู่ที่บริเวณซอยจุฬา 42 ระหว่างศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีแนวคิดคือเพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ให้ก้าวเดินอย่างภาคภูมิใจ ก้าวข้ามความแตกต่าง เพื่อยอมรับซึ่งกันและกัน โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นางสาวธีรนันท์  กรศรีทิพา  รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย)  นายวรพงศ์  สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายนันทพล  บุญเหลือ  ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานเปิดตัวอีกด้วย

สำหรับที่มาของสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศ คืองานออกแบบธงโดย Gilbert Baker ศิลปินชาวอเมริกันและนักขับเคลื่อนสิทธิมนุษยชนของเกย์ในปี 1978 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากธงชาติของประเทศสหรัฐอเมริกาในวาระครบรอบ 200 ปี ในปี 1976

มีวิธีอีกมากมายที่คุณยังสามารถสนับสนุนความหลากหลายทางเพศได้อีก ลองดูที่ https://www.lambdalegal.org/know-your-rights/article/youth-ally

Previous articleเผยทุกเทคนิค สร้างห้องลับอย่างไรให้เนียนสนิท
Next articleSmart Living for Smart Elderly ระบบบ้านอัจฉริยะ เตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ